x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

RUGANI CẦN CHIA TAY JUVENTUS ĐỂ TÌM BẾN ĐỖ MỚI

15:20 | 11/05/2020


Không thể nói gần 5 mùa giải đã qua trong màu áo Juve là vô nghĩa với Daniele Rugani

Không thể nói gần 5 mùa giải đã qua trong màu áo Juve là vô nghĩa với Daniele Rugani! Nhưng khi các cơ hội khẳng định bản thân cứ lần lượt trôi qua và cá nhân cầu thủ này không được coi trọng tại đội bóng này, ra đi là quyết định sáng suốt nhất.

 

Sau khi âm tính với Covid-19, Daniele Rugani đang tự cách ly ở nhà riêng tại Turin, đợi ngày Calcio trở lại. Đây là khoảng thời gian anh cân nhắc bến đỗ tiếp theo của sự nghiệp một cách thật sự nghiêm túc, khi có rất nhiều lời mời từ các đội bóng trong và ngoài nước.

Sở dĩ nói vậy là vì Daniele Rugani đã có gần 5 năm khoác áo Juve mà không tạo ra bất cứ dấu ấn nổi bật nào. Họ nói anh phải đợi Andrea Barzagli giải nghệ để có chỗ đứng. Sau khi Juve bán Leonardo Bonucci sang Milan vào năm 2017, Rugani đã có mùa 2017/18 ra sân nhiều nhất trong màu áo trắng-đen. Nhưng chỉ 1 năm sau, Bonucci trở lại. Một năm sau nữa là bản hợp đồng kỉ lục Matthijs de Ligt từ Ajax cùng trung vệ Merih Demiral kém Rugani tới 4 tuổi. Anh chỉ là lựa chọn thứ 5 ở vị trí trung vệ trong mắt HLV Sarri.

Đó là tình cảnh thật sự tồi tệ. Cần nhớ rằng, Rugani có xuất phát điểm không kém bất cứ cầu thủ cùng trang lứa nào tại Italia. Juve có giao kèo sở hữu anh ngay từ giai đoạn Rugani còn thi đấu ở học viện Empoli. Rugani đã thi đấu cho mọi đội tuyển trẻ của bóng đá Italia từ năm 17 tuổi. Trong giai đoạn Sarri làm việc ở Empoli, Rugani giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Serie B năm 2014, và lọt vào đội hình tiêu biểu Serie A mùa 2014/15 khi mới 20-21 tuổi. Chuỗi 53 trận thi đấu liên tiếp mà không dính thẻ nào của anh được so sánh với huyền thoại Gaetano Scirea, người đá 8 mùa liên tiếp ở Juve mà không dính bất cứ thẻ phạt nào.

Muốn phát triển sự nghiệp của mình, Daniele Rugani cần nhanh chóng chia tay Juventus để tìm bến đỗ mới
Muốn phát triển sự nghiệp của mình, Daniele Rugani cần nhanh chóng chia tay Juventus để tìm bến đỗ mới

Chỉ 1-2 mùa trước thôi, Rugani còn được định giá không dưới 50 triệu euro. Bây giờ, giá của anh đã giảm xuống còn một nửa. Juve tiếp tục không coi Rugani là một phương án quan trọng của tương lai, mà đang tính đến giải pháp gán anh vào các thương vụ sắp tới, có thể là mua Federico Chiesa từ Fiorentina, hoặc chiêu mộ Arkadiusz Milik của Napoli.

Giới chuyên môn cho rằng, các phẩm chất quý giá nhất của Rugani ở tuổi 25 như khả năng đọc tình huống chẳng hạn, không thể bị mai một sau một vài mùa giải đi xuống. Chính vì vậy, rất nhiều đội bóng theo đuổi anh. Ở Italia, ngoài Fio và Napoli, Milan cũng tha thiết đưa Rugani về đá cặp cùng Alessio Romagnoli. Ngoài ra, dù bị Juve từ chối nhiều lần, Arsenal vẫn chưa từ bỏ ý định theo đuổi trung vệ này. Leicester cũng nhiều lần đánh tiếng và sẵn sàng xếp hàng chờ đến lượt.

Đây là lúc Rugani phải quyết định. Người ta bảo rằng, tiếp xúc với anh, ấn tượng lớn nhất đọng lại là sự chín chắn và điềm đạm trước tuổi. Nó có vẻ phù hợp với sự kiên nhẫn của anh trong 5 năm ở Juve, và khả năng thi đấu khôn khéo vốn chỉ tồn tại ở những trung vệ thông minh kiểu Nesta hay Costacurta. Nhưng nhiều khi, kiên nhẫn quá lại thành ra… hỏng việc. 5 mùa ở Juve có lẽ là đủ để Rugani thật sự trưởng thành, nhất là khi anh có rất nhiều cơ hội ngoài Juve, và một số đội bóng sẵn sàng đặt anh vào vị trí trung vệ không thể thay thế của họ trong mùa bóng tới.

Rất có thể, nếu sang Milan, Napoli hoặc Fiorentina, những đội chắc chắn cho Rugani ra sân nhiều hơn tại Juve, cầu thủ này sẽ sớm tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Điều đó sẽ rất có ích cho anh và bóng đá Italia.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo