x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÌN LẠI VÒNG 1 SERIE A: LÃO BÀ VÀ "TAM ĐẠI THẾ LỰC"

13:59 | 20/08/2018


Mặc dù Ronaldo không thể ghi bàn trong ngày đầu ra mắt Juve, tuy nhiên, "Lão bà" vẫn giành chiến thắng để gia nhập "tam đại thế lực" ở top đầu Serie A.

Mặc dù Ronaldo không thể ghi bàn trong ngày đầu ra mắt Juve, tuy nhiên, "Lão bà" vẫn giành chiến thắng để gia nhập "tam đại thế lực" ở top đầu Serie A.

"Lão bà quái chiêu", Á quân lên tiếng

Trận đấu sớm nhất vòng 1 Serie A là màn so tài giữa Juventus và Chievo. Mặc dù sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 3 do công của Sami Khedira, thế nhưng thầy trò HLV Massimiliano Allegri đã liên tục rơi vào thế bám đuổi với đối thủ, và phải nhờ đến bàn thắng muộn của Federico Bernadeschi ở khoảng thời gian bù giờ mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Đó là trận đấu mà thủ môn kỳ cựu Stefano Sorrentino đã chơi cực kỳ xuất sắc và khiến các chân sút Juve không ít lần ôm đầu tiếc nuối. Trong đó, nổi bật có Cristiano Ronaldo khi anh không thể một lần ghi bàn dù đã tung ra đến 9 cú sút trong trận đấu.

Dù vậy, sự "quái chiêu" của HLV Massimiliano Allegri với những sự thay đổi người hợp lý (đưa Mandzukic, Emre Can và Bernadeschi vào sân) đã giúp "Lão bà" có được 3 điểm và tạm góp mặt trong top dẫn đầu.

Ronaldo không ghi bàn nhưng Juventus vẫn biết cách giành chiến thắng. 
Ronaldo không ghi bàn nhưng Juventus vẫn biết cách giành chiến thắng.

Đồng hành cùng Juventus, đương kim á quân Napoli cũng đã có chiến thắng đầu tay khi ngược dòng đánh bại Lazio 2-1 ngay trên sân Olimpico.

Đoàn quân của HLV Simone Inzaghi là đội sớm có bàn thắng mở tỷ số nhờ vào tình huống xử lý điệu nghệ của Ciro Immobile ở phút thứ 25. Tuy nhiên, hai pha lập công của Milik (phút 45+2) và Insigne (phút 59) đã giúp đội bóng xứ Naples đảo ngược thế cờ và giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Kết quả này đã giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti tạm chia sẻ một vị trí trong top dẫn đầu cùng câu lạc bộ thành Turin sau khi vòng 1 Serie A kết thúc.

Napoli đã có chiến thắng kịch tính trước Lazio. 
Napoli đã có chiến thắng kịch tính trước Lazio.

"Bầy sói" mở hội, "Xanh đen" thất thủ

Hòa cùng niềm vui với Juventus và Napoli, đội bóng đã kết thúc mùa giải trong top 3 mùa trước, AS Roma cũng giành được thắng lợi ngày ra quân khi đánh bại Torino với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của "bầy sói" được ghi bởi Edin Dzeko ở phút thứ 89.

Trong khi đó, một trong những câu lạc bộ rất được kỳ vọng ở mùa giải năm nay, Inter Milan đã có trận đấu gây thất vọng khi phải chịu thúc thủ 0-1 trước Sassuolo.

Edin Dzeko tiếp tục "khai hỏa" để giúp AS Roma giành chiến thắng. 
Edin Dzeko tiếp tục "khai hỏa" để giúp AS Roma giành chiến thắng.

Mặc dù HLV Luciano Spaletti đã lần lượt sử dụng những gương mặt tốt nhất trên hàng công như Mauro Icardi, Ivan Perisic hay Keita Balde thế nhưng, Nerazzurri vẫn bất lực trong việc khoan thủng mảnh lưới của đội bóng vùng Modena.

Trái lại, đại diện áo xanh đen còn phải nhận bàn thua ở phút thứ 27 sau tình huống dứt điểm chính xác của Domenico Berardi trên chấm phạt đền.

Với kết quả này, Inter Milan chính là "ông lớn" duy nhất lỗi hẹn với 3 điểm ở vòng đấu khai màn Serie A. Trong khi đó, cục diện top đầu bảng xếp hạng lúc này đang được chia sẻ bởi "tam đại thế lực" của mùa bóng trước, Juventus, Napoli và AS Roma.

Ở các cặp đấu còn lại, Empoli đã có chiến thắng 2-0 trước Cagliari để tạm xếp ở vị trí thứ nhất do sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+2). Tân binh của giải, Parma chia điểm với Udinese bằng trận hòa 2-2 trong khi Bologna nhận thất bại 0-1 trước SPAL.

Bảng xếp hạng Serie A sau lượt trận cuối tuần. 
Bảng xếp hạng Serie A sau lượt trận cuối tuần.

Trận đấu muộn nhất ở vòng 1 Serie A (theo lịch cũ) sẽ diễn ra vào lúc 1h30 ngày 21/8 giữa Atalanta và Frosinone. Còn với hai cuộc chạm trán bị hủy do thảm họa sập cầu ở Genoa (AC Milan vs Genoa và Sampdoria vs Fiorentina), Ban tổ chức nhiều khả năng sẽ sắp xếp để các đội ra sân vào đêm thứ 3, rạng sáng thứ 4 tới đây (giờ Việt Nam).  

Kết quả các trận đấu vòng 1 Serie A (2018/19):

Chievo 2-3 Juventus

Lazio 1-2 Napoli

Torino 0-1 AS Roma

Parma 2-2 Udinese

Empoli 2-0 Cagliari

Sassuolo 1-0 Inter Milan

Bologna 0-1 SPAL

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo