x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PREMIER LEAGUE SẼ CÓ NHỮNG THAY ĐỔI GÌ KHI TRỞ LẠI?

15:49 | 03/04/2020


Ban tổ chức Premier League, Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh, cùng với một số tổ chức liên quan vừa có một cuộc họp để bàn về việc tổ chức nốt phần còn lại của mùa giải năm nay.

Ban tổ chức Premier League, Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh, cùng với một số tổ chức liên quan vừa có một cuộc họp để bàn về việc tổ chức nốt phần còn lại của mùa giải năm nay. Trong đó, có một số đề xuất thay đổi đáng chú ý đang được nghiên cứu, bàn bạc.

 

Premier League 2019/20 vẫn chưa biết ngày nào trở lại. Trong cuộc họp vừa qua, vấn đề này đã được đưa ra thảo luận. Tuy nhiên, do còn tùy thuộc vào tình hình dịch Covid-19 kéo dài bao lâu, nên ban tổ chức chưa thể thống nhất giải sẽ hoãn đến khi nào. Tất cả đều mong muốn Premier League mùa này sẽ đi hết 38 vòng đấu. Nhưng cũng không loại trừ khả năng, giải sẽ bị hủy và Liverpool sẽ không thể đăng quang.

Một số vấn đề khác, để chuẩn bị khi Premier League năm nay trở lại cũng đã được đưa ra thảo luận. Hầu hết các ý kiến đều ủng hộ việc các trận đấu diễn ra trong tình trạng SVĐ bị đóng cửa để tránh nguy cơ lây lan virus corona. Một điểm đáng chú ý là VAR (trọng tài video) nhiều khả năng sẽ không được áp dụng trong 9 vòng đấu còn lại của Premier League mùa này.

VAR bắt đầu được áp dụng tại Premier League từ đầu mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, nó thường xuyên gây tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng, VAR cũng do con người chi phối, do vậy không thể mang đến sự công bằng tuyệt đối. Thậm chí, có người còn tiêu cực cho rằng, VAR thực ra chỉ phục vụ cho một “nhóm lợi ích”. Có không ít trận đấu, dù cầu thủ ra sức khiếu nại, trọng tài chính điều khiển trận đấu vẫn kiên quyết không tham khảo VAR.

Khi Premier League mùa này trở lại, các trận đấu có thể diễn ra trên sân không khán giả và VAR không được sử dụng
Khi Premier League mùa này trở lại, các trận đấu có thể diễn ra trên sân không khán giả và VAR không được sử dụng

Trong các HLV ở Premier League, Jurgen Klopp là người thường xuyên bày tỏ sự khó chịu với VAR. HLV trưởng của Liverpool từng tức giận tuyên bố sau một tình huống gây tranh cãi ở trận đấu với Bournemouth hồi đầu tháng 3: “Tôi thấy VAR không mang đến sự rõ ràng và minh bạch. Nó chẳng có ý nghĩa gì hết”. Nhưng người theo trường phái không ủng hộ đều cho rằng, sự tồn tại của VAR là không thực sự cần thiết.

Thông thường, để vận hành VAR, ban tổ chức cần ít nhất 3 người. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành, việc tránh tiếp xúc số đông là cần thiết. Ban tổ chức Premier League không hề muốn thấy cảnh trọng tài chính phải tiếp cận với những người vận hành VAR trước khi đưa ra mỗi quyết định. Thế nên, đề xuất tạm dừng áp dụng VAR tại Premier League rất được ủng hộ.

Một thay đổi khác cũng đang được đưa ra thảo luận. Đó là thể thức thay người. Từ đầu mùa giải đến giờ, mỗi đội bóng được đăng ký 7 cầu thủ dự bị, trong đó mỗi trận đấu được thay tối đa 3 cầu thủ. Nhưng nếu Premier Leauge mùa này trở lại sau dịch Covid-19, có khả năng số cầu thủ được thay ở mỗi trận sẽ được tăng lên thành 5 người.

Theo đề xuất, việc tăng số cầu thủ được thay trong mỗi trận đấu lên thành 5 người là cần thiết. Bởi sau đợt nghỉ dịch kéo dài, tình trạng thể lực của các cầu thủ không được đảm bảo. Việc duy trì thay 3 cầu thủ trong mỗi trận do vậy không còn phù hợp cho những trận chiến khốc liệt ở giai đoạn cán đích. Tình trạng chấn thương là rất dễ xảy ra nếu họ phải hoạt động liên tục với cường độ quá cao.

Tất nhiên, những phương án nêu trên mới chỉ là đề xuất và vẫn đang trong quá trình thảo luận. Theo kế hoạch, hôm nay, sẽ có thêm một buổi họp nữa giữa ban tổ chức Premier League, Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh… để bàn bạc thêm. Nếu tất cả thống nhất, khi Premier League 2019/20 trở lại, VAR sẽ không còn tồn tại và các đội bóng sẽ được sử dụng thêm 2 quyền thay người so với trước đó.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo