x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬT BẢN 4-2 VIỆT NAM: TRẬN THUA CHẤP NHẬN ĐƯỢC

22:51 | 14/01/2024


Đình Bắc và Tuấn Hải đã tạo ra sự kỳ diệu khi giúp Việt Nam vượt lên dẫn trước Nhật Bản.

Đình Bắc và Tuấn Hải đã tạo ra sự kỳ diệu khi giúp Việt Nam vượt lên dẫn trước Nhật Bản. Chỉ khi đương kim á quân châu Á thay đổi, cộng với sự toả sáng của các ngôi sao, họ mới có thể vượt qua thầy trò HLV Troussier.

Cú sốc nối tiếp... cú sốc

Quang Hải ngồi dự bị. Một cầu thủ đang có phong độ cực tốt là Văn Toàn cũng không được đăng thi đấu. HLV Troussier đã gây bất ngờ cho tất cả khi bố trí “đội hình B” ra sân từ đầu. Trong khi đó, người đồng nghiệp Hajime Moriyasu cất những ngôi sao hàng đầu như Mitoma (Brighton), Tomiyasu (Asenal) ngồi trên khán đài, còn Kubo (Real Sociedad) ngồi trên băng ghế dự bị.

Nhập cuộc chậm rãi nhưng Nhật Bản sớm có bàn thắng ngay phút 11. Từ tình huống cản phá phạt góc không chính xác của Nguyễn Filip, bóng chạm chân Việt Anh bật ra và Minamino đã dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số. Mãi đến phút 15, Việt Nam mới có đợt lên bóng chú ý và được nhận một quả phạt góc bên cánh trái. Hùng Dũng thực hiện đường chuyền vào cột gần để Đình Bắc đánh đầu ngược đầy bất ngờ. Bóng đi cuộn rồi rót vào góc xa khiến thủ môn Suzuki phải bó tay. 

Sau bàn gỡ hoà này, đội bóng xứ mặt trời mọc phải chơi dè chừng. Họ không còn tạo ra sức ép liên tục mà tổ chức chơi chậm chắc. Ở phút 23, Minamino khống chế rồi xoay người dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Gần 10 phút sau tình huống này, Đình Bắc có pha băng lên đầy tốc độ khiến Sugawara phải phạm lỗi. Từ quả đá phạt, Việt Anh có một cú đánh đầu hiểm hóc. Thủ môn Suzuki đẩy bóng ra nhưng Tuấn Hải lao vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam. Một cú sốc thật sự trên sân Al Thumama bởi nằm mơ không mấy ai dám nghĩ đến kịch bản các học trò HLV Troussier dẫn “ông lớn” Nhật Bản.

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy đầy ấn tượng trước Nhật Bản
ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy đầy ấn tượng trước Nhật Bản

Chỉ chịu thua trước sự xuất thần của các ngôi sao

Hệ thống sơ đồ 5-4-1 của Việt Nam đã hạn chế rất nhiều khả năng tấn công của đối thủ. Thế nhưng ở những phút cuối hiệp 1, Nhật Bản đã chuyển sang chơi tấn công trung lộ. Minamino là hạt nhân của lối chơi ấy với những pha di chuyển vào vòng cấm địa để đóng vai chim mồi cũng như tận dụng cơ hội ghi bàn. Phút 44, tiền đạo này có một pha bẫy việt vị để nhận đường chuyền của Endo rồi dứt điểm đầy tinh tế gỡ hoà 2-2.

Sự điều chỉnh của HLV Hajime Moriyasu tiếp tục mang đến bàn thắng thứ ba cho Nhật Bản. Ở phút 45'+5 Nakamura ngoặt bóng kỹ thuật rồi tung ra một cú đá vào góc xa rất đẳng cấp. Trước đó, cũng phải ngợi khen Nguyễn Filip khi thủ môn này cứu thua ngoạn mục sau cú dứt điểm của Minamino. Vào đầu hiệp 2, HLV Troussier đã đưa Thành Long vào thay cho Tuấn Anh nhằm gia tăng khả năng phòng ngự. Lúc này, Việt Nam đã có 2 tiền vệ có khả năng càn quyét và giúp hạn chế rất nhiều những pha tấn công trực diện của đối thủ.

Nhật Bản tiếp tục thay đổi bắt đầu từ việc đưa Ueda rồi sau đó là Ritsu Doan vào sân. Phía Việt Nam cũng có những thay đổi đầy bất ngờ khi ông Troussier đưa vào sân Văn Trường, Văn Khang để thay cho Minh Trọng và Đình Bắc. Có thể nói, Việt Nam đã tạo ra thế trận chặt chẽ khiến cho đối thủ gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng với đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu, Nhật Bản vẫn có thêm bàn thắng. Người ấn định tỷ số 4-2 là Ueda. Đáng nói đây là tình huống Việt Nam đã mất ngươi khi Việt Anh phải nằm sân sau một pha va chạm.

Ghi bàn: Minamino (11’, 44’), Nakamura (45'+5), Ueda (84’) - Đình Bắc (16’), Tuấn Hải (33’)

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyễn Filip, Minh Trọng (Văn Khang 64’), Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Thái Sơn, Tuấn Anh (Thành Long 46’), Hùng Dũng, Đình Bắc (Văn Trường 64’), Tuấn Hải.

Nhật Bản: Zion Suzuki; Sugawara, Taniguchi, Kou Itakura, Hidemasa Morita, Wataru Endo, Takumi Minamino, Mao Hosoya (Ueda 46’), Keito Nakamura, Junya Ito, Hiroki Ito.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo