x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÌN LẠI 5 KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ NHẤT CỦA VCK UEFA NATIONS LEAGUE

14:04 | 11/06/2019


UEFA Nations League hạ màn với kết quả Bồ Đào Nha là nhà vô địch sau chiến thắng 1-0 trước Hà Lan.

UEFA Nations League hạ màn với kết quả Bồ Đào Nha là nhà vô địch sau chiến thắng 1-0 trước Hà Lan. Giải đấu đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ của nhiều cầu thủ.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Bernardo Silva (Bồ Đào Nha)

Sau một mùa giải đáng nhớ với Manchester City, "Messi" của Bồ Đào Nha lại tiếp tục thể hiện phong độ cực kì xuất sắc của mình trong giải đấu này. Người ta tự hỏi "tiềm năng" trong Bernardo Silva đã trở thành "thiên tài" là do Pep Guardiola, do được chơi với các cầu thủ đẳng cấp ở Manchester City hay đơn giản chỉ là sự tiến bộ của anh ấy? Dù là lí do gì thì Bồ Đào Nha cũng phải biết ơn, vì giờ đây họ đã có người kế thừa di sản của Cristiano Ronaldo.

Màn trình diễn xuất sắc nhất: Frenkie De Jong trước tuyển Anh

Mức phí 75 triệu euro mà Barcelona trả cho Ajax để đem về De Jong có thể trở thành một món hời, bởi tiền vệ này không chỉ "làm xiếc" với quả bóng, mà còn với mọi cầu thủ bên phía đối phương. Anh ấy điều khiển trận đấu và thể hiện đầy đủ những kỹ năng của mình trước tuyển Anh trong trận bán kết, gây ấn tượng với cả việc di chuyển không bóng.

Thật tiếc khi chúng ta sẽ không thể thấy De Jong ở một Ajax trẻ trung đầy tài năng nữa, nhưng nếu chơi cho Barca có nghĩa là tiền vệ này sẽ cầm trịch nhiều trận đấu lớn hơn, xứng đáng với giá trị của anh.

Quá nhiều điều chúng ta có thể kỳ vọng vào chàng tiền vệ đầy tài năng này. 
Quá nhiều điều chúng ta có thể kỳ vọng vào chàng tiền vệ đầy tài năng này.

Bàn thắng đẹp nhất: Cristiano Ronaldo vào lưới Thụy Sĩ

Hầu như không một ai có thể tác động vào những trận cầu lớn như Cristiano Ronaldo với cú hat-trick của tiền đạo này trước Thụy Sĩ ở bán kết. Bàn thắng thứ ba hoàn toàn xuất sắc, băng lên từ cánh trái và sút bóng nhanh như tên bắn, như thể chỉ có anh, quả bóng và khung thành. Với lực lượng là những cầu thủ trẻ đầy tài năng, người ta có quyền kỳ vọng vào Ronaldo và Bồ Đào Nha ở EURO 2020, nơi có thể là giải đấu quốc tế cuối cùng của anh.

Ronaldo vẫn toả sáng, nhưng Bernardo Silva mới là người xuất sắc nhất.
Ronaldo vẫn toả sáng, nhưng Bernardo Silva mới là người xuất sắc nhất.

Sai lầm tệ hại nhất: John Stones trước Hà Lan

John Stones đã biếu không hai bàn thắng cho Hà Lan, biến trung vệ này trở thành tội đồ trong thất bại của tuyển Anh. Thực tế, Stones đã mắc đến ba sai lầm: không theo kèm Matthjis de Ligt ở bàn thắng đầu tiên, mất bóng vào chân Memphis Depay ở bàn thứ hai ( Kyle Walker đá phản lưới nhà), chuyền bóng cẩu thả cho Ross Barkley, để Quincy Promes cướp được và nâng tỉ số lên 3-1.

John Stones đã mắc quá nhiều sai lầm đáng trách.
John Stones đã mắc quá nhiều sai lầm đáng trách.

Đề tài được nhắc đến nhiều nhất: VAR

Tại một thời điểm nào đó trong tương lai, VAR sẽ ít được nhắc đến khi nó đã trở thành một phần tất yếu của trận đấu. Nhưng hiện tại thì không. VAR đã được sử dụng trong cả hai trận bán kết và chung kết, qua đó gây ra không ít tranh cãi. Liệu VAR có mang lại mức độ "chính xác" cần thiết cho các quyết định của trọng tài hay không, thời gian sẽ trả lời, nhưng tại thời điểm này, nó đang tác động tiêu cực đến cảm xúc của người hâm mộ.

* Đội hình tiêu biểu (4-3-3): Jordan Pickford; Trent Alexander-Arnold, Manuel Akanji, Matthjis de Ligt, Daley Blind; Granit Xhaka, Frenkie de Jong, Bruno Fernandes; Bernardo Silva, Memphis Depay, Cristiano Ronaldo.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo