x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SÂN MỸ ĐÌNH CÓ THỂ ĐÓN 50% KHÁN GIẢ VÀO SÂN Ở VÒNG LOẠI WORLD CUP THÁNG 11

16:06 | 18/10/2021


Các cơ quan liên quan đang đề xuất được đón 50% khán giả vào sân để xem 2 trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình sắp tới.

Các cơ quan liên quan đang đề xuất được đón 50% khán giả vào sân để xem 2 trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình sắp tới.

Sau 2 chuyến làm khách trước ĐT Trung Quốc và Oman, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở về sân nhà tiếp đón ĐT Nhật Bản và Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Được biết, Bộ VH,TT&DL đã có văn bản trình lên Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về kế hoạch đón khán giả trong 2 trận đấu gặp Nhật Bản và Saudi Arabia tại sân vận động Mỹ Đình vào tháng 11.

Hiện nay các công tác chuẩn bị đang được LĐBĐ Việt Nam (VFF) khẩn trương tiến hành, trong đó công việc liên quan đến cơ sở vật chất hậu cần rất được lãnh đạo Bộ VH,TT & DL chú trọng và chỉ đạo sát sao. Các phương án cụ thể về tổ chức hai trận đấu trong tháng 11 đã được VFF xây dựng và sẽ báo cáo các cơ quan chức năng trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 20/10 tại Bộ VH,TT&DL trong đó có phương án mở cửa đón không quá 50% lượng khán giả tới sân. 

Các “kịch bản” chi tiết đều đã được VFF xây dựng chi tiết và nếu kế hoạch này nhận được sự đồng thuận thì ĐT Việt Nam sẽ có thêm sự tiếp sức quan trọng từ người hâm mộ. Việc phải thi đấu không khán giả trong trận gặp đọi tuyển Australia ngày 7/9 vừa qua đã phần nào khiến thầy trò HLV Park Hang Seo bị thiệt thòi.

Trước đó, ngày 11/10, trong công văn 3748 gửi các cơ quan ban ngành, Bộ VH,TT & DL đề xuất trong tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, có thể cho phép khán giả vào sân Mỹ Đình với số lượng dưới 50% dung lượng sân (theo khuyến cáo của AFC). Tức Ban tổ chức có thể sẽ bán ra số lượng vé khoảng một nửa sức chứa 40.192 chỗ ngồi của sân Mỹ Đình. 

Để điều đó được thực hiện, các trận đấu đều phải được đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19. Do đó các CĐV cần đáp ứng yêu cầu tiêm đủ 2 mũi vaccine và có giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 mới được vào sân.

Cũng nói thêm, từ cuối tháng 9/2021, mặt sân Mỹ Đình đã được khẩn trương nâng cấp, cải tạo chất lượng nhằm đảm bảo các yêu cầu của AFC; các phòng chức năng như họp báo, VAR, hiệu ứng ảo… sửa chửa từ đầu tháng 10/2021. Hàng tuần, LĐBĐVN cử đoàn công tác sang cùng phối hợp kiểm tra các hạng mục theo các tiêu chí quốc tế. Có thể thấy, lãnh đạo ngành thể thao đang rất quyết tâm các trận đấu trên sân Mỹ đình ở được tổ chức với điều kiện tốt nhất có thể.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 25/10 để chuẩn bị cho 2 lượt trận gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo