x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

RONALDO TỪNG SUÝT TRỞ THÀNH ĐỒNG ĐỘI CỦA MESSI Ở BARCA

23:14 | 01/04/2020


Theo tiết lộ từ nhà báo Guillem Balague, siêu sao Cristiano Ronaldo chỉ thiếu 1 chút nữa là đã sát cánh với Lionel Messi ở Barcelona.

Theo tiết lộ từ nhà báo Guillem Balague, siêu sao Cristiano Ronaldo chỉ thiếu 1 chút nữa là đã sát cánh với Lionel Messi ở Barcelona.

 

Đó là câu chuyện của quá khứ cách đây 11 năm, mùa Hè 2009. Khi đó, siêu sao Cristiano Ronaldo đã rời M.U để gia nhập Real Madrid theo bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng (94 triệu euro ở thời điểm ấy) - kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới vào lúc đó. Tuy nhiên, con đường đưa Ronaldo tới Tây Ban Nha suýt chút nữa đã rẽ sang Nou Camp chứ không phải Santiago Bernabeu.

Vào thời điểm đó, hợp đồng của Ronaldo với M.U có 1 điều khoản cho phép cầu thủ người Bồ Đào Nha rời đi vào cuối mùa 2008/09 với số tiền hợp lý. Lúc này, ông Ramon Calderon - người luôn tự nhận có công đầu trong việc thuyết phục Ronaldo đến Real đã từ chức chủ tịch CLB vào tháng 1/2009 và người thay thế Vicente Boluda đang phải chịu áp lực rất lớn về thành tích tệ hại của đội bóng trên sân cỏ.

Vì thế, thương vụ giữa Real và Ronaldo đứng trước bờ vực phá sản khi mức phí chuyển nhượng của anh lúc ấy quá cao. Phía Real thuyết phục Ronaldo chấp nhận thực tế đó bất chấp giao kèo bí mật giữa đôi bên có ghi rõ, bên nào vi phạm hợp đồng phải nộp phạt 30 triệu euro.

Ronaldo thiếu duyên làm đồng đội của Messi
Ronaldo thiếu duyên làm đồng đội của Messi

Nhà báo Guillem Balague tiết lộ, Real sẵn sàng "đền bù" số tiền đó cho Ronaldo bởi những người đứng đầu CLB cho rằng số tiền chuyển nhượng dùng để mua anh có thể mua 2-3 cầu thủ khác để bổ sung lực lượng.

Bản thân Ronaldo cũng rất sẵn lòng nhận số tiền đền bù. Điều này nhận được sự hưởng ứng từ Sir Alex Ferguson - người mà Ronaldo coi như cha ruột và không muốn CR7 sang Real bởi cựu chiến thuật gia người Scotland không thích làm ăn với đội bóng Hoàng gia.

Ngoài Real, đại diện Jorge Mendes của Ronaldo cũng nhận được thêm 2 lời đề nghị nữa từ Manchester City (150 triệu euro) và Barcelona (105 triệu euro). Khi ấy Manchester City vẫn còn là một đội bóng nhỏ nên lời đề nghị của họ không khiến Ronaldo để tâm dù nếu tới sân Etihad, mức lương của anh sẽ rất khủng khiếp. Barca vì thế là lựa chọn duy nhất khi Real rút lui.

Nhưng khi Real đã sẵn sàng chuyển tiền đền bù vào tài khoản của Ronaldo thì Jose Angel Sanchez, cận thần của chủ tịch Florentino Perez đã lên tiếng nhắc nhở về sức mạnh tiềm tàng của cặp đôi Ronaldo – Messi: "Nếu Barcelona có được Ronaldo, chúng ta sẽ không giành được danh hiệu nào trong 10 năm tới".

Chỉ 1 câu nói của Sanchez thôi đã làm thức tỉnh BLĐ Real và đội bóng Hoàng gia quyết định phải theo thương vụ này tới cùng. Ngày 1/6/2009, Perez chính thức tiếp quản chiếc ghế chủ tịch Real và 10 ngày sau, bản hợp đồng bom tấn với Ronaldo được công bố. Phần còn lại là lịch sử.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo