x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAO REAL BỊ NGHI DÍNH LÍU ĐẾN KHỦNG BỐ

13:50 | 28/03/2024


Mọi sự chú ý của số đông NHM đang đổ dồn vào Antonio Rudiger khi trung vệ của Real Madrid và ĐT Đức bị nghi ngờ có dính líu đến khủng bố.

Mọi sự chú ý của số đông NHM đang đổ dồn vào Antonio Rudiger khi trung vệ của Real Madrid và ĐT Đức bị nghi ngờ có dính líu đến khủng bố.

Rắc rối đang đeo bám Antonio Rudiger từ cáo buộc trung vệ của Real Madrid và ĐT Đức có dính líu đến tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo tự xưng" (IS). Mọi sự bắt đầu khi Rudiger, tuyển thủ Đức gốc Phi (có mẹ đến từ Sierra Leone) và là một người theo đạo Hồi, đã đăng một bức ảnh lên Instagram của mình trong bộ áo choàng trắng, bên tấm thảm cầu nguyện.

Trung vệ của Real Madrid chỉ ngón trỏ của bàn tay phải lên trời, viết lời chào mừng tháng Ramadan: "Xin Đấng toàn năng chấp nhận việc ăn chay và cầu nguyện của chúng tôi."

Chỉ ngay sau đó, nhà báo người Đức, Julian Reichelt đã đăng thông điệp trên mạng xã hội: "Dành cho những ai không muốn công nhận cử chỉ của Antonio Rudiger là cử chỉ theo đạo Hồi: Văn phòng Liên bang về Bảo vệ Hiến pháp gọi cử chỉ này là 'ngón tay IS' và coi ngón trỏ là dấu hiệu rõ ràng của chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo".

"Cử chỉ này đã được những kẻ khủng bố công nhận trong hai thập kỷ qua. Không thể chối cãi rằng nó đã trở thành lời chào mừng của IS trên khắp thế giới. Bất cứ ai tạo dáng như thế này ở nơi công cộng đều có ý thức thể hiện sự chào đón của những kẻ cuồng tín chứ không phải là một cử chỉ hồn nhiên”.

Đáp trả lại, ngôi sao của Real Madrid đã tuyên bố về việc bản thân cảm thấy bị phỉ báng và vu khống, đồng thời đã nộp đơn khởi kiện Julian Reichelt về hành vi bôi nhọ và xúc phạm danh dự người khác.

“Cử chỉ tôi sử dụng được gọi là ngón tay tawhid. Trong Hồi giáo, đây được coi là biểu tượng cho sự đoàn kết và thống nhất của Chúa. Cử chỉ này được phổ biến rộng rãi trong người Hồi giáo trên khắp thế giới và Bộ Nội vụ Liên bang Đức đã xác nhận nó là không có vấn đề”, Rudiger nhấn mạnh.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo