x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÌN LẠI 5 KHOẢNH KHẮC GIÚP HANSI FLICK NHẬN ĐƯỢC SỰ ỦNG HỘ TỪ BAYERN

14:57 | 08/04/2020


Tròn 6 tháng sau khi được bổ nhiệm vị trí HLV tạm quyền, HLV Hansi Flick mới đây đã được Bayern Munich trao bản hợp đồng chính thức.

Tròn 6 tháng sau khi được bổ nhiệm vị trí HLV tạm quyền, HLV Hansi Flick mới đây đã được Bayern Munich trao bản hợp đồng chính thức. Hãy cùng nhìn lại 5 khoảnh khắc giúp chiến lược gia 55 tuổi nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ BLĐ đội bóng.

 

Thứ Sáu tuần trước, Bayern Munich đã ký hợp đồng chính thức với HLV Hansi Flick cho đến năm 2023. Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge cho hay, đội bóng đã phát triển rất tốt dưới triều đại của chiến lược gia người Đức. Bayern lúc này đang chơi thứ bóng đá hấp dẫn và được phản ánh thông qua kết quả giành được.

Kể từ khi Flick nhận vai trò tạm quyền vào ngày 3/11/2019, không có đội bóng và không có huấn luyện viên nào ở các giải đấu hàng đầu châu Âu có tỷ lệ thắng cao hơn Bayern (86%, bằng với PSG của HLV Thomas Tuchel). Tỷ lệ thắng đó cũng là tốt nhất cho bất kỳ huấn luyện viên trưởng nào trong lịch sử bóng đá Đức ở một giai đoạn nhất định.

Bayern đã thu về 37 điểm trong số 45 điểm tối đa tại Bundesliga. Trong lịch sử giải đấu, chỉ có Pep Guardiola có nhiều điểm hơn trong 15 trận đầu tiên. Với trung bình 2,47 điểm mỗi trận, Flick hiện cũng có điểm trung bình tốt thứ hai trong lịch sử Bundesliga, và một lần nữa sau Guardiola (2,52 điểm). Hãy cùng nhìn lại 5 khoảnh khắc giúp chiến lược gia 55 tuổi nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ BLĐ đội bóng.

1. KHỞI ĐẦU BÙNG NỔ

Sau chiến thắng 2-0 trước Olympiakos trong trận ra mắt của mình, Flick đã phải đối mặt với một trận chiến quan trọng với Dortmund tại Allianz Arena. Dù chịu nhiều sức ép, song Bayern đã nghiền nát đối thủ với chiến thắng 4-0. Sau thắng lợi đó, Hùm xám có thêm 3 chiến thắng liên tiếp nữa với hiệu số bàn thắng bại đáng kinh ngạc là 16-0. Đó là khởi đầu tốt nhất cho một HLV của Bayern kể từ khi câu lạc bộ thăng hạng Bundesliga năm 1965.

2. PHẢN ỨNG HOÀN HẢO SAU THẤT BẠI ĐẦU TIÊN

Sau 5 thắng lợi liên tiếp, tuần trăng mật của Flick kết thúc, khi Bayern nhận 2 trận thua liền trước Leverkusen và M'gladbach. Đó là những trận đấu mà Bayern làm chủ trận đấu, nhưng sự thiếu may mắn và phung phí cơ hội khiến họ trả giá. Mặc dù vậy, Flick và các học trò của ông đã không để điều đó làm họ thất vọng quá lâu, khi họ đáp lại bằng chuỗi phong độ ấn tượng khác. Cho đến khi đại dịch virus Corona bùng phát vào giữa tháng 3, Bayern đã thắng 14 trong số 15 trận đấu gần nhất của họ trên tất cả mặt trận (1 trận hòa 0-0 trước Leipzig).

3. LẬP KỶ LỤC TẠI CHAMPIONS LEAGUE

Bayern được đánh giá là ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch Champions League và họ đã thể hiện sức mạnh ngay tại vòng bảng, khi toàn thắng cả 6 trận đấu, trở thành đội bóng Đức đầu tiên làm được điều này. 18 điểm cùng hiệu số bàn thắng +19, Bayern cũng lập kỷ lục ấn tượng nhất cho một đội bóng ở vòng bảng giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB.

4. LẤY LẠI NGÔI ĐẦU BẢNG

Ở vòng đấu 20, Bayern trở lại vị trí số 1 trên BXH Bundesliga nhờ chiến thắng 3-1 trước Mainz và họ đã đứng vững kể từ đó. Trước thời điểm Flick lên dẫn dắt, Hùm xám kém ngôi đầu 4 điểm, nhưng hiện tại họ đang bỏ xa đội nhì bảng Dortmund 4 điểm.

5. KHẲNG ĐỊNH SỨC MẠNH TẠI CHAMPIONS LEAGUE

Chạm trán Chelsea ở vòng 1/8 Champions League là thử thách lớn dành cho Flick và các học trò. Tuy nhiên, phong độ xuất sắc trước đó tiếp tục được các cầu thủ thể hiện, khi họ chơi lấn lướt đối thủ ngay trên sân Stamford Bridge và có chiến thắng tưng bừng 3-0 để đặt 1 chân vào tứ kết. Chiến thắng đó cũng là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Flick tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trước đó, người duy nhất đã làm điều đó ở Champions League, hay cúp châu Âu là Pep Guardiola, khi ông đã giành được 5 chiến thắng trong chiến dịch 2013/14.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo