x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THIBAUT COURTOIS NGÀY RA MẮT: REAL MADRID LÀ CLB VĨ ĐẠI NHẤT THẾ GIỚI

09:02 | 10/08/2018


Thủ thành Thibaut Courtois đã gọi Real Madrid là "CLB vĩ đại nhất thế giới" trong ngày ra mắt Santiago Bernabeu.

 

Thủ thành Thibaut Courtois đã gọi Real Madrid là "CLB vĩ đại nhất thế giới" trong ngày ra mắt Santiago Bernabeu.

Sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế, Courtois đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Real. Tuyển thủ Bỉ xuất hiện rạng ngời bên cạnh chủ tịch Florentino Perez cùng gia đình nhỏ của anh.

Phát biểu ở buổi ra mắt đội bóng mới, Courtois cho biết: "Đến với CLB tốt nhất thế giới khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi luôn thể hiện hết khả năng của mình và sẽ tiếp tục làm vậy tại Real. 

Tôi đã mơ đến khoảnh khắc này khi còn là một đứa trẻ. Tôi đã từng là đối thủ ở đây, nhưng giờ tôi là đồng đội của các bạn và rất háo hức được khoác lên mình chiếc áo của đội bóng. Xin cảm ơn ngài chủ tịch, người đại diện, vợ và con tôi ".

Có một điều đặc biệt là khi Courtois nhận áo từ chủ tịch Perez, vẫn chưa có số áo nào được in. Bản thân cựu cầu thủ Chelsea muốn đeo số 13 quen thuộc, song Courtois có thể được thuyết phục mặc áo số 1 như một cách thông báo với Keylor Navas rằng anh chỉ còn là "người gác đền" số 2 của Real.

Sau khi việc ký kết xong xuôi, Courtois đã có màn chào sân Bernabeu trước sự chứng kiến của khá đông người hâm mộ. Như vậy, sau 4 năm rời Madrid, Courtois đã trở lại nhưng là trong màu áo Real.

Trước đó, Courtois đã viết tâm thư gửi lời cảm ơn tới Chelsea trên trang cá nhân Instagram song đã buộc phải xóa đi vì nhận vô số lời sỉ vả từ người hâm mộ do hành động bỏ tập để gây sức ép đòi ra đi.

- 10 điều có thể fan Real chưa biết về Courtois:

1. Courtois chơi trận bóng chuyên nghiệp đầu tiên vào ngày 17/4/2009, khi mới 16 tuổi 341 ngày trong màu áo Genk. "Khi đó tôi chỉ là một đứa trẻ và tôi thi đấu như một đứa trẻ", thủ thành người Bỉ nhớ lại.

2. Eden Hazard chính là người đồng đội thân thiết nhất của Courtois. Anh chia sẻ: "Hazard phải ở bên cạnh tôi, mãi mãi. Dù tôi đi đâu chăng nữa, tôi vẫn chọn Hazard". Cả hai đã sát cánh cùng nhau 197 trận.

3. Courtois sinh trưởng trong một gia đình giàu truyền thống thể thao. Bố mẹ anh đều là những VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp và gặp nhau khi chơi cho CLB Genk-Opglabbeek VC. Ngoài ra, Valeria, chị gái Courtois là tuyển thủ bóng chuyền Bỉ.

4. Cristiano Ronaldo là cầu thủ từng ghi nhiều bàn vào lưới Courtois nhất. Trong 9 lần chạm trán, CR7 đã 10 lần hạ Courtois.

5. Tuy là thủ môn nhưng Courtois rất thích sút phạt. Anh đã ghi những bàn thắng rất đẹp trong các buổi tập.

Thần tượng của Courtois là Van der Sar
Thần tượng của Courtois là Van der Sar

6. Tuy bắt cho Chelsea nhưng gia đình Courtois vẫn sinh sống tại Madrid. Anh từng thổ lộ: "Trái tim tôi đặt ở Madrid, một ngày nào đó tôi sẽ trở lại".

7. Trước khi chơi bóng đá, vì truyền thống của gia đình, Courtois từng tập bóng chuyền đến năm 12 tuổi. Ngoài ra, đạp xe là đam mê khác của thủ thành người Bỉ.

8. Courtois có thể nói thông thạo 4 thứ tiếng: Anh, Pháp, Hà Lan và Tây Ban Nha.

9. Vào năm 2011, Chelsea đã trả cho Genk 9 triệu euro để chiêu mộ Courtois nhưng đến năm 2014, anh mới có trận ra mắt.

10. Courtois tiết lộ: "Phong cách của tôi tương tự phong cách của Van der Sar, tấm gương để tôi noi theo".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo