x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

RONALDO VƯỢT MẶT MESSI VỀ SỐ LẦN LẬP HAT-TRICK

15:38 | 15/11/2019


Cristiano Ronaldo đã có cú hat-trick thứ 55 trong sự nghiệp, sau khi ghi 3 bàn vào lưới ĐT Lithuania tại vòng loại EURO 2020 đêm qua.

Cristiano Ronaldo đã có cú hat-trick thứ 55 trong sự nghiệp, sau khi ghi 3 bàn vào lưới ĐT Lithuania tại vòng loại EURO 2020 đêm qua. Thành tích này giúp anh tiếp tục vượt mặt Lionel Messi về số lần có hat-trick.

HLV Maurizio Sarri của Juventus cuối tuần trước thông báo Ronaldo đang gặp vấn đề về sức khỏe, song siêu sao 34 tuổi vẫn trở về phục vụ ĐT Bồ Đào Nha và tỏa sáng với một cú hat-trick, qua đó giúp nhà ĐKVĐ EURO có chiến thắng tưng bừng 6-0.

Với 3 bàn thắng vào lưới Lithuania đêm qua, Ronaldo đã có tổng cộng 705 bàn thắng trong màu áo ĐTQG cũng như các câu lạc bộ. Ngoài ra, Ronaldo cũng đã có được 55 cú hat-trick trong sự nghiệp và là cú hat-trick thứ 9 trong màu áo ĐTQG.

46 cú hat-trick còn lại được Ronaldo thực hiện trong màu áo các câu lạc bộ mà anh đã và đang khoác áo, bao gồm Sporting Lisbon, Man United, Real Madrid và Juventus. Thành tích này giúp anh gia tăng khoảng cách về số lần lập hat-trick so với đại kình địch Messi lên con số 3.

Ronaldo lập hat-trick thứ 55 trong sự nghiệp
Ronaldo lập hat-trick thứ 55 trong sự nghiệp

Cuối tuần trước Messi cũng lập hat-trick từ những tình huống cố định giúp Barca giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Celta Vigo. Đó là lần thứ 52 trong lịch sử siêu sao người Argentina làm được điều này, trong đó có 46 lần trong màu áo đội chủ sân Nou Camp. Còn trên phương diện ĐTQG, Messi mới có 3 lần lập hat-trick.

Nhìn chung, ở cấp câu lạc bộ, Messi và Ronaldo không có quá nhiều chênh lệch về những chỉ số bàn thắng hay danh hiệu. Tuy nhiên trên phương diện quốc tế, La Pulga tỏ ra thua kém khá nhiều so với CR7. Cụ thể, Messi mới có 68 bàn thắng sau 136 trận khoác áo ĐT Argentina, trong khi con số này của Ronaldo là 98 bàn thắng sau 163 trận.

Trong năm 2019 này, Ronaldo cũng đã có 13 bàn thắng chỉ sau 9 trận cho ĐT Bồ Đào Nha, con số cao nhất trong suốt sự nghiệp của cầu thủ này trong màu áo Seleccao. Với Messi, năm 2019 này có thể coi là khá thất vọng với việc chỉ ghi 3 bàn sau 8 trận.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo