x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

POGBA TIẾT LỘ TRIẾT LÝ SIÊU 'DỊ' CỦA HLV OLE SOLSKJAER

14:22 | 15/01/2019


Toàn thắng 6 trận liên tiếp kể từ khi tiếp quản chiếc ghế thuyền trưởng của Man Utd. Liệu bạn có nhận ra HLV Solskjaer đi theo triết lý nào chưa?

Toàn thắng 6 trận liên tiếp kể từ khi tiếp quản chiếc ghế thuyền trưởng của Man Utd. Liệu bạn có nhận ra HLV Solskjaer đi theo triết lý nào chưa?

Với chiến tích đánh bại Tottenham ngay tại Wembley, Man Utd đã có 6 chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Solskjaer, trong đó có 5 trận trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. CĐV của Quỷ đỏ đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhất kể từ khi huyền thoại Sir Alex Ferguson chia tay đội chủ sân Old Trafford.

“Man Utd hiện tại giống hệt Man Utd của 10 năm trước,” đó là lời nhận xét của Gary Neville, cựu cầu thủ Quỷ đỏ. Sự u ám dưới thời Jose Mourinho đã bị dở bỏ, thay vào đó là màn hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ khi HLV Solskjaer lên nắm quyền. Trước bài kiểm tra cực kỳ khó khăn mang tên Tottenham, chiến lược gia người Na Uy đã chứng tỏ ông mới thực sự là bậc thầy chiến thuật.

Rashford tỏa sáng dưới thời Solskjaer.
Rashford tỏa sáng dưới thời Solskjaer.

Solskjaer gây bất ngờ khi sắp xếp hàng tiền vệ Man Utd chơi với sơ đồ hình kim cương trên SVĐ Wembley. Điều này khiến Quỷ đỏ gặp khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát cũng như áp đặt lối chơi ở khu trung tuyến giống như các trận đấu trước. Tuy nhiên với sơ đồ này Man Utd có thể đảm bảo Marcus Rashford và Anthony Martial ở vị trí “đắc địa” có thể khai thác khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh của Tottenham bằng tốc độ tuyệt vời của bộ đôi này.

Quả thực các học trò của Solskjaer đã làm rất tốt điều này khi những pha phản công của họ đều mang độ sát thương cực kỳ cao. Bàn mở tỷ số và cũng là bàn thắng duy nhất của Rashford ngay cuối hiệp một đến từ pha bóng như vậy. Đoạt bóng sau sai lầm của đối thủ, Pogba tung ra đường chuyền tuyệt vời để rồi Rashford kết thúc pha “hồi mã thương” bằng cú dứt điểm hiểm hóc.

Man Utd dưới thời Solskjaer có 7 pha phản công nhanh sau 5 trận, vượt trội so với con số 3 lần sau 17 trận dưới thời Mourinho. 
Man Utd dưới thời Solskjaer có 7 pha phản công nhanh sau 5 trận, vượt trội so với con số 3 lần sau 17 trận dưới thời Mourinho.

“Đó là những gì chúng tôi đã tập luyện hằng tuần,” Pogba tiết lộ với Sky Sports. “Chúng tôi biết rằng Man Utd có thể khiến họ tổn thương bằng những pha bóng như vậy”. Ngôi sao người Pháp không hề nói suông, bằng chứng cho thấy trong 5 trận tại Premier League dưới thời Solskjaer, Man Utd sở hữu 7 pha phản công nhanh (nhiều nhất giải đấu). Con số này sẽ khiến Jose Mourinho phải xấu hổ khi phong cách phòng ngự phản công của ông chỉ đem lại vỏn vẹn 3 lần tương tự trong 17 trận trước đó (thấp nhất giải).

“Spurs có một vấn đề lớn. Tốc độ của Man Utd trong quá trình chuyển đổi sẽ khiến hàng phòng ngự của Spurs gặp khó khăn,” Neville cho biết. Juan Mata và Lukaku có những tố chất phù hợp với HLV Solskjaer, tuy nhiên chiến lược gia người Na Uy đã lựa chọn Martial và Rashford để khai thác tối đa tốc độ của bộ đôi này. Và ông đã xuất sắc vượt qua thử thách khó khăn đầu tiên kể từ khi tiếp quản chiếc ghế thuyền trưởng của M.U

Không thể không nhắc đến màn trình diễn phi thường của De Gea, bên cạnh đó là sự sơ hở của hàng phòng ngự vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện. Tuy nhiên tất cả đã nằm trong tính toán của HLV Solskjaer. Ông chủ động tập trung vào điểm mạnh, từ đó giảm thiểu điểm yếu của Man Utd. Nếu cứ duy trì phong độ ấn tượng này, ai dám chỉ trích triết lý của chiến lược gia người Na Uy?

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo