x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SẮM VAI NGƯỜI HÙNG, MESSI GIÚP BARCELONA VƯỢT QUA SEVILLA

08:17 | 28/02/2021


Barcelona đã có chiến thắng quan trọng trước Sevilla nhờ 2 pha lập công của Dembele và Messi.

Barcelona đã có chiến thắng quan trọng trước Sevilla nhờ 2 pha lập công của Dembele và Messi.

Bàn thắng

Barca: Dembele (29'), Messi (86')

Hành quân tới sân Sanchez Pizjuan, nơi mà Barca mới nhận thất bại 0-2 trước đó không lâu ở bán kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha, HLV Ronaldo Koeman đã có những điều chỉnh sơ đồ chiến thuật, khi bố trí hàng thủ gồm 3 trung vệ. Trên mặt trận tấn công, đội trưởng Lionel Messi được đưa về đá hộ công và chỉ bố trí mình Ousmane Dembele đá cắm.

Những điều chính này giúp Barca tạo dựng được thế trận chắc chắn, kiểm soát được hoàn toàn khu trung tuyến nhờ khả năng cầm nhịp của những ngôi sao như Frenkie de Jong, Pedri, Sergio Busquets và đặc biệt là Messi. Tuy nắm giữ thế trận, nhưng Barca gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà Sevilla chủ động bố trí đội hình phòng ngự dày đặc.

Thế trận giằng co, chỉ nóng ở khu vực giữa sân với những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội nên phải tới phút 22 mới có được một cú dứt điểm tới từ Ousmane Dembele, nhưng pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm là chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Bono. Hai phút sau, Messi thực hiện cú đá phạt hướng thẳng vào khung thành Sevilla từ khoảng cách hơn 30m chếch bên cánh trái khiến thủ môn đội chủ nhà vất vả cản phá.

Dembele khai thông bế tắc cho Barca

Trong thế trận chặt chẽ, khoảnh khắc ngôi sao của các cầu thủ Barca đã được phát huy. Từ tình huống phản công nhanh bị lỗi của Sevilla, bóng đến chân Messi và nhạc trưởng người Argentina thực hiện đường chọc khe từ phần sân nhà cho Dembele băng lên trước khi dứt điểm hiểm hóc qua chân thủ môn Bono mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng của Dembele, trận đấu trở nên nóng lên, khi cầu thủ hai đội liên tục có những pha va chạm buộc trọng tài chính Alejandro Jose Hernandez phải liên tục rút ra thẻ vàng cảnh cáo. Thậm chí, nếu như nặng tay hơn, vị vua áo đen này hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ dành cho Messi, khi cầu thủ mang áo số 10 có 2 pha phạm lỗi chỉ trong vài phút cuối hiệp 1. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trước khi hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp.

Bước sang hiệp 2, HLV Julen Lopetegui có những điều chỉnh về nhân sự để tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà về cơ bản khởi đầu rất tốt và có những pha uy hiếp khung thành Ter Stegen, nhưng các pha dứt điểm của Youssef En-Nesyri hay Jesus Navas không quá khó để đánh bại thủ môn người Đức.

Với Barca, dù không đẩy quá cao tốc độ, nhưng đội khách vẫn biết cách tạo ra những pha bóng sóng gió. Jordi Alba, Messi đều có các cơ hội tương đối ngon ăn, nhưng các pha dứt điểm cuối cùng lại thiếu chính xác. Tuy nhiên, tình huống bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất đến ở phút 59, khi cú dứt điểm của hậu vệ Sergino Dest đã bị điểm nối giữa cột dọc và xà ngang từ chối bàn thắng.

Messi ấn định chiến thắng ở những phút cuối trận

Những phút cuối trận, Sevilla chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và đó là cơ hội rất tốt để đội khách Barca tổ chức những pha phản công nhanh. Sau một vài pha bóng sóng gió không tận dụng được, rốt cuộc Barca cũng có được bàn thắng thứ 2. Từ tình huống tấn công rất nhanh bên cánh trái, bóng được chuyền cho Messi xâm nhập vòng cấm. Thủ quân của Barca loại bỏ 2 hậu vệ Sevilla và đối mặt với thủ môn Bono trước khi ghi bàn sau 2 pha dứt điểm.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Barca đã đòi nợ thành công trận thua ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha và quan trọng hơn là cắt đuôi chính đối thủ trên BXH La Liga. Không những thế, với 53 điểm hiện có, Barca đã vượt mặt đại kình địch Real để vươn lên vị trí nhì bảng cùng 2 điểm kém đội dẫn đầu Atletico và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo