x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

RONALDO & MESSI CÙNG TRANH GIẢI GLOBE SOCCER AWARDS 2021

11:30 | 14/12/2021


Hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng nhiều nhân vật thể thao hàng đầu thế giới như Kylian Mbappe, Karim Benzema lọt vào vòng chung kết Globe Soccer Awards 2021

Hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng nhiều nhân vật thể thao hàng đầu thế giới như Kylian Mbappe, Karim Benzema lọt vào vòng chung kết Globe Soccer Awards 2021 được bầu chọn từ khoảng 5 triệu người hâm mộ trên trang chủ của Marca.

Hôm 25/11, ban tổ chức Globe Soccer Awards chọn ra 22 đề cử cho hạng mục "Cầu thủ nam hay nhất năm", gồm Cesar Azpilicueta, Benzema, Federico Chiesa, Kevin de Bruyne, Ruben Dias, Gianluigi Donnarumma, Bruno Fernandes, Erling Haaland, Jorginho, Harry Kane, N'Golo Kante, Joshua Kimmich, Lewandowski, Romelu Lukaku, Marquinhos, Mbappe, Messi, Thomas Mueller, Neymar, Ronaldo, Salah và Marco Verratti.

Cuộc bình chọn chia làm hai vòng. Ở vòng đầu, người hâm mộ bình chọn trực tuyến trên trang chủ của giải. Đến hết ngày 8/12, năm cầu thủ nhận được nhiều lượt bình chọn nhất vào vòng hai. Vòng hai diễn ra từ 9/12 đến 17/12, do ban giám khảo và người hâm mộ bình chọn. Số phiếu của ban giám khảo có trị số 60%, còn của người hâm mộ là 40%. Từ đó ban tổ chức chọn ra người thắng giải, công bố trong gala ngày 27/12 ở Dubai.

Cristiano Ronaldo (Manchester United), Karim Benzema (Real Madrid), Robert Lewandowski (Bayern), Kylian Mbappe (PSG), Lionel Messi (PSG) và Mohamed Salah (Liverpool) là những ứng cử viên lọt vào vòng chung kết cho các giải thưởng dành cho nam.

Những cầu thủ nam lọt vào vòng bầu chọn cuối cùng
Những cầu thủ nam lọt vào vòng bầu chọn cuối cùng

Ngoài hạng mục "Cầu thủ hay nam nhất năm", ban tổ chức còn trao giải cho bảy hạng mục khác, gồm "Cầu thủ nữ hay nhất năm", "CLB nam hay nhất năm", "CLB nữ hay nhất năm", "Hậu vệ hay nhất năm", "Thủ môn hay nhất năm", "HLV hay nhất năm" và "Đội tuyển hay nhất năm".

Ở giải thưởng dành cho nữ, Jennifer Hermoso (Barcelona), Alexia Putellas (Barcelona), Alex Morgan (Orlando Pride), Sam Kerr (Chelsea), Lieke Martens (Barcelona) và Lucy Bronze (Manchester City) là những cái tên sẽ tranh tài để tìm ra người chiến thắng.

Atletico Madrid, Al Ahly, Al Hilal, Chelsea, Flamengo và Manchester City là những đội bóng lọt vào vòng chung kết của câu lạc bộ nam hay nhất năm.

Globe Soccer Awards tổ chức thường niên từ năm 2010, trong đó hạng mục "Cầu thủ nam hay nhất năm" được chú ý hơn cả. Mục này bắt đầu trao từ năm 2011, trong đó Ronaldo giàu thành tích nhất với sáu lần được vinh danh. Ngoài ra, Radamel Falcao, Franck Ribery, Messi và Lewandowski mỗi người một lần đoạt giải.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo