x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PAYET TỎA SÁNG Ở MARSEILLE: SÁNG CỬA TRỞ LẠI ĐT PHÁP

15:00 | 07/02/2020


Vào lúc này, Marseille là đội bóng tốt nhất nước Pháp sau PSG. Cũng dễ hiểu bởi họ sở hữu Dimitri Payet, một siêu ảo thuật gia luôn mang đến những phép màu khó tin.

Vào lúc này, Marseille là đội bóng tốt nhất nước Pháp sau PSG. Cũng dễ hiểu bởi họ sở hữu Dimitri Payet, một siêu ảo thuật gia luôn mang đến những phép màu khó tin. Và nếu tiếp tục chơi với phong độ này, khả năng anh trở lại ĐT Pháp là rất cao.

 

Ma thuật của Dimitri

Rạng sáng qua, việc Marseille đánh sập pháo đài Stade Geoffroy Guichard của Saint-Etienne ngay phút thứ 7 không khiến ai phải ngạc nhiên. Nhưng cách thức họ, hay chính xác là Dimitri Payet, làm điều đó là không thể tin nổi. 

Sau 2 lần đưa bóng vào vòng cấm bất thành, khi bóng đến chân Payet lần thứ 3, anh quyết định tự mình sẽ ghi bàn thắng. Và anh dốc bóng từ cánh trái, bằng các động tác giả liên tiếp khiến Yann M’Villa loạng choạng trước khi sút bóng qua khe cực hẹp. 

Hầu hết các cầu thủ trong bối cảnh tương tự sẽ không làm điều đó bởi nó quá phiêu lưu. Nhưng Payet luôn tạo ra sự khác biệt. Một phần vì anh có óc quan sát cực kỳ nhạy bén. Trong lúc đánh lừa M’Villa, tiền vệ 32 tuổi vẫn nhận ra thủ môn Ruffier đứng sai vị trí và dứt điểm quyết đoán.

Vẫn chưa hết sửng sốt với siêu phẩm vừa chứng kiến, sau trận đấu, HLV Andre Villas-Boas ca ngợi “Payet là một thiên tài”“không gì tuyệt vời hơn việc được thưởng thức” những ảo diệu mà anh mang lại. Quả thực với Payet, điều gì cũng có thể. Như khoảnh khắc phút 85, anh nhẹ nhàng gẩy bóng qua 3 cầu thủ Saint-Etienne, đưa Morgan Sanson và Nemanja Radonjic vào vùng không gian thoải mái để phối hợp rồi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. 

Vào tháng 9, sau khi Florian Thauvin, ngôi sao tốt nhất mùa trước, dính chấn thương dài hạn, những tưởng Marseille sẽ có một mùa giải khó khăn. Nhưng với ảnh hưởng siêu phàm của Payet, họ không những sống khỏe mà còn leo một mạch lên vị trí thứ 2. Tuy không thể tạo ra cuộc đua vô địch với PSG song khoảng cách 6 điểm với đội xếp sau đủ để khẳng định, Marseille là đội bóng tốt nhất trong phần còn lại. 

Đồng đội chia vui cùng Payet sau khi anh ghi bàn đẹp mắt mở tỷ số cho Marseille vào lưới chủ nhà St.Etienne.
Đồng đội chia vui cùng Payet sau khi anh ghi bàn đẹp mắt mở tỷ số cho Marseille vào lưới chủ nhà St.Etienne.

Deschamp để ngỏ cơ hội cho Payet

Trên các mặt trận ở mùa giải này, Payet đã tham gia vào 15 bàn thắng (gồm 10 bàn và 5 kiến tạo), nhiều hơn bất cứ cầu thủ Marseille nào khác. Riêng ở Ligue 1, anh có 7 bàn để nâng tổng số bàn thắng ghi được ở đấu trường này lên con số 78, trở thành cầu thủ đang thi đấu có số pha lập công nhiều thứ 3, chỉ sau Edinson Cavani (136) và Jimmy Briand (98).

Chưa dừng lại ở, một con số thống kê khác tiếp tục nhấn mạnh sự xuất sắc của tiền vệ 32 tuổi. Đó là việc Payet hiện là cầu thủ sáng tạo bậc nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với trung bình 4,1 cơ hội tạo ra mỗi trận. Kevin de Bruyne xếp thứ 2 chỉ có 3,7 cơ hội, trong khi người đứng thứ 3 là Di Maria có 3. Tuổi tác không làm Payet suy giảm, thậm chí anh còn trở nên nguy hiểm khi các xảo thuật điêu luyện hơn nhờ sự gia tăng kinh nghiệm. Tất cả làm sống lại những ký ức về một Payet bùng nổ cách đây 4 năm, thời điểm anh làm điên đảo Premier League và là ngôi sao của tuyển Pháp tại EURO 2016. 

Khi EURO 2020 sắp đến gần, Didier Deschamp buộc phải nghiêm túc cân nhắc khả năng gọi lại Payet, người mà ông đã bỏ rơi kể từ năm 2017. Cách đây 1 tháng, HLV 51 tuổi để ngỏ khả năng triệu tập Payet với tuyên bố cầu thủ này “luôn có một cơ hội”. Ông cần một tập hợp những cầu thủ tốt nhất để theo đuổi mục tiêu vô địch, rửa mối hận thất bại trong trận chung kết với Bồ Đào Nha tại Stade de France mùa hè 2016. 

Còn Payet thì sao? “Tôi không nghĩ nhiều về khả năng xuất hiện tại EURO 2020”, tiền vệ 32 tuổi nói, “Hiện tôi chỉ tập trung cho Marseille và giúp đội bóng có được tấm vé dự Champions League mùa tới”. Anh không kỳ vọng, nhưng tin rằng điều gì phải đến sẽ đến. Trong bối cảnh Thauvin đang chấn thương, Thomas Lemar chìm nghỉm ở Atletico còn Antoine Griezmann chơi thất thường trong màu áo Barca, thật vô lý nếu Payet vẫn bị ngó lơ nếu tiếp tục phong độ thế này. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo