x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÌN LẠI 6 KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA RONALDO TRONG MÀU ÁO JUVENTUS

00:21 | 12/07/2019


Cách đây tròn một năm, Juventus đã bỏ ra tới 100 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Cristiano Ronaldo tới từ Real Madrid.

Cách đây tròn một năm, Juventus đã bỏ ra tới 100 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Cristiano Ronaldo tới từ Real Madrid. Sau một năm thi đấu cho đội bóng mới, CR7 đã trải qua những khoảnh khắc đặc biệt nào?

Ghi bàn đầu tiên cho Juventus

Là chân sút hàng đầu thế giới, song Ronaldo lại bất lực trong việc ghi bàn ở 3 trận đấu đầu tiên anh đá cho Juve. Mãi đến khi Juve chạm trán Sassuolo vào tháng 9/2018, anh mới giải được cơn khát bàn thắng sau tình huống hàng thủ đối phương chơi rất hớ hênh ở phút 50. 15 phút sau, Ronaldo còn hoàn tất cú đúp giúp Bà đầm già thành Turin giành chiến thắng 2-1.

Cán mốc 400 bàn

Với cú dứt điểm làm tung lưới Genoa vào tháng 10/2018, Ronaldo đã chạm tới cột mốc đáng nhớ là bàn thắng thứ 400 ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu (311 bàn ở La Liga, 84 bàn ở Ngoại hạng Anh và 5 bàn ở Serie A). Đáng tiếc là dù Ronaldo được đối phương tặng quà (thủ môn Radu đẩy bóng vào đúng chân Ronaldo để ngôi sao Bồ Đào Nha dễ dàng đệm bóng vào lưới trống), Juve lại chỉ kiếm được trận hòa đáng thất vọng 1-1.

Lập siêu phẩm vào lưới Empoli

Chỉ 7 ngày sau khi cán mốc 400 bàn nói trên, Ronaldo lại lập cú đúp giúp Juve thắng ngược Empoli 2-1 trên sân khách. Nếu như bàn đầu không có gì đáng kể khi chỉ là cú đá 11m thành công, thì pha ghi điểm thứ 2 của anh xứng đáng được xếp vào hàng "siêu phẩm". Đón đường chuyền từ trung lộ, cầu thủ này chỉ chạm bóng 2 lần trước khi tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành đội chủ nhà. 

Lần đầu lập công cho Juve ở Champions League

Mãi đến tháng 11, Ronaldo vẫn chưa ghi nổi bàn nào cho Juve ở Champions League. Đây là hệ quả của việc anh "tịt ngòi" ở 2 lượt đấu đầu tiên (trước Valencia và M.U) và bị treo giò ở trận gặp Young Boys ở vòng bảng. Đến tận lượt đấu thứ 4, Ronaldo mới "mở tài khoản" ở Champions League trong màu áo Juve với cú xoay người đá nối bằng chân phải làm bó tay thủ thành David De Gea của M.U. Trận này Juve bất ngờ thua ngược 1-2 ngay trên sân nhà nhưng vẫn vượt qua vòng bảng.

Lập hat-trick giúp Juve ngược dòng hạ Atletico

Juventus rơi vào tình cảnh rất khó khăn khi để thua 0-2 trên sân của Atletico ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. May cho họ là ở trận lượt về, Ronaldo đã trở thành người hùng của Juve khi ghi cả 3 bàn giúp đại diện Serie A lách qua khe cửa hẹp.

Vô địch Serie A

Với pha căng ngang buộc Pezzella đốt lưới nhà mang về thắng lợi 2-1 cho Juventus trước Fiorentina hồi tháng 4 năm nay, Ronaldo và các đồng đội của anh đã vô địch Serie A sớm trước 5 vòng đấu. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Juve đoạt Scudetto, còn Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch cả Ngoại hạng Anh, La Liga lẫn Serie A.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo