x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PHẦN CÒN LẠI CỦA MÙA GIẢI BUNDESLIGA CÓ THỂ KẾT THÚC THEO KỊCH BẢN NÀO?

15:47 | 18/03/2020


Ban tổ chức các giải nghề Đức (DFL) đã tuyên bố tạm hoãn Bundesliga tới hết ngày 2/4.

Ban tổ chức các giải nghề Đức (DFL) đã tuyên bố tạm hoãn Bundesliga tới hết ngày 2/4. Nhưng “điều đó không có nghĩa Bundesliga sẽ chơi lại từ ngày 3/4", Christian Seifert, GĐĐH của DFL thừa nhận.

 

Cũng giống như các giải đấu khác ở châu Âu, người Đức chưa thể chắc chắn điều gì trước đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Trước mắt, 2 vòng đấu tiếp theo của Bundesliga (26 và 27) chính thức hoãn. Sau đó vào ngày 30/3, một phiên họp do Ban tổ chức các giải nghề Đức (DFL) chủ trì sẽ diễn ra với sự tham dự của đại diện 36 CLB của hai hạng đấu cao nhất. Tại đó, các CLB sẽ cùng thảo luận và bỏ phiếu chọn ra kịch bản cho phần còn lại của mùa giải.

“Không ai có thể khẳng định khi nào giải đấu sẽ trở lại. Tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường từng ngày. Do đó, chúng tôi chưa thể xác định thời điểm bắt đầu trở lại và kết thúc của giải đấu. Vẫn còn quá sớm để ra một quyết định”, Seifert phát biểu trong phiên họp hôm thứ Hai (16/3). Tuy nhiên, vị CEO của DFL khẳng định “đá trên sân không khán giả là con đường sống sót duy nhất cho các CLB”.

“Nếu các CLB không có cả doanh thu bán vé lẫn doanh thủ bản quyền truyền hình và tài trợ, họ sẽ chỉ cầm cự trong một thời gian nhưng không lâu lắm. Kể cả khi cắt giảm mọi chi phí, mọi thứ vẫn xấu đi nhanh chóng. Với nhiều CLB, việc sống sót qua cuộc khủng hoảng này đã là một thách thức. Nếu chúng ta bác bỏ phương án đá trên sân không khán giả, chúng ta sẽ không còn phải lo lắng về việc Bundesliga sẽ đá với 18 hay 20 CLB nữa, bởi vì sau đó sẽ không còn cả 18 CLB”, Seifert khẳng định.

Áp lực kinh tế là vấn đề nan giải với các CLB Đức vào lúc này. DFL dự báo một cuộc khủng hoảng tài chính nặng nề sẽ ập xuống Bundesliga nếu mùa giải không thể tiếp diễn. Seifert tiết lộ rằng 36 CLB thuộc hai hạng đấu cao nhất nước Đức không được bảo hiểm trong hoàn cảnh khủng hoảng vì dịch bệnh. “Bảo hiểm của chúng tôi không bao gồm dịch bệnh, vị GĐĐG của DFL cho biết trong cuộc họp tại Frankfurt.

Điều đó lý giải tại sao vào cuối tuần trước, DFL vẫn cố gắng duy trì vòng đấu 26 trong tình trạng không khán giả trong khi 4 giải vô địch hàng đầu còn lại đã tuyên bố hoãn. Chỉ tới khi dịch bệnh lan rộng và trước sự phản đối của đông đảo các CLB, DFL mới quyết định hoãn vòng 26. Dù vậy, giải pháp “trận đấu ma” (trên sân bóng không khán giả) vẫn được các nhà làm bóng đá Đức tính đến trong phần còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên có một điều chắc chắn, Bundesliga sẽ chỉ thi đấu trở lại nếu tình hình dịch bệnh có chiều hướng giảm. Trong khi, bối cảnh hiện tại cho thấy đại dịch Covid-19 vẫn chưa lên đỉnh tại châu Âu. Chính phủ Đức đã thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa như đóng cửa biên giới, cấm hoạt động các nhà hàng, quán bar. Bundesliga vì thế rất khó trở lại nếu không muốn nói là không thể.

Nếu kịch bản này xảy ra, sẽ có khoảng 50.000 lao động trực tiếp và gián tiếp tại 36 CLB hàng đầu bị đẩy vào cảnh thất nghiệp, theo con số mà DFL cung cấp. Bóng đá Đức sẽ chịu cuộc khủng hoảng tàn phá sâu rộng.

Cuộc họp vào 30/3 tới sẽ đưa ra những quyết định quan trọng của mùa giải. Bundesliga sẽ tiếp tục đá trên sân không khán giả hay kết thúc ngay tại vòng đấu thứ 25. Và nếu kết thúc thì việc xếp hạng sẽ được tính toán ra sao?

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo