x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

REAL MADRID LÀ ĐỘI CÓ GIỚI HẠN LƯƠNG CAO NHẤT

16:00 | 29/11/2021


Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng quỹ lương là sự phản ánh rõ nhất chất lượng của một đội bóng.

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng quỹ lương là sự phản ánh rõ nhất chất lượng của một đội bóng. Theo cách tư duy này, không có gì bất ngờ khi Real Madrid sẽ kết thúc mùa giải La Liga năm nay với khoảng cách điểm rất lớn so với phần còn lại.

Theo những quy định mới được La Liga áp dụng trong những năm gần đây nhằm kiểm soát chi tiêu của các CLB với mục đích cuối cùng là duy trì sức khẻo tài chính của cả giải đấu, mỗi CLB sẽ chỉ được trả lương trong một giới hạn nhất định. Giới hạn này khác nhau với từng CLB, và được quyết định dựa trên nhiều tiêu chí phức tạp, ví dụ như doanh thu, chi phí và các khoản nợ... 

Mùa này, Real Madrid là đội có giới hạn lương cao nhất. Họ được phép chi ra gần 740 triệu euro để trả lương (còn có dùng hết số này hay không là lựa chọn của họ). Con số này cao gấp 7 so với của đại kình địch Barca. Do làm ăn bết bát, nợ nần nhiều, trần quỹ lương của Barca mùa này chỉ còn chưa đầy 100 triệu euro. Đó cũng là lý do họ không thể ký hợp đồng với Lionel Messi và phải cho Atletico mượn Griezmann.

Thực tế thì xét về trần quỹ lương, Barca chỉ đứng thứ 7 ở La Liga (đây cũng là vị trí của họ trên BXH). 6 đội bóng xếp trên là Bilbao (111,8), Sociedad (127,7), Villarreal (159,3), Atletico (171,6) và Sevilla (200,4). Trừ Villarreal, tất cả những đội bóng này đều đang góp mặt trong Top 10.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo