x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

QUỸ ĐẦU TƯ CÔNG SAUDI ARABIA CHUẨN BỊ MUA LẠI INTER MIAN

11:16 | 30/12/2021


Serie A chuẩn bị chứng kiến một thương vụ đình đám gây chấn động khi CLB Inter Mian được sang tên đổi chủ.

Serie A chuẩn bị chứng kiến một thương vụ đình đám gây chấn động khi CLB Inter Mian được sang tên đổi chủ. Cụ thể hơn, chủ sở hữu mới của Inter Milan sẽ là quỹ đầu tư công (PIF) đến từ Saudi Arabia qua thương vụ tỷ đô.

Thành lập vào năm 1971, quỹ đầu tư công (Public Investment Fund - PIF) của Saudi Arabia có tổng giá trị tài sản ước tính vào khoảng 500 tỷ USD. PIF có người đứng đầu là Thái tử Saudi Arabia, Mohammad bin Salman. Sau khi thâu tóm thành công CLB Newcastle tại Premier League từ nhà tỷ phú Mike Ashley hồi tháng 10 vừa qua, PIF giờ đây lại “chiếm sóng” trên mặt báo tại Italia qua thương vụ giành quyền sở hữu đội bóng có bề dày truyền thống tại nước này, Inter Milan.

Theo tờ La Gazzetta dello Sport, PIF đã đạt được những thỏa thuận cơ bản với Tập đoàn Suning Holdings, chủ sở hữu hiện tại của Inter để giành quyền kiểm soát đội bóng. Trong vài ngày tới đây, thông báo chính thức sẽ được đưa ra một khi các thủ tục giấy tờ về mặt pháp lý được hoàn tất. Theo tìm hiểu, Suning Holdings đã chấp nhận “nhả” đội bóng đương kim vô địch Serie A cho quỹ đầu tư công đến từ Saudi Arabia với mức giá vào khoảng 1 tỷ USD. Như vậy, việc sang tên đổi chủ của Nerazzurri chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Đại diện Inter Milan trong lễ khai trương học viện bóng đá của CLB này tại Trung Đông
Đại diện Inter Milan trong lễ khai trương học viện bóng đá của CLB này tại Trung Đông

Tập đoàn Suning Holdings đã mua lại Inter vào tháng 6 năm 2016 với việc giành quyền sở hữu 70% cổ phần của CLB. Không thể phủ nhận, Inter đã gặt hái thành công ít nhiều sau khi được thâu tóm bởi tập đoàn đến từ Trung Quốc. Ví dụ tiêu biểu hơn cả là đội bóng này đã vô địch Serie A mùa giải 2020/21. Tuy nhiên, áp lực bắt đầu đè nặng lên đôi vai Suning Holdings cũng như Inter bởi khó khăn đưa lại về tài chính do cả yếu tố chủ quan lẫn khách quan từ dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Số liệu thống kê cho thấy, Inter đã thua lỗ 320 triệu USD chỉ trong năm tài khóa vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại, Inter Milan tiếp tục lỗ khoảng 15 triệu USD mỗi tháng. Đây thực sự là đòn cân não với Suning Holdings để có thể duy trì sự hiện diện tại đội bóng thành Milan. 

Trong bối cảnh khó khăn như vậy, Inter buộc phải bán hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất của mình, tiền đạo người Bỉ, Romelu Lukaku và hậu vệ người  Morocco, Achraf Hakimi. Hai thương vụ này giúp Inter thu về 150 triệu USD. Không chỉ dừng lại ở đó, Inter cũng đã chấm dứt hợp đồng với ông thầy hay ra yêu sách mua sắm Antonio Conte. Mặc dù vậy nó cũng không giải quyết triệt để tình trạng mất cân bằng tài chính. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tập đoàn Suning Holdings chấp nhận lời đề nghị mua lại Inter từ người Saudi Arabia.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo