x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PHÂN TÍCH TỶ LỆ KÈO TRẬN NIGERIA VS NAM PHI, 02H00 NGÀY 11/7

14:23 | 10/07/2019


Phân tích tỷ lệ kèo bóng đá trận Nigeria vs Nam Phi, 02h00 ngày 11/7, tứ kết CAN Cup 2019.

Phân tích tỷ lệ kèo bóng đá trận Nigeria vs Nam Phi, 02h00 ngày 11/7, tứ kết CAN Cup 2019.

TLCA: 0:1/2

TX: 1 3/4

Nigeria và Nam Phi từng đối đầu nhau tại vòng loại CAN Cup 2019. Dù Nigeria đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên nhưng Nam Phi mới là đội bóng tạo nên được lợi thế ở 2 lần chạm trán. Trong màn đọ sức trên đất Nigeria, Nam Phi tạo nên bất ngờ lớn khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Trận lượt về sau đó giữa hai đội kết thúc với tỷ số 1-1.

Hai trận đối đầu ở vòng loại CAN Cup 2019 cũng giúp Nam Phi kéo dài chuỗi bất bại trước Nigeria lên con số 5 liên tiếp (thắng 1, hòa 4). Mặc dù luôn được đánh giá cao hơn nhưng Nigeria luôn thực sự gặp khó ở những lần đối đầu Nam Phi. Một thống kê rất đáng lưu tâm là đội xếp cửa trên ở cặp đấu Nigeria vs Nam Phi không thể thắng kèo châu Á 8 trận liên tiếp tính từ năm 2008 đến nay (hòa 1, thua 7).

Với những thông tin kể trên, người hâm mộ có thể cảm nhận thấy rằng Nigeria không hứa hẹn có thể vượt qua được Nam Phi trong vòng 90 phút trận tứ kết CAN Cup 2019. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, khi nhà cái vẫn để Nigeria chấp -1/2 theo kèo châu Á, cửa trên lại rất hứa hẹn mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

Đó là một mức chấp rõ ràng cho thấy đẳng cấp cao hơn của Nigeria trước Nam Phi ở cuộc đối đầu trên sân trung lập. Thành tích đối đầu trong quá khứ rõ ràng đã không giúp Nam Phi được "cộng điểm" trong đánh giá của giới cầm cân nảy mực.

- Dưới 1 3/4 bàn cả trận

Nigeria đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước đương kim vô địch Cameroon tại vòng 1/8. Ở trận đấu đó Odion Ighalo lập cú đúp ở các phút 19 và 63 và Alex Iwobi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 66. Có nghĩa là Nigeria đã ghi được 3 bàn chỉ trong vòng 47 phút, một hiệu suất đáng nể.

Với đội hình gồm nhiều ngôi sao đang bước vào độ chín của sự nghiệp như Alex Iwobi, Wilfred Ndidi, Peter Etebo, William Troost-Ekong, Odion Ighalo..., dưới sự dẫn dắt trực tiếp của đội trưởng John Obi Mikel, Nigeria cho thấy họ luôn có đủ các phương án để chọc thủng lưới bất cứ đối thủ nào.

Tuy nhiên, Nigeria còn được đánh giá cao hơn nữa nhờ sự thực dụng. Trước những đối thủ chơi phòng ngự số đông, Đại bàng xanh không vội dâng cao mà triển khai lối chơi rình rập để chờ sơ hở. Hai trận đầu ở vòng bảng, Nigeria đều thắng với tỷ số 1-0. Tất nhiên, ở thế cửa dưới, Nam Phi cũng không hứa hẹn sẽ mạo hiểm đôi công với Nigeria.

Chi tiết đắt giá nhất củng cố niềm tin của người hâm mộ vào kịch bản khô hạn bàn thắng đến từ sàn giao dịch châu Á. Theo đó, ở lần đầu trận đấu được đưa lên sàn châu Á, kèo tổng bàn thắng được đặt ở mức 2 hòa. Nhưng đến chiều 9/7, mức kèo chính đã đổi thành 1 3/4 sau khi điểm ăn cửa Xỉu liên tục biến động theo hướng giảm.

- Trên 10 quả phạt góc cả trận

Thông kê cho thấy, cả 4 trận đã đấu của Nam Phi tại vòng chung kết CAN Cup 2019 đều chỉ có tối đa 8 quả phạt góc. Nam Phi có lối chơi chắc chắn, thường ít dâng cao nên việc họ ít được hưởng phạt góc cũng là điều dễ hiểu. Trong 11 trận trước đó của Nam Phi, 10 trận cũng kết thúc mà không thể vượt mốc 10 quả phạt góc.

Tuy nhiên, ở trận đấu sắp tới, giới chuyên gia lại được đánh giá cao vào khả năng có nhiều phạt góc. Lý do đến từ Nigeria, đội bóng có những cầu thủ tấn công rất tốc độ ở hai bên cánh. Hai trận đối đầu ở vòng loại giữa Nigeria và Nam Phi cũng đều đã kết thúc với ít nhất 10 pha đá phạt góc (Nigeria thắng 11-2 và 7-3). Ba trên 4 trận đã đấu của Nigeria ở vòng chung kết CAN Cup năm nay cũng đã kết thúc với tối thiểu 10 quả phạt góc.

 

* NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ: Nigeria vs Nam Phi (tứ kết CAN Cup 2019)

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo