x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

REAL DỄ ÔM SẦU VÌ THIẾU VẮNG THỦ QUÂN RAMOS

16:14 | 07/08/2020


Tại Etihad đêm nay, Real Madrid chắc chắn sẽ rất nhớ Sergio Ramos. Lịch sử chỉ ra rằng, thiếu trung vệ đội trưởng người Tây Ban Nha, thứ Los Blancos nhận lại thường là sự đau khổ.

Tại Etihad đêm nay, Real Madrid chắc chắn sẽ rất nhớ Sergio Ramos. Lịch sử chỉ ra rằng, thiếu trung vệ đội trưởng người Tây Ban Nha, thứ Los Blancos nhận lại thường là sự đau khổ.

 

Cách đây một năm rưỡi tại Bernabeu, từ khán đài, Sergio Ramos nhìn xuống phía dưới, nơi các đồng đội của anh bị Ajax đánh bại 1-4, với khuôn mặt bàng hoàng tột độ. “Đùa với tôi sao, điều này thật không thể tin nổi”, anh nói với bạn đồng hành, người đã liên tục trấn an anh suốt cả trận, rằng Real rồi sẽ vượt qua và Ramos có cơ hội giành Champions League lần thứ 5.

Viễn cảnh đó đã tan vỡ, ngay sau sự sụp đổ của hàng phòng ngự Real. 3 tuần trước với Ramos trong đội hình, Los Blancos giành chiến thắng 2-1 ngay tại Johan Cruyff Arena. Vậy mà trở về Bernabeu, họ lại thua tan nát. Không có Ramos vì án treo giò, cặp trung vệ Nacho - Raphael Varane bất lực để ngăn chặn làn sóng tấn công của Ajax. 

Điều này lặp lại trong trận mở màn chiến dịch Champions League 2019/20. Ramos vẫn thụ án treo giò và Varane đá cặp cùng tân binh trị giá 50 triệu euro Eder Militao. Không Neymar, Kylian Mbappe hay Cavani, PSG vẫn dễ dàng ghi 3 bàn thắng vào lưới Thibaut Courtois. Kết quả này khiến các madridista phẫn nộ, và cái tên Jose Mourinho lại được đề cập đến như một sự thay thế Zinedine Zidane. 

Trong chiến tích 4 lần đăng quang Champions League, bao gồm 3 lần liên tiếp, tất cả thường nói về Cristiano Ronaldo như một nhân tố chính yếu. Siêu sao người Bồ Đào Nha rất quan trọng, nhưng ảnh hưởng của Ramos cũng không thể bị đánh giá thấp. Ví dụ như ở tứ kết lượt về mùa giải 2017/18 gặp Juventus, cho đến bây giờ người ta vẫn nhớ về bàn thắng trên chấm penalty vào phút 90+7 của Ronaldo, ấn định chiến thắng chung cuộc nghẹt thở 4-3. Tuy nhiên lại quên đi chi tiết, lẽ ra Real không bị dẫn tới 0-3, cũng tại Bernabeu, nếu Ramos không lãnh án treo giò. 

Sergio Ramos dính thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Gabriel Jesus trong trận lượt đi
Sergio Ramos dính thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Gabriel Jesus trong trận lượt đi

Thực tế là 6 trận gần nhất không có Ramos ở Champions League, Real nhận 15 bàn thua, trung bình 2,5 bàn mỗi trận, đồng thời thua 5 và thắng 1. Ngoài 3 thất bại đã kể, họ còn thua CSKA Moscow với các tỷ số 0-1 và 0-3 mùa 2018/19 vì HLV Julen Lopetegui rồi Santiago Solari quyết định để Ramos ngồi ngoài. Trận duy nhất họ thắng là trước Club Brugge ở vòng bảng mùa này. Đó là một chiến thắng không mang nhiều ý nghĩa bởi Real đã giành quyền đi tiếp từ trước đó. 

15 năm qua, Ramos là cầu thủ không thể thiếu của Real, đặc biệt trong những trận đấu quan trọng ở châu Âu. Bằng tài năng, sự khôn ngoan cùng tinh thần chiến đấu đầy máu lửa, anh không chỉ tạo nên hàng thủ vững chắc mà còn hỗ trợ đắc lực trong tấn công, thậm chí là nguồn cung cấp bàn thắng vào các thời khắc quyết định. Trên hết, Ramos giữ ngọn lửa chiến đấu ở các đồng đội, truyền cảm hứng và thúc đẩy họ tiến về phía trước. 

Các thống kê chỉ ra rằng, kể từ mùa 2010/11 đến nay tại Champions League, Real thắng 68,5% số trận, nhận trung bình 0,9 bàn thua nếu Ramos hiện diện ở hàng phòng ngự, trong khi chỉ thắng 65,4%, thủng lưới 1,3 bàn khi thiếu anh. Biên độ 3,1% không phải lớn, nhưng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, nó quyết định việc đi tiếp, rồi trở thành nhà vô địch, hay không. Như ở vòng 1/8 với Ajax mùa trước, Real phải dừng bước từ sớm vì Ramos ngồi trên khán đài và bỏ lỡ cơ hội làm nên lịch sử với 4 lần đăng quang liên tiếp.  

Trong chuyến làm khách tại Manchester, Real sẽ một lần nữa cảm nhận tầm quan trọng của Ramos khi anh phải nhận thẻ đỏ ở phút cuối trận lượt đi. Trung vệ đội trưởng vẫn theo chân đồng đội tới Etihad, thậm chí được phép vào phòng thay đồ nhưng sau đó, chứng kiến trận đấu từ khán đài. Hy vọng rằng các đồng đội sẽ không khiến anh ôm đầu thất vọng một lần nữa.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo