x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHỌC NHẰN GIÀNH 1 ĐIỂM, TÂY BAN NHA CÓ VÉ DỰ VCK EURO 2020

08:34 | 16/10/2019


Tây Ban Nha đã phải trải qua một trận đấu thực sự khó khăn trên sân của Thụy Điển ở lượt đấu thứ 8 vòng loại EURO 2020.

Tây Ban Nha đã phải trải qua một trận đấu thực sự khó khăn trên sân của Thụy Điển ở lượt đấu thứ 8 vòng loại EURO 2020. Mãi đến khi hiệp 2 bước vào thời gian đá bù giờ, họ mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 để giành vé tham dự vòng chung kết sớm trước 2 lượt đấu.

Trước lượt trận đêm qua, Tây Ban Nha dẫn đầu bảng F với 5 điểm nhiều hơn chính Thụy Điển xếp thứ 2 (19 so với 14). Thực tế trên sân đã chứng minh tại sao đại diện Bắc Âu lại là địch thủ đáng gờm nhất của Tây Ban Nha tính đến thời điểm nay. 

Tuy không cầm được nhiều bóng như đối phương (chỉ 28%), song Thụy Điển lại thường xuyên uy hiếp được khung thành đội khách trong ngày trung vệ Sergio Ramos của Tây Ban Nha không thể thi đấu do phải thụ án treo giò.

Sau khi để Fabian Ruiz và Rodri liên tiếp thử tài thủ môn  Robin Olsen ở các phút thứ 3 và 11, Thụy Điển đã lấy lại sự tự tin và bắt đầu đưa ra những lời đáp trả đầy sức nặng. Xét về số lần dứt điểm trúng đích, trận này Thụy Điển thậm chí còn làm tốt hơn so với Tây Ban Nha (7 so với 6).

Đến phút 50, những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của tiền đạo Marcus Berg. Xuất phát từ một tình huống lộn xộn, cầu thủ này đã tung ra liên tiếp 2 cú đá để đưa bóng vào lưới từ cự ly gần.

Đã bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Tây Ban Nha còn gặp khó khăn khi thủ môn De Gea vốn bắt rất tốt kể từ đầu trận dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Kepa ở phút 60. Trong khi đó, Thụy Điển chủ động chơi phòng ngự chặt để bảo toàn lợi thế mong manh.

Trong khoảng 30 phút còn lại, Tây Ban Nha đã chơi tấn công thực sự bế tắc và còn không ít lần suýt để đối phương nhân đôi cách biệt. May cho họ là đến phút 90+2, cầu thủ vào sân thay người Rodrigo với pha đệm bóng cận thành đã mang về bàn gỡ quý như vàng cho các vị khách.

Kết quả là thay vì để đối phương rút ngắn cách biệt về mặt điểm số xuống chỉ còn 2, Tây Ban Nha vẫn hơn Thụy Điển tới 5 điểm. Do phía trước chỉ còn 2 lượt đấu và Tây Ban Nha đã bỏ xa đội thứ ba Romania 6 điểm, chắc chắn họ đã có vé dự VCK EURO 2020. Lý do là bởi Romania vừa thua Tây Ban Nha về thành tích đối đầu, vừa còn phải gặp chính Thụy Điển ở lượt đấu tới.

Chung cuộc: Thụy Điển 1-1 Tây Ban Nha

Ghi bàn: Berg (50') - Rodrigo (90'+2)

Đội hình thi đấu:

Thụy Điển: Olsen, Lustig, Lindelof, Granqvist, Bengtsson, Larsson, Olsson, Ekdal (Svensson 83), Forsberg, Quaison (Isak 77), Berg (Andersson 90).

Tây Ban Nha: De Gea (Arrizabalaga 60), Carvajal (Jesus Navas 81), Albiol, Martinez, Bernat, Rodri, Fabian, Thiago (Rodrigo 66), Ceballos, Moreno, Oyarzabal.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo