x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

QUAN ĐIỂM CỦA HLV SIMEONE: RONALDO GIÁ TRỊ HƠN HẲN MESSI

14:02 | 31/07/2018


Mới đây, Simeone phát biểu về Ronaldo và Messi trước phóng viên. Ông thừa nhận CR7 có khả năng nâng tầm một đội bóng bình thường, còn Leo thì không.

Mới đây, Simeone phát biểu về Ronaldo và Messi trước phóng viên. Ông thừa nhận CR7 có khả năng nâng tầm một đội bóng bình thường, còn Leo thì không.

Simeone là người công tâm

Câu chuyện giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai hơn ai là chủ đề chưa khi nào giảm nhiệt của bóng đá thế giới. Người ta có thể nói về nó một cách say mê và không bao giờ biết chán. Sau cùng, Ronaldo có hay hơn Messi hay không, mỗi người tự có cách nhìn nhận.

Hãy cùng nhìn nhận về cách HLV Diego Simeone phát biểu về Ronaldo và Messi. Mỗi người có một thế mạnh riêng và tựu chung họ đều là những cầu thủ xuất sắc. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một HLV chuyên nghiệp như Simeone, ông thích Ronaldo hơn.

Simeone phát biểu về Ronaldo và Messi trên nhiều khía cạnh
Simeone phát biểu về Ronaldo và Messi trên nhiều khía cạnh

Theo quan điểm của Simeone, nếu một nhà cầm quân có cơ hội sở hữu chỉ 1 trong cặp đôi oan gia Ronaldo và Messi, họ sẽ nghiêng về phía chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid. Với Messi, anh chỉ chơi hay khi góp mặt ở một đội bóng cực mạnh và cụ thể ở đây là Barcelona.

Hãy thử đặt mình vào địa vị của Simeone, chúng ta cũng đều không thể làm khác. Không phải đội bóng nào cũng sở hữu lực lượng và lối chơi bề thế như Barca. Đặt Messi sang bất cứ một tập thể nào khác ngoài gã khổng lồ xứ Catalonia, anh đều chìm nghỉm và Ronaldo thì ngược lại.

Ronaldo giá trị hơn Messi

Xét về mặt cá nhân, Messi đúng là một thiên tài theo đúng nghĩa đen. Anh được ông trời phú cho những tố chất không phải ai muốn cũng có. Ronaldo có tập luyện cực khổ hàng tháng, hàng năm cũng không thể làm cho mình sở hữu chiều cao khiêm tốn cùng trọng tâm thấp như đại kình địch.

Môi trường bóng đá châu Âu với nhiều cầu thủ cao lớn lại càng có lợi cho Messi. Anh có thể lướt đi như bay mà không ai có thể cản nổi. Simeone phát biểu về Ronaldo và Messi thừa nhận ngôi sao người Argentina xuất sắc hơn xét trên khía cạnh cá nhân.

Simeone tin Ronaldo toàn diện hơn Messi
Simeone tin Ronaldo toàn diện hơn Messi

Nhưng dù là đồng hương Argentina, Simeone cũng rất công tâm nói lên sự thật: Messi không phải mẫu cầu thủ thích hợp cho cả tập thể. Mà bóng đá thì lại là môn thể thao nặng tính tập thể. Nếu chơi tennis, những người như Messi có thể vượt qua cả những tượng đài như Roger Federer hay Rafael Nadal.

Tuy nhiên, trên khía cạnh bóng đá, Messi không xứng đáng được xem là vĩ đại. Một danh hiệu lớn cùng ĐT Argentina vẫn là điều mà Leo còn thiếu. Đến người hâm mộ xứ Tango cũng còn phải công nhận điều nói trên. Họ chưa bao giờ xem Messi đạt tới tầm vóc của Diego Maradona, người gần như một mình đưa Argentina tới chức vô địch World Cup 1986.

Leo nợ bóng đá Argentina một danh hiệu lớn
Leo nợ bóng đá Argentina một danh hiệu lớn

Messi đạt 9, 10 điểm khi chơi cho Barcelona thì chỉ còn 6, 7 khi lên Argentina. Câu chuyện không chỉ đơn thuần thuộc về ĐTQG của anh. Bóng đá xứ Tango những năm qua luôn nở rộ tài năng, đặc biệt là trên hàng công. Việc Mauro Icardi phải làm khán giả, Paulo Dybala ngồi dự bị ở World Cup 2018 là minh chứng rõ nét.

Messi không thể tỏa sáng tại Argentina hoàn toàn nằm ở anh. Để điều ngược lại diễn ra, chỉ còn cách gom toàn bộ các đồng đội tại Barca lên sát cánh cùng Leo ở ĐTQG, mà điều này chỉ có trong giấc mơ. 

Tại sân Camp Nou, Messi đã gắn bó suốt 17 năm qua. Từ khi mới 14 tuổi, các tuyển trạch viên Barca đã phát hiện ra Messi, đưa anh từ Argentina tới Tây Ban Nha, nuôi dưỡng và đào tạo. Messi không có một chút xa lạ nào với lối chơi của Barca khi lên đội 1 bởi hồn cốt Tiki-Taka xuyên suốt lịch sử, đủ mọi cấp độ của họ.

Đã thế, khi lên đội 1, Messi cũng luôn được sát cánh với những cầu thủ xuất sắc. Lần lượt, anh chơi cùng với những Ronaldinho, Thierry Henry, Samuel Eto'o, Xavi, Andres Iniesta, David Villa, Zlatan Ibrahimovic, Neymar và hiện tại là Luis Suarez, Phil Coutinho.

Messi luôn được xem là "ông vua con" tại Barca
Messi luôn được xem là "ông vua con" tại Barca

Tất cả đều rất hay và quan trọng là phải phục vụ cho Messi. Bản thân cầu thủ sinh năm 1987 cũng chưa từng bị ép phải chơi trái vị trí hay tham gia phòng ngự. Luôn là những ân sủng cực lớn mà Barca dành cho Messi. Ở một môi trường như vậy, Messi có tỏa sáng cũng là điều không có gì ngạc nhiên.

Con đường mà Ronaldo đã đi qua không hề bằng phẳng và thuận lợi như vậy. Chưa kể 2 đội trẻ Andorinha và Nacional tại quê hương, CR7 đã kinh qua 3 CLB bao gồm Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Man United (Anh), Real Madrid (Tây Ban Nha) và chuẩn bị là Juventus.

Tới đâu, Ronaldo cũng đều để lại dấu ấn rõ nét. Đó là cả một quá trình nỗ lực thích nghi với những môi trường khác nhau, những đồng đội khác nhau và lối chơi khác nhau. Tất cả đã làm nên một ngôi sao toàn diện ở mọi kỹ năng, chơi được nhiều vị trí và nhiều đội bóng.

Ronaldo dám tìm kiếm những thử thách mới còn Messi thì không
Ronaldo dám tìm kiếm những thử thách mới còn Messi thì không

Đặt giả thiết Simeone được chọn sở hữu hoặc Ronaldo hoặc Messi cho Atletico Madrid. Tin chắc, dù có quý mến đến mấy, ông cũng không chọn Messi cho đội bóng thiên về phòng ngự của mình. Ngôi sao cao 1m70 này chưa từng có trải nghiệm như vậy. 

Messi từng tuyên bố sẽ tới Inter Milan nếu rời Barca, song tất cả chỉ dừng ở lời nói được báo chí đăng tải lại. Với hợp đồng mới ký cuối năm ngoái, trọn sự nghiệp của Messi sẽ gắn bó với sân Camp Nou. Điều đó cũng đồng nghĩa chúng ta không bao giờ được thấy anh phục vụ đội bóng thay vì sự ưu ái đặc biệt suốt hơn thập kỷ qua.

Thế mới nói Messi không thể nâng tầm một đội bóng tầm thường còn Ronaldo thì có. Đến Argentina vốn không tầm thường chút nào, Leo còn không thể gánh vác cơ mà…

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo