x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU LƯỢT TRẬN ĐẦU VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE: BÙNG NỔ VỚI CƠN MƯA BÀN THẮNG

11:58 | 22/10/2020


Lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League 2020/21 đã diễn ra hấp dẫn với nhiều kết quả bất ngờ.

Lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League 2020/21 đã diễn ra hấp dẫn với nhiều kết quả bất ngờ.

M.U & REAL MANG HAI BỘ MẶT TRÁI NGƯỢC

Man United dù phải làm khách trước nhà đương kim á quân của giải đấu là PSG, nhưng họ đã tạo nên bất ngờ khi đả bại đối thủ 2-1 đầy thuyết phục. Điểm mấu chốt là đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer thiếu không ít trụ cột quan trọng như Harry Maguire, Mason Greenwood... và bị đánh giá thấp hơn PSG - đội bóng sở hữu hàng công siêu mạnh với những Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria.

Sự thăng hoa của M.U đến từ thay đổi mang tính bước ngoặt của HLV Solskjaer, khi ông bố trí Quỷ đỏ thi đấu với 3 trung vệ thay vì sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Bộ ba trung vệ Axel Tuanzebe, Victor Lindelof và Luke Shaw đã thi đấu một trận xuất sắc khi khóa chặt toàn bộ mũi nhọn phía PSG. Trong khi đó, ở mặt trận tấn công, Bruno Fernandes cùng Marcus Rashford đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Man United giờ có lẽ mới bắt đầu cuộc chơi.

Trái ngược với sự xuất sắc của M.U là nỗi thất vọng mang tên Real Madrid. Tuy được chơi trên sân nhà đối đầu Shakhtar Donetsk, Los Blancos đã trình diễn bộ mặt tệ hại, đặc biệt ở hàng thủ. Việc thiếu vắng trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đã khiến tuyến dưới của Real lao đao, và họ phải nhận 3 bàn thua chóng vánh trong vòng vỏn vẹn 13 phút, từ 29 đến 42.

Đây là lần đầu tiên Real để thủng lưới 3 bàn thua trong hiệp một ở sân chơi Champions League kể từ năm 2005, ở trận đấu với Lyon. Nếu xét lần gần nhất Los Blancos thủng lưới 3 bàn trong hiệp một trên sân nhà, thì nó đã diễn ra cách đây 20 năm. Đó là trận đấu mà Real để thua Bayern Munich vào tháng 2/2000.

Những nỗ lực của Real chỉ giúp họ có hai bàn rút ngắn cách biệt trong hiệp 2, khiến đội bóng hiện lâm vào tình cảnh khốn đốn thực sự. Trước khi bại dưới tay Shakhtar, Real đã gây sốc với trận thua tân binh Cadiz 0-1 ở La Liga 2020/21. Đây là bước chuẩn bị cực kỳ tệ hại của Kền Kền Trắng trước trận Kinh điển với Barcelona vào ngày 24/10 tới.

Real gây thất vọng tràn trề
Real gây thất vọng tràn trề

NHÀ VUA BAYERN THỂ HIỆN ĐẲNG CẤP, BARCA KHỞI ĐẦU SUÔN SẺ

Đụng độ Atletico Madrid tại Allianz Arena, Bayern được đánh giá sẽ trải qua trận cầu khó khăn. Thế nhưng, thực tế lại hoàn toàn ngược khi nhà ĐKVĐ đã thể hiện đúng đẳng cấp của mình. Đoàn quân của HLV Hansi Flick tỏ ra quá mạnh so với Atletico để rồi dễ dàng vùi dập đối thủ 4 bàn không gỡ.

Trước Atletico, Bayern áp đảo tuyệt đối khi tung ra tới 16 cú sút so với chỉ 6 của đại diện La Liga. Hùm xám vẫn trình diễn lối đá mượt mà, gắn kết giữa các tuyến, trong khi Atletico dường như đã ở bên kia sườn dốc với Diego Simeone. Nếu cứ thi đấu như thế này, Bayern chắc chắn vẫn là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Champions League 2020/21.

Trong khi đó, nạn nhân xấu số nhất của Bayern tại Champions League mùa trước là Barcelona, cũng có khởi đầu suôn sẻ. Gã khổng lồ xứ Catalan đã không gặp mấy khó khăn hạ đo ván đội bóng của Hungary, Ferencvaros 5-1 để thu về 3 điểm đầu tiếc. Vết gợn duy nhất với Barca chỉ là tấm thẻ đỏ trực tiếp của Gerard Pique ở nửa sau hiệp 2. Trung vệ này theo đó sẽ vắng mặt trong trận đại chiến của Barca với Juventus ở lượt trận thứ hai vào giữa tuần tới.

Bayern tỏ ra quá mạnh so với Atletico
Bayern tỏ ra quá mạnh so với Atletico

BÙNG NỔ VỚI CƠN MƯA BÀN THẮNG

Tương tự Premier League, Champions League 2020/21 đang có khởi đầu hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi. Sau lượt trận đầu tiên, Champions League mùa này đã ghi nhận cả thảy 48 bàn thắng, trung bình 3 bàn/trận - một hiệu suất ấn tượng. Với những gì đã diễn ra, Champions League 2020/21 hứa hẹn sẽ còn kịch tính và nhiều bất ngờ hơn nữa ở các lượt trận tới.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo