x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PHÓNG VIÊN THÁI LAN NHẬN ĐỊNH UAE VÀ VIỆT NAM MẠNH NHẤT BẢNG G

15:26 | 18/07/2019


Nhiều phóng viên Thái Lan nhận định đội bóng của HLV Akira Nishino nằm dưới cơ tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhiều phóng viên Thái Lan nhận định đội bóng của HLV Akira Nishino nằm dưới cơ tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"UAE và Việt Nam là 2 đội mạnh nhất và có nhiều cơ hội đi tiếp", phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia chia sẻ.

Trong khi đó, biên tập viên Kaweesak Pornwattanawate của Sanook Online Limited dự đoán UAE, Việt Nam và Thái Lan nhỉnh hơn về đẳng cấp so với Malaysia và Indonesia. Lúc này, UAE nhiều khả năng giành ngôi nhất bảng G, còn vị trí thứ nhì là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam và Thái Lan.

Chung quan điểm trên, phóng viên Gof Natthakorn viết cho Siam Sports nhìn nhận tuyển Thái Lan chỉ có thể mơ giành vé đi tiếp với tư cách đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất. Anh chia sẻ thêm, truyền thông nước nhà khá lạc quan khi rơi vào bảng đấu có Việt Nam, Malaysia, Indonesia và UAE.

Các đội Đông Nam Á có trình độ không quá chênh lệch.
Các đội Đông Nam Á có trình độ không quá chênh lệch.

Theo thể thức của vòng loại World Cup 2022, 8 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng 3. Như vậy, chỉ số phụ với các đội tuyển sẽ rất quan trọng. Cùng với việc trình độ của các đội tại Đông Nam Á không quá chênh lệch, điều này khiến bảng đấu trở nên kịch tính.

Nhận định nhanh về các đội, phóng viên MLee nói: "Đây không phải bảng tử thần nhưng cũng chẳng dễ dàng. Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Indonesia có trình độ gần ngang nhau. Do đó, tôi tin các trận đấu sẽ không có tỷ số quá đậm. Nếu điều này xảy ra, cả 4 đội ở Đông Nam Á đều gặp bất lợi".

Cây viết người Thái Lan nói UAE là đội mạnh nhất và hứa hẹn giành vị trí số một của bảng. Như vậy, đội xếp thứ 2 phải có chỉ số phụ thật tốt mới cạnh tranh được với các đối thủ ở những bảng khác. Trong bối cảnh bảng G không có đội lót đường, các đội Đông Nam Á nhiều khả năng tự kìm hãm nhau.

"Chính Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Indonesia sẽ tự làm khó nhau ở bảng đấu này. Việc các đội cướp điểm của nhau sẽ khiến họ không có được hiệu số tốt để so kè với những đối thủ của bảng đấu khác", cây viết của Fox Sports Asia chia sẻ.

Theo phóng viên Paul Murphy từng viết cho ESPN, việc bảng G giống như phiên bản thu nhỏ của AFF Cup sẽ biến các trận đấu trở nên kịch tính, nhưng có phần nhàm chán. Lý do vì các đội tuyển đã quá hiểu nhau khi thường xuyên đụng độ tại những giải đấu khu vực.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo