x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PFA TUYÊN BỐ CẦU THỦ PREMIER LEAGUE KHÔNG CẦN GIẢM LƯƠNG

09:18 | 03/04/2020


Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp (PFA) tuyên bố vẫn chưa có kế hoạch về việc các ngôi sao tại Premier League phải giảm lương để trợ giúp cho các nhân viên của câu lạc bộ.

Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp (PFA) tuyên bố vẫn chưa có kế hoạch về việc các ngôi sao tại Premier League phải giảm lương để trợ giúp cho các nhân viên của câu lạc bộ.

 

Do các giải đấu bị hoãn vì đại dịch Covid-19, nhiều đội bóng châu Âu đã phải cắt giảm lương cầu thủ để dành tiền trả cho các nhân viên khác. Dàn sao triệu phú tại Premier League cũng đang được Chính phủ Anh khuyến khích nên hành động tương tự.

Tuy nhiên, Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) mới đây đã tuyên bố rằng các câu lạc bộ giàu có nên tiếp tục chi trả lương của nhân viên nếu họ có thể. PFA cũng khuyến cáo chỉ các cổ đông của CLB mới là những người hưởng lợi nếu cầu thủ bị giảm lương để bù vào số tiền chi cho các nhân viên khác.

"Mỗi câu lạc bộ có tình hình tài chính khác nhau", tuyên bố của PFA có đoạn. "Chúng tôi cũng đồng tình với việc cầu thủ nên giảm lương để bù trừ cho các nhân viên khác. Tuy nhiên, với tư cách là những người bảo vệ quyền lợi cho cầu thủ, chúng tôi tin rằng nếu các CLB còn khả năng thì họ nên tự thanh toán khoản tiền này".

"Các cầu thủ đều thừa nhận rằng các nhân viên là một phần quan trọng của câu lạc bộ và họ không muốn thấy những người này bị sa thải một cách bất công. Bất kỳ việc sử dụng các chương trình hỗ trợ của chính phủ mà không có nhu cầu tài chính thực sự đều gây bất lợi cho cả xã hội".

"Trong trường hợp các câu lạc bộ có đủ nguồn lực để trả lương cho nhân viên, họ nên làm điều này. Việc cắt lương của cầu thủ sẽ chỉ phục vụ lợi ích của các cổ đông mà thôi".

"Chúng tôi đã yêu cầu các câu lạc bộ cung cấp thông tin về tình hình tài chính của họ để chúng tôi có thể đưa ra quyết định một cách chính xác nhất, cho cả hiện tại và trong tương lai".

"Chúng tôi hoàn toàn đồng tình rằng các cầu thủ sẽ phải linh hoạt và chia sẻ gánh nặng tài chính do ảnh hưởng của Covid-19 để đảm bảo tương lai lâu dài của chính họ. Ngoài ra, PFA cũng hy vọng sẽ đóng góp tài chính cho bất kỳ giải pháp hợp lý nào. Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được sự đồng thuận cao nhất với BTC Premier League và Liên hiệp các giải bóng đá của Vương quốc Anh (EFL) nhằm đảm bảo tương lai của các CLB cũng như bảo vệ quyền lợi của cầu thủ".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo