x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHỮNG ĐIỂM NHẤN ĐÁNG CHÚ Ý SAU VÒNG BẢNG AFCON 2021

16:33 | 21/01/2022


Vòng bảng AFCON 2021 đã chính thức khép lại với rất nhiều bất ngờ khi các đội lớn như Algeria, Ghana đều bị loại

Vòng bảng AFCON 2021 đã chính thức khép lại với rất nhiều bất ngờ khi các đội lớn như Algeria, Ghana đều bị loại, các ngôi sao chưa thể tỏa sáng và những sự cố đầy hy hữu...

1. ĐẠI GIA NGÃ NGỰA

AFCON 2021 đã sớm chứng kiến những bất ngờ ngay từ vòng bảng. Không ai có thể nghĩ đến viễn cảnh nhà ĐKVĐ Algeria lại dừng chân ngay từ vòng đấu đầu tiên. Đội bóng của Riyad Mahrez đứng cuối bảng E khi không thắng được trận nào, hòa 1 và thua 2.

Một ông lớn khác là Ghana cũng gây thất vọng toàn tập. Sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá nhưng Những ngôi sao đen lại xếp cuối bảng C, dưới cả Marocco, Gabon và đặc biệt là "nhược tiểu" Comoros. Thành tích của Ghana cũng tương tự Algeria với 1 hòa và 2 thua. AFCON 2021 là lần đầu tiên Ghana không vượt qua vòng bảng trong suốt 16 năm qua.

2. CÁC NGÔI SAO IM TIẾNG

Bóng đá châu Phi đang có khá nhiều ngôi sao xuất sắc thi đấu tại châu Âu và họ hầu như đều góp mặt tại AFCON 2021. Có thể kể ra những cái tên như Mohamed Salah, Sadio Mane, Naby Keita, Edouard Mendy, Riyad Mahrez, Thomas Partey, Wilfried Zaha, Wilfred Ndidi, Achraf Hakimi, Kalidou Koulibaly, Andre Onana hay Sebastien Haller...

Salah chưa thể hiện như kỳ vọng
Salah chưa thể hiện như kỳ vọng

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, hầu hết các ngôi sao đều vẫn đang im tiếng. Salah, Mane, Ayew hay Keita đều mới chỉ có 1 bàn thắng. Họ chưa thể hiện được nhiều do vừa phải cày ải liên tục tại CLB.

3. HÀNG LOẠT SỰ CỐ HY HỮU

Trong khi các ngôi sao chưa kịp để lại dấu ấn thì AFCON lại gây chú ý vì những sự cố hy hữu. Ở cuộc chạm trán giữa Tunisia và Mali ở bảng F, trọng tài chính là ông Janny Sikazwe đã có 2 lần thổi còi mãn cuộc khi thời gian thi đấu chính thức chưa hết.

Trọng tài Sikazwe cho trận đấu kết thúc ở phút 85
Trọng tài Sikazwe cho trận đấu kết thúc ở phút 85

Tiếp đó là việc quốc ca Mauritania phát 3 lần đều sai và sau đó các tuyển thủ nước này được yêu cầu hát không nhạc. Ở trận đấu giữa Ghana và Gabon, Benjamin Tetteh đấm vào mặt Aaron Boupendza của Gabon trong khi các cầu thủ và trọng tài đang tranh cãi với nhau. Mới nhất, trọng tài Peter Waweru tấu hài ở trận Nigeria vs Guinea-Bissau còn thủ môn dự bị của ĐT Tunisia lao vào ẩu đả để bị phạt thẻ đỏ.

4. HIỆN TƯỢNG COMOROS

Comoros là đội tuyển ít tên tuổi có thứ hạng FIFA thấp hơn nhiều Việt Nam nhưng họ vừa gây bất ngờ khi đánh bại Ghana, đội tuyển từng lọt tới Tứ kết World Cup, tại vòng bảng AFCON 2022.

Tại châu Phi, Comoros là quốc gia nhỏ nhất thứ 4 của lục địa đen. Họ chính thức trở thành thành viên của FIFA vào năm 2005 và hiện có thứ hạng 132, thấp hơn Việt Nam với thứ hạng 98.

AFCON 2021 là lần đầu tiên Comoros giành được quyền tham dự ngày hội bóng đá của châu lục. Tuy nhiên, họ đã gây bất ngờ khi đánh bại Ghana ở lượt đấu cuối bảng C để giành vé đi tiếp tại CAN 2022 với tư cách là 1 trong 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất. Chiến thắng trước Ghana là chiến thắng đầu tiên của họ tại giải đấu này. 

5. VUA PHÁ LƯỚI

Người hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại AFCON 2021 chính là tiền đạo Vincent Aboubakar của ĐT Cameroon với 5 bàn. Cầu thủ 29 tuổi hiện đang khoác áo Al-Nassr của Saudi Arabia. 

Danh sách Vua phá lưới AFCON 2021:

5 bàn: Vincent Aboubakar (Cameroon)
3 bàn: Ibrahima Koné (Mali)
2 bàn: Nicolas Pépé (Bờ Biển Ngà), Karl Toko Ekambi (Cameroon), Ahmed Mogni (Comoros), Jim Allevinah (Gabon), Ablie Jallow (Gambia), Sofiane Boufal (Marocco), Gabadinho Mhango (Malawi), Wahbi Khazri (Tunisia)

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo