x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NNAMDI COLLINS, 'VỊ VUA NHỎ' CỦA VÙNG RUHR

14:34 | 13/05/2020


Với NHM, Nnamdi Collins hoàn toàn vô danh. Nhưng với các tuyển trạch viên cũng như nhiều CLB lớn ở châu Âu, đó là một tài năng phi thường.

Với NHM, Nnamdi Collins hoàn toàn vô danh. Nhưng với các tuyển trạch viên cũng như nhiều CLB lớn ở châu Âu, đó là một tài năng phi thường. Và cần phải chúc mừng Dortmund vì đã giữ chân “vị vua nhỏ” này thành công.

 

Vài tuần trước, tờ Bild cho hay Chelsea đã vượt lên trên Man City trong cuộc chiến giành quyền sở hữu Nnamdi Collins, tài năng 16 tuổi chỉ còn 1 năm hợp đồng với Dortmund. The Blues đã theo đuổi cầu thủ này trong 3 năm và hy vọng chiến lược phát triển thế hệ trẻ của HLV Frank Lampard sẽ giúp họ thành công. 

Nhưng vào thứ Hai vừa qua, truyền thông Đức nói rằng Collins đã từ chối khoản lót tay lên đến 1 triệu euro và ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm (đến 2023) kèm điều khoản tự gia hạn thêm 2 năm. Sau khi cam kết tương lai với đội chủ sân Signal Iduna Park, trung vệ người Đức gốc Nigeria vui mừng gửi lời cảm ơn tới CLB đã gắn bó từ năm 12 tuổi, đồng thời tuyên bố mục tiêu là gia nhập đội một và chơi dưới “Bức tường vàng”. 

Dĩ nhiên, những người Dortmund còn vui hơn cả. Bởi họ xác định Collins là “một trong những tài năng lớn nhất Đức”. Hoặc theo lời Giám đốc Học viện Lars Ricken, không gì vui hơn khi “cầu thủ xuất chúng như Collins cam kết gắn bó với CLB”. 

Liệu có sự thổi phồng ở đây? Không. 4 năm trước, Dortmund “đánh cắp” Collins từ lò đào tạo của Fortuna Duesseldorf. Khi ấy cậu bé này đang chơi trong vai trò tiền đạo hoặc hộ công. Sau một thời gian, các HLV phát hiện những phẩm chất khác biệt và chuyển Collins sang vị trí trung vệ. Kể từ đó, anh phát triển mạnh để giống như một ngôi sao lớn trong tương lai. 

Cao tới 1m89, Collins là gã khổng lồ so với các cầu thủ cùng lứa sinh năm 2004. Cùng với vóc dáng hùng vỹ, anh rất mạnh mẽ trong tranh chấp. Tuy nhiên, lối chơi của Collins không dựa dẫm vào sức vóc. Anh luôn có cái nhìn bao quát với mọi diễn biến trên sân và đưa ra các phân tích sắc sảo, một phẩm chất khiến người ta liên tưởng đến Mats Hummels. Sau đó, sử dụng tốc độ để đánh bại đối thủ hoặc đơn giản là cắt đường chuyền. 

Mặc dù thân hình cao lớn, song đôi chân của Collins cực nhanh. Anh hoàn thành 5m đầu tiên chỉ trong vòng 0,89 giây, và mất 3,8 giây để di chuyển quãng đường 30m. Ngay cả Pierre-Emerick Aubameyang, vua tốc độ từng ghi 141 bàn cho Dortmund, cũng chỉ nhanh hơn Collins 1/10 giây. 

Vì vậy HLV đội U17 Sebastian Geppart gọi cậu học trò là “Nnamdi van Dijk” và tin tưởng anh sẽ sớm theo chân Virgil van Dijk trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, bởi thói quen thích mạo hiểm để không ngại dẫn bóng lên phía trước bằng kỹ thuật và tốc độ, một số lại ca ngợi Collins là “Lucio mới”. Phần thưởng cho sự dũng cảm này là 4 bàn thắng trong 20 trận thuộc mùa giải hiện tại cùng đội U17.

Vậy Dortmund đã có kế hoạch gì cho Collins? Vào đầu tháng 3, trung vệ 16 tuổi này đã bắt đầu tập luyện cùng các cầu thủ đội 1 dưới sự hướng dẫn của HLV Lucien Favre. Anh sẽ được chuyển lên đội U19 vào mùa Hè này và chờ đợi ngày ra mắt đội hình chính.

Cho đến nay Dortmund thực sự là thiên đường của cầu thủ trẻ. Một mặt họ vẫn chi tiền cho các ngôi sao, một mặt vẫn dành không gian cho những tài năng từ Học viện. Lứa cây nhà lá vườn đầy hứa hẹn mà đội bóng vàng-đen đang sở hữu gồm Youssoufa Moukoko, Bradley Fink, Samuel Bamba, Lion Semia và Dennis Lutke-Frie. 

Tuy nhiên, Collins là vua, như cái tên Nnamdi của anh, được đặt theo ngôn ngữ Igbo ở miền Đông Nam Nigeria. Điều thực sự tốt là vị “vua nhỏ” này không tự mãn để đốt cháy giai đoạn. Quyết định ở lại Dortmund, anh hiểu rằng quá trình tôi luyện chưa kết thúc. Bây giờ, chăm chỉ và kiên nhẫn là hai đức tính quan trọng nhất.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo