x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

POGBA SẼ GIÚP M.U KHỞI SẮC TRONG THỜI GIAN TỚI?

09:02 | 26/12/2019


Khi báo giới bình luận rằng M.U lụn bại vì vấn đề con người, thì khá may cho HLV Ole Gunnar Solskjaer, người ta chỉ ra rằng “con người” ở đây là các tiền vệ giữa sân, chứ không phải HLV!

Khi báo giới bình luận rằng M.U lụn bại vì vấn đề con người, thì khá may cho HLV Ole Gunnar Solskjaer, người ta chỉ ra rằng “con người” ở đây là các tiền vệ giữa sân, chứ không phải HLV! Sự trở lại của Paul Pogba vì vậy sẽ giúp M.U khởi sắc?

Số cơ hội bình quân mà Paul Pogba tạo ra cho M.U cao hơn số liệu này của Fred và Scott McTominay cộng lại. Tuy mới xuất hiện 6 lần ở Premier League mùa này, Pogba vẫn có 2 đường chuyền thành bàn. Số trận tổng cộng của Fred và McTominay là 30, và họ chỉ cùng nhau kiến tạo... 1 bàn.

Thật ra, thống kê như thế chỉ để “thêm hoa”, chứ chẳng ai lại đi so sánh cầu thủ từng giữ kỷ lục thế giới về giá chuyển nhượng và đã vô địch World Cup với những Fred hoặc McTominay “tầm tầm”. Mọi người đều biết, Pogba vắng mặt trong thời gian gần đây là vì chấn thương. Và anh đã chơi nổi bật khi xuất hiện trở lại trong trận gặp Watford ở vòng đấu cuối tuần qua.

Số lần chạm bóng trong khu cấm địa và số cơ hội dứt điểm của M.U kể từ khi Pogba vào sân ở phút 64 cao hơn so với số liệu trong khoảng thời gian trước đó. Tóm lại: có Pogba thì trên lý thuyết, M.U sẽ tấn công tốt hơn.

Đây không phải là một cuộc so sánh “ai hay hơn ai”, mà là Pogba tấn công tốt hơn cả Fred lẫn McTominay. Trong hoàn cảnh cần sự sáng tạo để tấn công trước những đối thủ yếu, chủ yếu chỉ lo phòng ngự, M.U rất cần Pogba. Gặp đối thủ mạnh và chính M.U cần chơi cố thủ, câu chuyện lại có thể khác.

Cho nên, vấn đề của M.U là phải có đủ tiền vệ thích hợp cho mọi hoàn cảnh. Kết luận trước mắt: sở dĩ M.U luôn thất bại trước các đối thủ yếu trong thời gian qua là vì họ cần một tiền vệ giỏi tấn công, nhưng lại chỉ có những tiền vệ giỏi phòng ngự. Đây cũng là chi tiết giải thích vì sao M.U lại chơi tốt hơn khi gặp các đối thủ mạnh.

Với Fred và McTominay, M.U có tính chiến đấu. Còn với Pogba, M.U có những đường chuyền tấn công ở đẳng cấp cao. Đến đây, câu chuyện về tiền vệ M.U sẽ lại rẽ sang hướng khác. Pogba tuy xuất sắc hơn hẳn trong cả phương diện kỹ thuật lẫn độ sáng tạo, nhưng tính kỷ luật của anh thì ai cũng thấy là không cao. Chỉ có thể đề cao vai trò của Pogba ở M.U với điều kiện anh nêu cao tinh thần kỷ luật - ít ra là được như... McTominay.

Dù sao đi nữa, sự trở lại của Pogba - một tiền vệ quá khác so với Fred và McTominay, sẽ giúp HLV Ole Solskjaer có nhiều giải pháp hơn trong những trận sắp tới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo