x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ROONEY TỪNG CÓ SUY NGHĨ GIA NHẬP BARCA

09:18 | 25/11/2020


Wayne Rooney sẽ không có 13 năm sự nghiệp trọn vẹn ở Man United nếu quyết đoán hơn vào năm 2010, thời điểm anh từng có suy nghĩ sẽ chuyển sang thi đấu ở La Liga trong màu áo Barcelona.

Wayne Rooney sẽ không có 13 năm sự nghiệp trọn vẹn ở Man United nếu quyết đoán hơn vào năm 2010, thời điểm anh từng có suy nghĩ sẽ chuyển sang thi đấu ở La Liga trong màu áo Barcelona.

Cách đây 10 năm, Rooney từng tính đến chuyện rời M.U vì nhiều lý do. Điểm đến của "Gã Shrek" thậm chí đã được xác định. "Trong suy nghĩ của mình, có khoảng 2 ngày tôi nghĩ mình đã sẵn sàng ra đi và đến Tây Ban Nha thi đấu", Rooney nhớ lại. "Lý tưởng nhất, tôi muốn đến Barca nhưng khả năng đến Real thì cao hơn. Chelsea thì cũng luôn chờ đợi tôi.

Một ngày nọ, tôi còn nhớ từng ngồi xuống và "tưởng tượng xem mình thi đấu ở Barca với Messi, Xavi, Iniesta và Busquest thì sẽ thế nào nhỉ?", và lúc đó Messi không thi đấu như một "số 9" như bây giờ. Anh ấy lúc đó còn đang ở cánh phải. Tôi nghĩ mình sẽ hòa nhập hoàn hảo với tập thể đó. Tôi có thể chạy tới lấy bóng, các đồng đội di chuyển xung quanh. Tôi nhớ là mình đã nghĩ về nó.

Chuyện Chelsea và Mourinho muốn có tôi là rất rõ ràng. Hết Real, Barca rồi Man City liên tục gán với tên tôi, nhưng chẳng bao giờ có một lựa chọn nào để đến những nơi đó. Có những tin đồn tôi sẽ đến Barca nhưng 3 lựa chọn còn lại thậm chí còn thực tế hơn".

Nhưng rốt cuộc, Rooney quyết định ký mới 5 năm với M.U và ở lại đến tận 2017. Thời điểm đó, Sir Alex Ferguson là người tác động lớn đến lựa chọn của Rooney: "Tôi từng nói ít ngày trước rằng Sir Alex là một thiên tài và sự tin tưởng, ủng hộ của ông ấy đã thuyết phục tôi ở lại".

Nhưng chính Rooney cũng từng tiết lộ anh rất phản đối chiến thuật thi đấu của M.U trong 2 trận chung kết Champions League toàn thua trước Barca vào các năm 2009 và 2011. "Chúng tôi thua 2 trận chung kết liên tiếp trước Barca của Pep", Rooney bức xúc. "Đó là vì chúng tôi cố gắng pressing tầm cao và giành bóng, đó là một hành động tự sát. Tôi nhớ Sir Alex đã nói "Chúng ta là Man United, chúng ta sẽ tấn công, đó là văn hóa của đội bóng này". Tôi nghĩ ngay trong đầu "Tôi không chắc về điều này một chút nào". 

Tôi nghĩ các cầu thủ đều biết đó là một cách tiếp cận sai lầm. Chúng tôi đã không tái hiện cách làm đã giúp chúng tôi chiến thắng trận bán kết năm 2008. Không lạ khi cả 2 trận chung kết tụi tôi đều thua".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo