x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU LƯỢT 2 BẢNG A COPA AMERICA: HẤP DẪN VÀ KHÓ LƯỜNG!

15:58 | 19/06/2019


Cục diện tại bảng A Copa America đang có những diễn biến hấp dẫn sau khi Brazil bị Venezuela cầm hòa 0-0 ở loạt trận thứ 2 diễn ra sáng nay.

Cục diện tại bảng A Copa America đang có những diễn biến hấp dẫn sau khi Brazil bị Venezuela cầm hòa 0-0 ở loạt trận thứ 2 diễn ra sáng nay.

Trước khi bóng lăn, Brazil hiểu họ chắc chắn cầm vé vào vòng tứ kết nếu hạ Venezuela. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra bởi Selecao chỉ giành được trận hòa 0-0 thất vọng. Với việc Peru trước đó đã đánh bại Bolivia 3-1, cục diện bảng A sẽ chỉ ngã ngũ vào lượt đấu cuối cùng.

Hiện tại, Brazil vẫn dẫn đầu với 4 điểm, bằng Peru song nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại (+3 vs +2). Ở lượt trận cuối, Brazil sẽ chạm trán chính Peru, và nếu giành chiến thắng, Selecao tất nhiên sẽ vào vòng tứ kết với ngôi đầu bảng A. Điều tương tự xảy ra với Peru.

Trong khi đó, trường hợp thua Brazil, Peru vẫn có thể xếp nhì, đoạt tấm vé trực tiếp vào vòng knock-out nếu Venezuela không thể hạ Bolivia. Lúc này, Venezuela đang có 2 điểm sau hai trận hòa, hiệu số bàn thắng bại là 0. 

Điều tương tự sẽ xảy ra với Brazil nếu thầy trò HLV Tite thua trước Peru. Ngay cả khi Brazil thua Peru và Venezuela hạ Bolivia, Brazil vẫn còn cơ hội khi xét thành tích đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất.

Dù vậy, nếu Brazil và Peru hòa nhau ở lượt trận cuối, hai đội tuyển này sẽ cùng vào tứ kết với điều kiện Venezuela không thắng trước Bolivia. 

Còn trong trường hợp Brazil hòa Peru, đồng thời Venezuela đánh bại Bolivia, khi ấy bảng A sẽ có 3 đội có cùng 5 điểm. Lúc này, nếu muốn chiếm vị trí nhì bảng để đoạt vé trực tiếp vào tứ kết, Venezuela cần thắng Bolivia với cách biệt 2 bàn trở lên. Khi ấy, Venezuela chắc chắn chen chân vào Top 2 và hất cẳng Peru xuống thứ 3 . Còn nếu chỉ thắng cách biệt 1 bàn, Venezuela sẽ chỉ xếp thứ 3 và phải xét thành tích với các đội thứ 3 ở 2 bảng còn lại. 

Trong trường hợp hòa Bolivia, Venezuela vẫn đứng thứ 3 và chờ xét đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để giành vé vào vòng tứ kết.

Cuối cùng, Bolivia dù xếp bét bảng với 0 điểm (hiệu số bàn thắng -5) song cơ hội của họ chưa phải đã hết. Nếu hạ Venezuela ở lượt cuối (ghi càng nhiều bàn càng tốt), Bolivia sẽ lên thứ 3 và cạnh tranh một suất dành cho đội tuyển đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo