x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

RONALDO & CƠ HỘI XOÁ DỚP 'TỊT NGÒI' TRƯỚC ĐỨC

17:14 | 19/06/2021


Trong sự nghiệp, Ronaldo từng 4 lần gặp Đức ở các giải đấu lớn. Tuy nhiên, CR7 lại chưa từng ghi bàn vào lưới Cỗ xe tăng nói chung và Neuer nói riêng.

Trong sự nghiệp, Ronaldo từng 4 lần gặp Đức ở các giải đấu lớn. Tuy nhiên, CR7 lại chưa từng ghi bàn vào lưới Cỗ xe tăng nói chung và Neuer nói riêng. Đêm nay sẽ là cơ hội để Ronaldo xoá dớp tịt ngòi trước Đức…

World Cup 2006 là lần đầu tiên trong sự nghiệp Ronaldo có cơ hội đụng độ Đức. Ở giải đấu đó, Bồ Đào Nha đối đầu với Cỗ xe tăng ở trận tranh hạng Ba. Đức khi ấy có lợi thế sân nhà, cùng với một đội hình giàu kinh nghiệm. Còn CR7 khi đó cũng đã bước ra ánh sáng khi gây ấn tượng ở EURO 2004 và toả sáng ở M.U. Tuy nhiên, lần đụng độ đầu tiên với Đức là kỷ niệm buồn của Ronaldo khi anh không ghi được bàn nào, đồng thời Bồ Đào Nha thảm bại 1-3. 

Hai năm sau đó, ở EURO 2008, Bồ Đào Nha được dẫn dắt bởi HLV Scolari đối đầu với Đức ở tứ kết. CR7 khi đó đã là ngôi sao lớn của bóng đá thế giới.

Nhưng khi gặp lại Cỗ xe tăng, thêm một lần nữa Ronaldo ôm hận. Bồ Đào Nha nhận thất bại 2-3 và CR7 cũng không thể điền tên mình trên bảng điện tử. 

Bẵng đi một thời gian, 4 năm sau, Ronaldo mới có dịp gặp lại Đức ở vòng bảng EURO 2012. Lúc này, CR7 đã 1 lần giành Qủa bóng vàng châu Âu, 1 lần là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Nhưng thành tích của anh khi gặp Cỗ xe tăng vẫn không được cải thiện. Ronaldo tiếp tục tịt ngòi và Bồ Đào Nha thua trận 0-1. 

Ronaldo chưa từng ghi bàn vào lưới ĐT Đức trong 4 lần chạm trán
Ronaldo chưa từng ghi bàn vào lưới ĐT Đức trong 4 lần chạm trán

Hai năm sau, tới World Cup 2014, CR7 đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình 1 Qủa bóng vàng châu Âu nữa, nhưng Đức vẫn là cơn ác mộng của anh. Tại vòng bảng giải đấu trên đất Brazil, Ronaldo khi ấy đã đeo băng đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha, nhưng vẫn không cứu được đội nhà khỏi thảm bại 0-4 trước người Đức. Đó là một trong những thất bại nhục nhã nhất của Ronaldo cùng Bồ Đào Nha ở các giải đấu lớn. 

Như vậy, 4 lần trong sự nghiệp gặp Đức, CR7 thua cả 4 trận, chưa ghi được bàn nào. Nói vậy để thấy, Cỗ xe tăng đang trở thành cơn ác mộng của Ronaldo. Trong 4 trận này, thủ thành Manuel Neuer có 2 lần là người trấn giữ khung thành Đức (tại EURO 2012 và World Cup 2014). Đêm nay, Neuer vẫn sẽ là người gác đền của Cỗ xe tăng và đây sẽ tiếp tục là thử thách khó nữa với CR7. 

Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, Neuer khẳng định anh không hề ngại khi đối đầu với Ronaldo. “Sự khác biệt giữa tôi và các thủ môn khác là tôi biết rõ về Ronaldo, hiểu anh ta nhiều hơn những thủ thành khác sau rất nhiều lần đụng độ. Tôi không phải mẫu thủ môn nói rằng: “Oh, Ronaldo đang tới. Tôi phải sợ hãi”, Neuer khẳng định. 

Thử thách lớn cho Ronaldo. Nhưng thực tế anh lại đang đứng trước cơ hội lớn để phá dớp trước Neuer và Đức. Bởi CR7 đang có phong độ cao với cú đúp gần nhất vào lưới Hungary. Còn Neuer và Đức hiện không có sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. Ở cuộc đối đầu với Pháp, nếu các chân sút của Les Bleus may mắn hơn (2 lần bóng trúng cột dọc), thì Neuer đã phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn 1 lần.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo