x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NÓNG: REAL ĐÃ TÌM RA TRUYỀN NHÂN CỦA LUKA MODRIC

16:58 | 26/09/2018


Truyền thông Hà Lan đưa tin Real Madrid xác nhận nhắm tới Frenkie De Jong nhằm thay thế cho Luka Modric trong tương lai.

Truyền thông Hà Lan đưa tin Real Madrid xác nhận nhắm tới Frenkie De Jong nhằm thay thế cho Luka Modric trong tương lai.

Ngôi sao trẻ Frenkie De Jong đang là tâm điểm chú ý của cả châu Âu khi đồng thời là mục tiêu theo đuổi của cả ba ông lớn Dortmund, Tottenham cùng Barcelona. Thế nhưng mới đây, tờ De Telegraaf vừa khẳng định cuộc chiến này sẽ còn "nóng" hơn nữa với sự nhập cuộc của Manchester United và Real Madrid.

Theo đó, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhắm đến "ngôi sao mai" của Ajax Amsterdam như một phương án dự phòng, một "người kế vị" của Luka Modric - cầu thủ mới đây đã được xướng tên tại lễ trao giải FIFA The Best diễn ra vào thứ hai vừa qua.

Về phía MU, lý do giới chức Old Trafford đưa De Jong vào danh sách phải có đó là bởi Jose Mourinho đang rất cần một tiền vệ thực sự tài năng để tạo sự cân bằng nơi tuyến giữa trong đội hình Quỷ đỏ.

De Jong được giới chức Madrid nhắm tới như một phương án dự phòng cho Luka Modric trong tương lai.
De Jong được giới chức Madrid nhắm tới như một phương án dự phòng cho Luka Modric trong tương lai.

Để nói về De Jong, đầu tiên hãy nói về vị trí của anh. De Jong chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng cũng có thể đá ở cả trung vệ. Anh là một cầu thủ đa năng và được Barca nhắm tới để thay thế cho Sergio Busquets.

Tính đến nay, De Jong đã có 50 lần ra sân cho Ajax. Tiền vệ người Hà Lan rất giỏi ở khả năng kiểm soát thế trận, có thể lấy bóng từ đối phương, có thể rê bóng và cũng có thể tung ra những đường chuyền rất nguy hiểm. Mùa giải trước, De Jong ra sân 928 phút ở giải VĐQG Hà Lan nhưng đã đóng góp được 7 kiến tạo cho Ajax. Bên cạnh đó, anh cũng là người có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất giải đấu (91,4%).

Tất cả những yếu tố đó cho thấy De Jong sẽ trở thành một tiền vệ đẳng cấp thế giới. Trong quá khứ, Xavi, cựu tiền vệ của Barca, cũng đã dành những lời khen ngợi tới sao trẻ người Hà Lan.

“Cậu ấy có phong cách chơi giống Sergio Busquets”, Xavi cho biết. “Cậu ấy còn trẻ, nhưng tôi nghĩ De Jong có thể đóng góp rất nhiều cho Barca ngay ở thời điểm hiện tại. Cậu ấy được xem là một tài năng thú vị. De Jong chính xác là những gì Barca cần. Một cầu thủ có kỹ thuật tốt, thích phối hợp cùng đồng đội và trên hết là có rất nhiều tài năng”.

Dù còn trẻ nhưng De Jong đã được so sánh với những tên tuổi đẳng cấp
Dù còn trẻ nhưng De Jong đã được so sánh với những tên tuổi đẳng cấp

Trong quá khứ, De Jong gia nhập Willem II vào tháng 1 năm 2016. Tại đây, anh chỉ ra sân 2 lần nhưng đã ngay lập tức gây ấn tượng tại giải hạng 2 của Hà Lan và được Ajax đưa về. Con đường trở thành ngôi sao của De Jong bắt đầu vào tháng 12 năm ngoái khi anh được xếp đá trung vệ bên cạnh De Ligt. Trong trận đấu thứ 2 của mình ở vị trí hậu vệ, tiền vệ người Hà Lan đã trở thành ngôi sao trong chiến thắng trước PSV tại Amsterdam.

Cựu cầu thủ của Ajax Arie Haan chia sẻ: “Tôi thực sự rất thích cách cậu ấy thi đấu trước PSV. Lúc này, bạn có thể cười tôi nhưng cậu ấy là một phiên bản tốt hơn của Franz Beckenbauer. Điều tôi thực sự muốn nói là cậu ấy cũng có tốc độ và những đường chuyền hiệu quả. Đó là một vũ khí lợi hại”.

Chưa hết, De Jong còn được báo chí kỳ vọng sẽ tái sinh vị trí libero trong bóng đá. Anh còn một khả năng nữa là đánh chặn, đồng thời phát động các đợt tấn công cho đội nhà. Khả năng xử lý khéo léo của De Jong ở ngay hàng phòng ngự cũng là công cụ giúp đội nhà thoát pressing hiện đại. Đó là lý do khiến De Jong đang trở thành một trong những viên ngọc quý của bóng đá châu Âu mà rất nhiều CLB lớn muốn sở hữu.

Tương lai của De Jong chắc chắn sẽ còn phát triển. Và rất có thể trong tương lai, anh sẽ tìm một CLB khác giàu tham vọng hơn, vị thế lớn hơn để chinh phục những danh hiệu cao quý.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo