x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÌN LẠI 5 BẤT NGỜ LỚN NHẤT CỦA LƯỢT ĐI BUNDESLIGA

11:20 | 24/12/2021


Lượt đi của Bundesliga 2021/22 đã sắp sửa khép lại.

Lượt đi của Bundesliga 2021/22 đã sắp sửa khép lại. Trong khi ở vị trí cao nhất không có bất ngờ nào, khi Bayern Munich tiếp tục ngự trị, thì ở phía sau lại có rất nhiều bất ngờ thú vị, từ sự thăng hoa của Freiburg tới phong độ tồi tệ của RB Leipzig.

1. Freiburg bay cao

Chiến thắng 2-1 trước Dortmund ở vòng đấu thứ hai chính là tín hiệu cho những gì sẽ xảy ra tiếp theo ở Freiburg. Đội bóng của HLV Christian Streich sau đó tiếp tục thi đấu ấn tượng và duy trì được mạch bất bại cho tới hết vòng 10. Màn hủy diệt M’gladbach 6-0 ở vòng 14 chính là sự khẳng định rằng sự thăng hoa của Freiburg không hề là nhất thời.

Tất nhiên, với một tập thể như Freiburg thì việc duy trì được phong độ như hiện tại cho tới khi mùa giải kết thúc là điều không hề dễ dàng. Nhưng với những gì đã thể hiện, và việc đội bóng đang an toàn ở vị trí thứ ba, các CĐV của Freiburg đủ cơ sở để mơ về một tấm vé dự Champions League.

2. Sự sa sút của Leipzig

Được kỳ vọng sẽ là đối trọng lớn nhất của Bayern Munich trong cuộc đua vô địch, nhưng RB Leipzig lại đang đi vào vết xe đổ của những đối thủ của Bayern trước đây. Sau khi bị Bayern rút ruột HLV trưởng và đội trưởng, Leipzig đã không còn duy trì được sự ổn định nữa. HLV Jesse Marsch đã phải ra đi chỉ sau có 20 trận, nhường cho cho Domenico Tedesco, HLV trẻ có phong cách tương đồng với Nagelsmann.

Với Tedesco, người đã ra mắt bằng chiến thắng ấn tượng trước Gladbach, Leipzig có thể sẽ sớm tìm được sự ổn định. Nhưng việc xuất phát quá chậm, cộng với việc đang nổi lên nhiều đối thủ chất lượng, sẽ không dễ để Leipzig có thể trở lại với top đầu.

Freiburg có quyền mơ đến tấm vé dự Champions League mùa tới
Freiburg có quyền mơ đến tấm vé dự Champions League mùa tới

3. Sự hồi sinh của Anthony Modeste

Mùa trước là một mùa giải đáng quên của Modeste. Tiền đạo người Pháp đã trải qua chuỗi 15 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng, cả trong màu áo Cologne lẫn trong màu áo St.Etienne, đội bóng anh thi đấu theo dạng cho mượn ở nửa sau của mùa giải. Ngày trở lại, Modeste rõ ràng có nhiều điều phải chứng tỏ.

Cho tới lúc này, có thể khẳng định là anh đã làm được còn hơn cả kỳ vọng. Chân sút 33 tuổi đã có tới 13 bàn thắng sau 19 trận trên tất cả các đấu trường. Ở Bundesliga, thành tích 11 bàn của anh chỉ kém Robert Lewandowski (19), Patrik Schick (16) và Erling Haaland (13). Tính ra, Modeste đã ghi được số bàn thắng còn nhiều hơn số bàn thắng của ba mùa Bundesliga trước đó cộng lại.

4. Họng súng mới cho Mannschaft

Sau khi vô địch giải U-21 châu Âu cùng đội tuyển Đức trong mùa Hè, tiền đạo trẻ Jonathan Burkardt đã được trao cơ hội thi đấu cùng đội một ở Mainz. Và anh đã tận dụng triệt để cơ hội này, theo cách anh tận dụng các cơ hội anh có được trước khung thành của đối phương. Với 7 bàn thắng, Burkardt là cầu thủ người Đức ghi bàn nhiều thứ hai ở Bundesliga mùa này, chỉ sau Serge Gnabry (9).

Với phong độ ấn tượng này, Burkardt dễ dàng lọt vào “radar” của HLV Hansi Flick. Điều thú vị là khi ông Flick gọi điện cho anh để thông báo về điều đó, Burkardt do không thấy số lạ đã nghĩ rằng đó là cuộc gọi từ một người... sửa ống nước!

5. Chờ đón St. Pauli

Giải Bundesliga 2 mùa này quy tụ rất nhiều tên tuổi lớn, với những gã khổng lồ trong quá khứ như Schalke, Hamburg hay Werder Bremen. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi St. Pauli mới là đội bóng có nhiều cơ hội để giành tấm vé đầu tiên lên Bundesliga hơn cả. Sau 18 trận, “Kult” đang vững vàng ở vị trí dẫn đầu với 36 điểm sau 18 trận.

Lần gần nhất St. Pauli góp mặt ở Bundesliga cũng đã cách đây hơn một thập kỷ (họ xuống hạng mùa 2010/11). Nhưng đó là một trải nghiệm tuyệt vời cho cả St. Pauli lẫn Bundesliga, khi các CĐV của họ, với những lá cờ lớn in hình đầu lâu xương chéo nổi tiếng, luôn tạo ra được bầu không khí lễ hội bất kỳ nơi nào mà họ có mặt. St. Pauli chờ ngày trở lại Bundesliga, và Bundesliga cũng chờ đón St. Pauli.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo