x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU LƯỢT 2 VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE: NƯỚC ANH BÙNG NỔ

15:12 | 29/10/2020


Một vòng đấu vô cùng thành công với những đại diện của Premier League

Một vòng đấu vô cùng thành công với những đại diện của Premier League khi cả Man United, Man City, Chelsea và Liverpool không những giành chiến thắng với cách biệt lớn mà còn giữ trắng lưới ở lượt 2 vòng bảng Champions League.

NƯỚC ANH BÙNG NỔ

Ở lượt trận ra quân, cả 4 ông lớn của Premier League đều bất bại. Kém ấn tượng nhất là Chelsea khi bị Sevilla cầm hòa trên sân nhà. Liverpool và Man City đều thắng trong dự định trước Ajax và Porto. Bất ngờ nhất là M.U khi vượt qua đội chủ nhà PSG 2-1.

Đến lượt này, sức mạnh của những đội bóng đến từ xứ sương mù càng được thể hiện hơn nữa. Không biết có phải các đội đã "bàn nhau" trước hay không mà các chiến thắng đi theo thứ tự bàn thắng tăng dần vô cùng trùng hợp: 2-0 (Liverpool), 3-0 (Man City), 4-0 (Chelsea) và 5-0 (M.U).

Trong số này, những chiến thắng của Liverpool trước Midtjylland và Chelsea trước Krasnodar không có gì bất ngờ. Việc Man City đánh bại đội chủ nhà Marseille trong bối cảnh thiếu vắng tiền đạo chủ lực cho thấy khả năng thích nghi của thầy trò Pep Guardiola.

Man City đã phần nào ổn định được hàng thủ
Man City đã phần nào ổn định được hàng thủ

Đáng chú ý hơn cả là việc M.U đập tan đội đang dẫn đầu BXH Bundesliga là RB Leipzig tới 5 bàn không gỡ. Quỷ đỏ với sự thiếu ổn định của mình không được đánh giá cao trong mắt các chuyên gia dù được thi đấu trên sân nhà. Trong khi đó, HLV Julian Nagelsmann lại tỏ ra cực kỳ tự tin và đòi giành trọn 3 điểm mang về Đức. 

Chính vì thế, kết quả quá cách biệt này, với 4 bàn thắng được ghi chỉ trong hơn 20 phút cuối hiệp 2, khiến tất cả ngỡ ngàng. Rõ ràng, Quỷ đỏ vẫn là một thế lực không thể xem thường ở Champions League trong bất cứ hoàn cảnh nào.

THẤT VỌNG ITALIA

Nếu như Premier League toàn thắng thì Serie A lại toàn... không thắng. Cả 4 đại diện Inter Milan, Atalanta, Lazio và Juventus xuất trận nhưng kết quả tốt nhất chỉ là những trận hòa, trong khi đầu tàu Juventus lại thua thảm trên sân nhà.

Atalanta vẫn giữ nguyên vị trí lá cờ đầu của Italia tại Champions League như mùa trước khi đang có thứ hạng khá tốt trong bảng đấu có sự góp mặt của Liverpool và Ajax. Mới nhất, họ cầm chân Ajax trên sân nhà trong thế bị dẫn trước tới 2 bàn chỉ trong hiệp 1.

Lazio cũng giành được 4 điểm sau 2 lượt trận như Atalanta. Sau màn thể hiện chói sáng trước Dortmund ở lượt trước, Lazio bất ngờ bị đối thủ yếu nhất bảng F là Club Brugge cầm hòa dù vượt lên dẫn trước ở ngay phút 14. Dẫu sao, Lazio vẫn là CLB duy nhất của Serie A dẫn đầu một bảng đấu tại Champions League.

Juventus vẫn đang khởi đầu chật vật với Pirlo
Juventus vẫn đang khởi đầu chật vật với Pirlo

Tệ hơn cả là 2 ông lớn Inter cùng Juventus. Inter đang xếp áp chót tại bảng B dù những đối thủ chỉ là Shakhtar Donetsk và M'Gladbach. Về phần Juventus, HLV Andrea Pirlo vẫn chưa thể tìm ra cách xoay sở khi không có Cristiano Ronaldo và bại trận 0-2 trước Barcelona ngay tại Turin.

KHÓ HIỂU BARCA & REAL MADRID

Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đang chưng ra 2 bộ mặt vô cùng trái ngược ở giải quốc nội so với đấu trường châu lục. Cụ thể, ở trận El Clasico vừa qua, Real đã đánh bại Barca tới 3-1 ngay tại Camp Nou và tràn trề tự tin hành quân tới sân của M'Gladbach. Nhưng kết quả thì sao?

Real thi đấu rất khó hiểu
Real thi đấu rất khó hiểu

Phải cần đến bàn gỡ ở phút bù giờ của Casemiro thì Real mới kiếm được điểm số đầu tiên tại Champions League mùa này. Sau 2 lượt trận, Los Blancos xếp bét bảng với 1 điểm và đứng trước nguy cơ lớn không thể đi tiếp. Cơ hội là vẫn còn rất nhiều nhưng nếu thầy trò Zinedine Zidane không cải thiện được lối chơi, kết quả những trận tới có lẽ cũng không khác.

Với Barca, họ vừa thua Kinh điển, lại gặp biến động lớn ở thượng tầng nhưng ra sân chơi châu lục thì lại như một đội bóng khác hẳn. Ngay tại Turin, thầy trò Ronald Koeman giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước chủ nhà Juventus. Cộng thêm màn hủy diệt Ferencvaros tới 5-1 ở vòng trước, Barca xuất sắc đứng đầu bảng với 6 điểm trọn vẹn.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo