x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NOVAK DJOKOVIC LÀ FAN CUỒNG CỦA MÔN THỂ THAO VUA!

15:08 | 16/07/2019


Novak Djokovic vừa đánh bại Roger Federer trong trận chung kết để lần thứ 5 trong sự nghiệp vô địch giải quần vợt Wimbledon và xây chắc vị thế tay vợt số 1 thế giới.

Novak Djokovic vừa đánh bại Roger Federer trong trận chung kết để lần thứ 5 trong sự nghiệp vô địch giải quần vợt Wimbledon và xây chắc vị thế tay vợt số 1 thế giới. Vô đối ở làng tennis là thế, Djokovic vẫn dành cho bóng đá những tình cảm đặc biệt.

Fan cuồng Djokovic

Djokovic đang là vua của quần vợt thế giới. Còn với môn thể thao vua, Djokovic cũng là fan cuồng. Djokovic hâm mộ đội nào nhất? Câu trả lời là Sao đỏ Belgrade. Cũng dễ hiểu khi Djokovic sinh ra ở Belgrade.

Djokovic thật thà kể: “Tôi không còn nhớ cảm giác lần đầu cổ vũ Sao đỏ Belgrade thế nào nữa. Bởi tôi bắt đầu được bố mình dẫn đi xem Sao đỏ Belgrade từ hồi tôi mới lên 4 tuổi. Có một điều tôi có thể chắc chắn là tôi là fan trọn đời của Sao đỏ Belgrade”.

Có thời gian rảnh, Djokovic đi cổ vũ Sao đỏ Belgrade hết mình. Như hồi tháng 12 năm ngoái, anh gào đến khản cả cổ trong trận Sao đỏ Belgrade đối đầu PSG tại vòng bảng Champions League. Tiếc rằng tương quan lực lượng quá chênh lệch nên đội bóng ruột của Djokovic không tránh khỏi thất bại 1-4 trước đội bóng nhà giàu của thành Paris. Dù vậy, Djokovic chưa bao giờ vơi tự hào về Sao đỏ Belgrade. Anh rất ngưỡng mộ chuyện Sao đỏ Belgrade dù có ngân sách vô cùng eo hẹp vẫn thi đấu rất chững chạc ở đấu trường châu lục.

Novak Djokovic xỏ giày đá bóng như cầu thủ chuyên nghiệp
Novak Djokovic xỏ giày đá bóng như cầu thủ chuyên nghiệp

Trong bóng đá, Djokovic khá “đa tình”. Ngoài đội bóng ruột Sao đỏ Belgrade, anh còn dành tình cảm đặc biệt cho AC Milan. Và các thành viên Milan cũng rất yêu mến Djokovic. Trên tài khoản Twitter của mình, Djokovic không ít lần đăng nội dung tiếp lửa cho Rossoneri, kiểu như “FORZA AC Milan!!!!”. Còn các ngôi sao Milan cũng đăng thông điệp chúc mừng Djokovic vào những dịp như khi anh vô địch Wimbledon. 

Đến cả các cựu sao Milan và Djokovic cũng có tình cảm rất tốt đẹp với nhau. Hồi tháng 10/2014, Djokovic sang Thượng Hải dự giải quần vợt Shanghai Masters. Nhóm cựu sao Milan, trong đó có Paolo Maldini và Andriy Shevchenko cũng có mặt ở Thượng Hải để đá giao hữu. Bận rộn thế nào họ cũng vẫn sắp lịch gặp nhau.

Ngoài Sao đỏ Belegrade và Milan, Djokovic còn cổ vũ thêm một CLB nữa. Đó là… Benfica. Djokovic khoe anh và phía Benfica duy trì mối quan hệ rất hữu hảo kể từ khi anh sang Bồ Đào Nha dự giải quần vợt Estoril 2007. Djokovic tự hào khoe sở hữu những chiếc áo đấu Benfica có nhiều chữ ký “xịn”.

Djokovic rất hâm mộ Milan
Djokovic rất hâm mộ Milan

Không chỉ mê cổ vũ các đội bóng ruột, Djokovic còn rất khoái đá bóng. Djokovic chia sẻ anh thích xỏ giày ra sân đá bóng từ hồi còn bé tí. Khi đã thành tay vợt nổi tiếng thế giới, Djokovic hễ nhận được lời mời góp mặt vào những trận cầu từ thiện là anh nhận lời rất nhiệt tình. Ra sân đá bóng, anh khoái nhất là được giao trọng trách sút 11m.

Đối thủ của Djokovic cổ vũ đội nào?

Djokovic không phải ngôi sao tennis duy nhất mê bóng đá. Hàng loạt các tay vợt lừng danh khác cũng là fan cuồng của môn thể thao vua. Roger Federer là fan cuồng của FC Basel. Cũng giống như trường hợp Djokovic sinh ra ở Belgrade và cổ vũ hết mình cho Sao đỏ Belgrade, Federer cũng dành tình yêu cho FC Basel bởi yếu tố đồng hương. Basel là thành phố quê nhà của Federer.

Với Federer, một trong những chiến thắng ngọt ngào nhất là trận FC Basel bất ngờ đánh bại M.U 1-0 tại vòng bảng Champions League hồi tháng 11/2017. Huyền thoại quần vợt Thụy Sỹ đánh giá chiến thắng lịch sử ấy của FC Basel còn đáng nhớ hơn rất nhiều chiến thắng mà anh có được trên sân banh nỉ.

Rafael Nadal tuy sinh ra ở Mallorca nhưng lại phải lòng Real Madrid. Fan cuồng Nadal không chỉ tiếp lửa Real qua những lần tới Bernabeu cổ vũ. Huyền thoại quần vợt Tây Ban Nha còn rất sốt sắng đóng vai… quân sư cho BLĐ Real trên thị trường chuyển nhượng. Trước đây, Nadal từng hết lời thuyết phục chủ tịch Florentino Perez của Real chiêu mộ sao trẻ Marco Asensio. Về sau, bản thân Perez cũng phải thừa nhận rằng ông có lẽ đã để lọt mất Asensio nếu không có sự tư vấn quyết liệt của Nadal. Hiện Nadal đang rất ủng hộ Real lôi kéo tiền vệ Paul Pogba khỏi M.U.

Nadal là fan cuồng của Real Madrid
Nadal là fan cuồng của Real Madrid

Nữ tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch, Caroline Wozniacki mê mệt Liverpool. Bất chấp việc suốt nhiều năm qua Liverpool bị nhiều người chế giễu chuyện chưa biết vô địch Premier League là gì, Wozniacki vẫn trung thành một lòng một dạ cổ vũ The Kop. Các fan Liverpool đã rất quen với hình ảnh Wozniacki giơ chiếc khăn in khẩu hiệu “You’ll Never Walk Alone” của The Kop khi cô tới sân Anfield dự khán. Có lần tay vợt cựu số 1 thế giới này còn ngẫu hứng mặc áo đấu của Steven Gerrard khi cô cầm vợt ra sân banh nỉ thi đấu.

“Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” là quan điểm của Wozniacki trong chuyện cổ vũ Liverpool. Tình yêu chung thủy và niềm tin sắt đá dành cho Liverpool của Wozniacki được đền đáp xứng đáng, khi cô được chứng kiến thầy trò HLV Juergen Klopp vô địch Champions League mùa vừa rồi.


* TIN BÓNG ĐÁ HÔM NAY 16/7: Chuyển nhượng Neymar chốt tương lai, Công Phượng gặp khó tại Bỉ...

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo