x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 1 LA LIGA: ĐKVĐ MỞ MÀN THẤT VỌNG

15:18 | 19/08/2019


Vòng mở màn La Liga chứng kiến niềm vui chiến thắng của 2 đội bóng thành Madrid trong khi nhà ĐKVĐ Barca nhận thất bại cay đắng trên sân của Athletic Bilbao.

Vòng mở màn La Liga chứng kiến niềm vui chiến thắng của 2 đội bóng thành Madrid trong khi nhà ĐKVĐ Barca nhận thất bại cay đắng trên sân của Athletic Bilbao.

ĐKVĐ Barca mở màn thất vọng

Được bố trí đá trận mở màn của La Liga 2019/20, Barca được nhận định sẽ không khó để giành trọn 3 điểm. Dù thiếu vắng đội trưởng Lionel Messi vì chấn thương nhưng nhà ĐKVĐ vẫn có 2 tân binh đắt giá Antoine Griezmann và Frenkie de Jong.

Thi đấu trên sân của Bilbao chưa bao giờ dễ dàng với Barca nhưng không ai nghĩ đội bóng xứ Catalan lại chật vật đến thế. Dù kiểm soát bóng tới 72%, sút trúng đích tới 10 lần nhưng đội khách không thể một lần đưa được bóng vào lưới.

Barca đã đánh mất 3 điểm trong trận mở màn trên sân của Bilbao
Barca đã đánh mất 3 điểm trong trận mở màn trên sân của Bilbao

Trái lại, họ còn để thua ở những phút cuối một cách đau đớn. Lão tướng 38 tuổi Aritz Aduriz vào sân ở phút 88 và chỉ 63 giây sau đã làm tung mành lưới của Ter Stegen bằng một pha tung người cắt kéo vô cùng đẹp mắt.

Chuyến hành quân đến San Mames là lần đầu tiên sau 9 năm Messi mới vắng mặt ở một trận mở màn La Liga và ngay lập tức Barca thất bại. Điều này cho thấy Blaugrana vẫn chưa thể tìm ra cách giải bài toán phụ thuộc vào siêu sao người Argentina dù đã chi cả đống tiền để mua sao.

Người Madrid xuất quân thắng lợi

Nếu như Barca có vòng đấu mở màn đáng quên thì thành Madrid lại khởi đầu khá suôn sẻ. Sau một mùa Hè đầu tư rầm rộ, cả 2 đội bóng của thủ đô Tây Ban Nha đều giành trọn 3 điểm ở vòng mở màn La Liga 2019/20. 

Dù phải thi đấu trên sân của Celta Vigo trong bối cảnh thiếu vắng tân binh đắt giá Eden Hazard vì chấn thương nhưng Real không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Celta Vigo với tỷ số 3-1.

Real không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Celta Vigo
Real không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Celta Vigo

Ngôi sao Gareth Bale trong ngày được đá chính đã thi đấu vô cùng năng nổ và chính là người kiến tạo cho Benzema mở tỷ số. Kền kền trắng sau đó ghi thêm 2 bàn nữa do công của Toni Kroos và Lucas Vazquez.

Dù lối chơi của Real chưa thật sự chỉn chu nhưng bằng sự tỏa sáng của các cá nhân, họ vẫn có được điều mình cần là 3 điểm trong ngày ra quân. Đây sẽ là liều kích thích rất lớn cho Los Blancos sau chuỗi trận giao hữu tiền mùa giải đáng thất vọng.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 1, đội bóng láng giềng của Real là Atletico cũng có trọn 3 điểm bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Getafe. 

Atletico cũng có trọn 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Morata
Atletico cũng có trọn 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Morata

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Rojiblanco chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng duy nhất do công của Alvaro Morata ở phút 23. Hàng công với những Joao Felix, Morata, Thomas Lemar, Koke và Saul Niguez đã không thể thêm 1 lần chọc thủng lưới của đội khách.

Có trọn 3 điểm trong ngày ra quân nhưng có vẻ như Atletico vẫn còn khá nhiều việc phải làm sau khi thay mới gần như toàn bộ đội hình.

Kết quả các trận đấu vòng 1:

Bilbao 1-0 Barca
Celta Vigo 1-3 Real Madrid
Valencia 1-1 Sociedad
Mallorca 2-1 Eibar
Leganes 0-1 Osasuna 
Villarreal 4-4 Granada
Alaves 1-0 Levante
Espanyol 0-2 Sevilla
Real Betis 1-2 Real Valladolid
Atletico Madrid
1-0 Getafe

Đội hình tiêu biểu vòng 1 La Liga

BXH La Liga 2019/20

Lịch thi đấu vòng 2:

01h00 ngày 24/8: Granada vs Sevilla
03h00 ngày 24/8: Levante vs Villarreal
22h00 ngày 24/8: Osasuna vs Eibar
00h00 ngày 25/8: Real Madrid vs Real Valladolid
02h00 ngày 25/8: Celta Vigo vs Valencia
02h00 ngày 25/8: Getafe vs Bilbao
22h00 ngày 25/8: Alaves vs Espanyol
22h00 ngày 25/8: Mallorca vs Sociedad
00h00 ngày 26/8: Leganes vs Atletico Madrid
02h00 ngày 26/8: Barca vs Real Betis

 

* TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 19/8: Những Cái Tên Đủ Sức Thay Thế Văn Hậu, Trọng Hoàng ở tuyển Việt Nam

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo