x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÓM 'BIG SIX' CẦN BỔ SUNG NHỮNG VỊ TRÍ NÀO TRONG ĐỘI HÌNH MÙA TỚI?

15:02 | 15/05/2019


Ngoại hạng Anh 2018/19 đã khép lại và giờ là lúc các đội bóng ở Big Six sẽ nhìn lại mình để tìm ra vị trí cần cải thiện hay bổ sung cho mùa giải mới.

Ngoại hạng Anh 2018/19 đã khép lại và giờ là lúc các đội bóng ở Big Six sẽ nhìn lại mình để tìm ra vị trí cần cải thiện hay bổ sung cho mùa giải mới.

1. Arsenal (Cặp trung vệ & Cầu thủ chạy cánh)

Arsenal có thể khép lại mùa giải 2018/19 bằng chiếc cúp Europa League, song họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm để hướng tới mùa giải mới. Hàng thủ chắc chắn là nơi Pháo thủ cần phải nâng cấp, đặc biệt là cặp trung vệ nhằm hạn chế tối đa bàn thua. Mùa này, Arsenal chẳng khác nào một... gánh xiếc mỗi khi phải chơi xa nhà. Chỉ tính riêng năm dương lịch 2019, đoàn quân của Unai Emery thắng mỗi 3 trận sân khách ở Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh hàng thủ, việc thiếu tốc độ và sáng tạo ở hai bên cánh cũng là một vấn đề đáng lo ngại với Arsenal. Dưới thời Emery, hai cánh của Arsenal gần như vô hại. Họ thiếu những cầu thủ xuất sắc ở vai trò này đến mức buộc phải đẩy những Hector Bellerin, Nacho Monreal, Sead Kolasinac và Maitland-Niles dâng cao để hỗ trợ hàng công. Alex Iwobi cùng Henrikh Mkhitaryan là những quân bài được tin dùng song họ chỉ mang lại nỗi thất vọng. 

Nicolas Pepe (Lille), Ryan Fraser (Bournemouth) và Leonardo Trossard (Genk) là những cầu thủ chạy cánh mà Arsenal đang nhắm tới ở phiên chợ Hè 2019.

2. Tottenham (Tiền vệ trung tâm)

Nếu Tottenham vô địch Champions League mùa này, HLV Mauricio Pochettino xứng đáng được tạc tượng bên ngoài sân vận động mới của đội bóng. Lý do bởi Spurs đã trải qua mùa giải mà không mua bất kỳ cầu thủ nào, cộng thêm liên tục bị chấn thương tàn phá đội hình. 

Bất chấp chuyện gì xảy ra ở trận chung kết Champions League, Tottenham chắc chắn cần chi tiền để gia cố đội hình vào Hè này, đặc biệt là vị trí tiền vệ trung tâm. Harry Winks, Eric Dier, Victor Wanyama, Dele Alli thường xuyên ngồi ngoài vào các thời điểm quan trọng của mùa giải, trong khi Moussa Sissoko dù xuất sắc song không thể một mình cày ải. Đó còn chưa kể tiền vệ ngôi sao Christian Eriksen nhiều khả năng sẽ ra đi với bến đỗ tiềm năng Real Madrid.

Andre Gomes (Barcelona) và Youri Tielemans (Monaco) là hai cái tên được liên hệ với Spurs.

3. Chelsea (Tiền đạo)

Mùa 2018/19 quả thực là một mùa giải lạ lùng với Chelsea. Họ chơi phập phù dưới trướng Maurizio Sarri và có nhiều giai đoạn tường chừng khó lòng chen chân vào Top 4. Thế nhưng, nhờ sự xuất sắc của Eden Hazard cộng thêm các đối thủ cạnh tranh tự bắn vào chân, Chelsea đã về đích thứ 3 ở Premier League để giành vé dự Champions League mùa tới.

Tuy nhiên, màn trình diễn tệ hại của các tiền đạo sẽ là điều Chelsea cần nhanh chóng khắc phục ở mùa giải mới. Gonzalo Higuain gây thất vọng tràn trề khi gia nhập theo dạng mượn và anh gần như sẽ không được giữ lại. Olivier Giroud chưa bao giờ tạo được sự an tâm tại Premier League còn Alvaro Morata thì thôi khỏi phải bàn. Michy Batshuayi cùng Tammy Abraham đều thuộc dạng chân sút tầm trung, và khó lòng lĩnh xướng hàng công của Chelsea.

Mùa này, Hazard là vua kiến tạo ở Ngoại hạng Anh với 15 lần và đây là con số đáng kinh ngạc bởi anh phải đá dưới một tập thể quy tụ toàn tiền đạo... chân gỗ. Hazard gần như chắc chắn sẽ ra đi vào Hè 2019 và The Blues phải nhanh tay tìm một chân sút đẳng cấp nếu không muốn trải quả mùa giải thảm họa. Luka Jovic (Eintracht Frankfurt) là mục tiêu The Blues nhắm tới.

4. Liverpool (Cầu thủ làm bóng)

Nhìn qua Liverpool mùa này, thật khó để chỉ ra đội bóng này yếu ở khu vực nào. Họ sở hữu một thủ môn đẳng cấp, hàng thủ chắc chắn và hàng công bùng nổ. Tuy nhiên, nếu đào sâu phân tích, The Kop đang thiếu một cầu thủ làm bóng kiểu như Philippe Coutinho năm xưa. 

Fabinho được đưa về để bổ sung thêm chất thép cho hàng tiền vệ, Georginio Wijnaldum có nhiều trận được HLV Juergen Klopp đẩy cao chơi như một hộ công, song tầm ảnh hưởng của anh khá hạn chế. Trong những trận cầu chặt chẽ, Liverpool thiếu mất các đường chuyền mang tính đột phá và sáng tạo nơi tuyến giữa. Ở các trận mà Liverpool đánh rơi điểm đáng tiếc số tại Ngoại hạng Anh mùa này (trước  Leicester, West Ham, Everton và Manchester United), một tiền vệ sáng tạo có lẽ đã có thể mang đến sự khác biệt.

Nabil Fekir (Lyon) vẫn là cái tên Liverpool quan tâm nhất, trong khi Youri Tielemans (AS Monaco) và Ruben Neves (Wolves) đều là những cầu thủ chất lượng cho vai trò này.

5. Manchester City (Tiền vệ trung tâm)

Dù chấn thương và lỡ hẹn với trận cầu cuối cùng với Man City, song Fernandinho đã trải qua mùa giải tuyệt vời. Anh gần như không mắc sai lầm nào trong suốt mùa giải với khả năng tắc bóng chuẩn xác, đánh chặn hiệu quả và những đường chuyền chuẩn xác. Khi thiếu vắng Fernandinho, Man City ngay lập tức gặp vấn đề.

Ở tuổi 34, thật khó để trông chờ Fernandinho tiếp tục cày ải vào mùa giải 2019/2020. Ilkay Gundogan là cầu thủ xuất sắc song cựu ngôi sao Dortmund không thể gánh vác công việc mà Fernandinho đảm nhận. Rõ ràng, Man City cần một người kế thừa xứng đáng cho tuyển thủ Brazil ngay trong mùa Hè này. Douglas Luiz là cái tên trẻ giàu tiềm năng và hiện đang khoác áo Girona theo dạng mượn. Cầu thủ này có thể là sự lựa chọn dài hơi thế chỗ Fernandinho.

Rodri (Atletico Madrid) và Tanguy Ndombele (Lyon) cũng là hai ứng viên tiềm năng có thể gia nhập Etihad.

6. Manchester United (Trung vệ & Tiền đạo)

Man United đã có mùa giải thảm họa với vị trí thứ 6 chung cuộc. Công bằng mà nói, Quỷ đỏ cần nâng cấp ở mọi vị trí chứ không riêng gì bất kỳ khu vực nào. Tuy nhiên, cấp thiết nhất vẫn là trung vệ và tiền đạo. Mùa bóng vừa qua, M.U để lọt lưới tới 54 bàn thua - một con số kỷ lục của CLB. 

Những Phil Jones hay Chris Smalling đều không đáp ứng yêu cầu bất chấp thường xuyên được tin dùng. Sự yếu kém của những cầu thủ này là một phần nguyên nhân khiến hàng thủ M.U dễ bị xuyên phá.

Trong khi đó, hàng công thiếu sắc sảo cũng là căn bệnh chưa có thuốc chữa của M.U. Romelu Lukaku được đưa về với nhiều kỳ vọng, song màn thể hiện của cựu chân sút Everton quá nghèo nàn với chỉ 12 bàn tại Premier League mùa này. Khả năng đỡ bước một yếu kém của Lukaku cũng là thứ làm fan Quỷ đỏ ngán ngầm. Marcus Rashford tuy tài năng song kỹ năng dứt điểm còn nhiều hạn chế, Jesse Lingard trình độ cũng chỉ có vậy, Anthony Martial thi đấu phập phù còn Alexis Sanchez giờ chỉ là phế nhân.

Harry Maguire (Leicester), Bruno Fernandes (Sporting Lisbon), Samuel Umtiti (Barcelona) là ba trong số nhiều mục tiêu mà M.U đang nhắm tới Hè này.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo