x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PSG KHÓ XỬ SAU VỤ GUEYE PHẢN ĐỐI LGBT

14:57 | 19/05/2022


Tiền vệ Idrissa Gueye đã vắng mặt ở trận gặp Montpellier cuối tuần trước vì không muốn khoác áo 7 màu trong ngày chống kỳ thị đồng tính (LGBT) tại Ligue 1.

Tiền vệ Idrissa Gueye đã vắng mặt ở trận gặp Montpellier cuối tuần trước vì không muốn khoác áo 7 màu trong ngày chống kỳ thị đồng tính (LGBT) tại Ligue 1. Và vụ việc này tiếp tục gây tranh cãi. Thậm chí nó đang khiến PSG lâm vào tình thế khó xử với Gueye.

Như đã biết, tất cả các trận đấu của Ligue 1 cuối tuần trước đều có cầu vồng trên số áo của các cầu thủ và băng đội trưởng. Đây như một phần của sáng kiến cho ngày Quốc tế chống lại sự kỳ thị những người có giới tính khác hôm 17/5. Thế nhưng theo quan điểm cá nhân của mình, tiền vệ Gueye đã không đồng ý. Anh thể hiện bằng cách từ chối ra sân trận gặp Montpellier. Gueye coi đây như một cách chống lại lời kêu gọi ủng hộ cộng đồng LGBT.

Xét về quyền cá nhân, Gueye xứng đáng được tôn trọng. Đó là chưa kể anh theo đạo Hồi, nơi mà tôn giáo này không chấp nhận người đồng tính, nên càng có lý do để từ chối nghe theo lời kêu gọi ủng hộ cộng đồng những người đồng tính. Thế nhưng các hiệp hội thể thao chống kỳ thị LGBT tại Pháp đồng loạt đòi trừng phạt Gueye, khiến cho tiền vệ người Senegal cảm thấy rất thất vọng.

Dù vậy Gueye vừa được Tổng thống Senegal, ông Macky Sall lên tiếng ủng hộ: “Tôi ủng hộ Idrissa Gueye. Niềm tin tôn giáo của anh ấy phải được tôn trọng”, Tổng thống Macky Sall viết trên twitter.

Về phía PSG, họ đang có thỏa thuận hợp tác với 3 tổ chức chống kỳ thị LGBT gồm Sportitude, Licra và SOS Racisme. Và 3 tổ chức này đang đòi phạt Gueye.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo