x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÌN LẠI 10 SỰ KIỆN BÓNG ĐÁ NỔI BẬT NHẤT NĂM 2018

14:18 | 01/01/2019


2018 là năm bóng đá thế giới chứng kiến rất nhiều sự kiện hấp dẫn, đáng nhớ và cả những bị kịch thảm khốc.

2018 là năm bóng đá thế giới chứng kiến rất nhiều sự kiện hấp dẫn, đáng nhớ và cả những bị kịch thảm khốc. Hãy cùng điểm lại 10 sự kiện nổi bật nhất trong suốt 365 ngày đã qua với đủ mọi cung bậc cảm xúc…

1 - Pháp lên đỉnh thế giới đầy thuyết phục

Sau 20 năm đăng quang lần đầu tiên trên sân nhà, ĐT Pháp lại vô địch World Cup. Với dàn hảo thủ mạnh ở mọi tuyến, với lối chơi và chiến thuật cực kỳ hợp lý trước mỗi đối thủ, đội bóng của HLV Didier Deschamps đã chinh phục đỉnh cao trên đất Nga một cách thuyết phục nhất. Đáng kinh ngạc hơn, trong đội hình vô địch thế giới 2018, có rất nhiều chàng trai áo lam mới ở tuổi đôi mươi như Kylian Mbappe, Benjamin Pavard, Lucas Hernandez,…

2 - Real hoàn tất hat-trick Champions League

Với Zinedine Zidane trên băng ghế chỉ đạo, Real có thể bước qua mọi lời nguyền. Bởi chàng hói đã biến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thành cơn ác mộng với mọi đối thủ tại sân chơi danh giá nhất châu lục. 3 chức vô địch liên tiếp dưới triều đại Zidane và chiếc cúp thứ 4 trong vòng 5 năm qua, Real cho thấy đây chính là kỷ nguyên vàng của họ.

3 - Modric lật đổ Messi, Ronaldo 

Luka Modric đã giành mọi danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm 2018, nhất là hai giải thưởng uy tín bậc nhất: The Best của FIFA và Quả bóng Vàng của France Football. Điều đó đã chấm dứt chuỗi 10 năm thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Tiền vệ tài hoa này cùng Real hoàn tất cú hat-trick vô địch Champions League cùng Real và là “linh hồn” của Croatia thăng hoa tại World Cup 2018 với ngôi Á quân.

4 - Zidane bất ngờ chia tay Real 

Chỉ là người chữa cháy, nhưng “di sản” sau hơn 2 năm rưỡi dẫn dắt Real mà Zinedine Zidane để lại là rất lớn, đặc biệt với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. Đúng 5 ngày sau khi lần thứ ba liên tiếp lên đỉnh vinh quang châu Âu, nhà cầm quân người Pháp bất ngờ nói lời chia tay Real. Ra đi trên đỉnh cao không phải là điều ai cũng làm được. Nhưng Zizou đã làm thế, giống hệt người thầy đáng kính Aime Jacquet của ông từng làm sau khi đưa Pháp VĐTG 1998.

5 - Sự xuất hiện của UEFA Nations League

Để hạn chế những trận giao hữu vô thưởng vô phạt, UEFA đã cho ra đời giải đấu UEFA Nations League. Theo đó, ĐTQG của các liên đoàn thành viên được chia làm 4 hạng A, B, C và D theo trình độ dựa trên đánh giá của UEFA. Các đội tuyển thi đấu và có sự lên-xuống hạng, lựa chọn đội vô địch. Giải đấu này cũng được liên kết với vòng loại EURO để mang đến cho các đội tuyển một cơ hội khác để dự vòng chung kết giải vô địch châu Âu.

6 - Ronaldo chia tay Real để sang Juventus

Cú sốc sau khi HLV Zidane chia tay không bao lâu, Cristiano Ronaldo cũng nói lời tạm biệt Real. Sự ra đi của CR7 thực sự gây choáng váng với La Liga nói chung và Real nói riêng. Không chỉ là huyền thoại vĩ đại của sân Bernabeu, siêu sao người Bồ Đào Nha còn mang đến cho thế giới bóng đá gần 1 thập kỷ cạnh tranh giữa hai dị nhân Messi và Ronaldo. Giờ đây trong khi Real “vật vã nhớ anh”, thì Ronaldo vẫn tiếp tục tỏa sáng tại Juventus như một lời khẳng định: Đã là siêu sao thì ở đâu cũng vẫn tỏa sáng.

7 - Ông chủ Leicester City tử nạn

Tỷ phú người Thái Lan, Vichai Srivaddhanaprabha chính là nhân vật đứng sau câu chuyện cổ tích hiện đại mang tên Leicester, với chức vô địch Premier League 2015/16 trong mơ. Ông Vichai mua Leicester năm 2010 với giá 39 triệu bảng ở thời điểm CLB vẫn đang chơi ở giải hạng Nhất và đã đổi đời cho đội chủ sân King Power. Vì thế, khi chiếc trực thăng chở ông cùng 4 người khác đã rơi xuống bên ngoài sân King Power chỉ sau ít giây cất cánh hôm 27/10 là ngày đau buồn nhất của CLB Leicester.

8 - HLV Wenger chia tay Arsenal sau 22 năm gắn bó

Dù vẫn biết sẽ có ngày này, nhưng lúc HLV Arsene Wenger chính thức rời Arsenal sau 22 năm gắn bó khi mùa giải 2017/18 hạ màn, nhiều người vẫn ngỡ ngàng, tiếc nuối. Bởi ông chính là tượng đài vĩ đại nhất của đội bóng phía Bắc thành London. Với Pháo thủ, ông trọn nghĩa vẹn tình với 3 chức vô địch Premier League, 7 Cúp FA và 22 năm cháy hết mình cho một niềm đam mê duy nhất, cho một màu áo duy nhất, cho một ngôi nhà duy nhất.

9 - Mourinho và nỗi ám ảnh mùa thứ 3

Trong 5 bến đỗ gần nhất của sự nghiệp cầm quân, Inter là nơi duy nhất Jose Mourinho yên ổn trọn vẹn cả ba mùa. Còn từ Chelsea, Real, trở lại The Blues cho tới M.U, Người đặc biệt rất hiếm khi giành được danh hiệu ở mùa thứ 3, thậm chí bị sa thải. Có lẽ số tiền đền bù lên tới 24 triệu bảng từ M.U cũng không thể giúp vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha xóa được nỗi ám ảnh mang tên “mùa thứ 3”.

10 - Man City vô địch Premier League với vô số kỷ lục

Mùa giải 2017/18 chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của Man City, khi họ phá rất nhiều kỷ lục ở Premier League. Thầy trò HLV Pep Guardiola trở thành đội bóng giành nhiều điểm nhất (100), ghi nhiều bàn nhất (106), thắng nhiều trận nhất (32), chuỗi thắng dài nhất (18), vô địch với cách biệt lớn nhất (19 điểm)… Tuy nhiên, sau khi lên đỉnh cao, Man City hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn ở chặng đường bảo vệ vương miện trong năm 2019.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo