x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH QATAR VS IRAQ, 23H00 NGÀY 22/1: VƯƠN TẦM CAO MỚI

23:45 | 21/01/2019


Sau những năm tháng cải thiện và liên tục đá giao hữu, bóng đá Qatar đã thi đấu rất tốt và đang rất hứa hẹn sẽ vươn lên tầm cao mới tại Asian Cup 2019.

Nhận định Qatar vs Iraq, 23h00 ngày 22/1, vòng 1/8 Asian Cup 2019, sân Al Nahyan. Sau những năm tháng cải thiện và liên tục đá giao hữu, bóng đá Qatar đã thi đấu rất tốt và đang rất hứa hẹn sẽ vươn lên tầm cao mới tại Asian Cup 2019.

TLCA: 0:1/4

TX: 2

Trước khi tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019, Qatar đã liên tục đá giao hữu làm nóng. Từ tháng 3/2018 đến đầu tháng 1/2019, Qatar đã đá giao hữu tới 15 trận và thu về kết quả rất tích cực với 9 chiến thắng, 3 trận hòa và 3 thất bại. Những trận đấu với đối thủ mạnh giúp các cầu thủ trẻ Qatar đã tích lũy thêm được rất nhiều kinh nghiệm. Trước đó, Qatar từng cầm hòa đội bóng nổi tiếng châu Âu Iceland với tỷ số 2-2.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng chung kết Asian Cup 2019 giúp Qatar giành được những kết quả tích cực và thuyết phục. Đánh bại Lebanon ở trận mở màn với tỷ số 2-0, một số người còn hoài nghi vào năng lực của Qatar nhưng khi họ vùi dập Triều Tiên 6-0 và sau đó khiến ứng viên vô địch Saudi Arabia thua tâm phục khẩu phục 0-2, không ai còn dám xem thường Qatar nữa. Công thủ toàn diện, ghi 10 bàn và không để thủng lưới lần nào, Qatar đã sẵn sàng chinh phục đỉnh cao nhất tại giải châu Á năm nay.

Trong lịch sử các kỳ Asian Cup, Qatar không để lại những dấu ấn rõ ràng. Sau 9 lần tham dự giải đấu số 1 châu Á cấp độ ĐTQG, bóng đá Qatar chưa một lần vào tới bán kết. Ở kỳ Asian Cup gần nhất (2015), Qatar thậm chí còn bị loại ngay từ vòng bảng, họ không giành được điểm nào, thủng lưới 7 bàn sau 3 thất bại trước Iran, UAE và Bahrain.

Dẫu vậy, sau 4 năm nỗ lực cải thiện chất lượng đào tạo bóng đá, mời những chuyên gia hàng đầu thế giới để tư vấn và huấn luyện, bóng đá Qatar đang rất hứa hẹn sẽ vươn lên tầm cao mới tại Asian Cup 2019. Qatar mang đến giải đấu năm nay một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Tiền đạo Akram Afif trở thành cầu thủ Qatar đầu tiên thi đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha (Villarreal). Hậu vệ Abdulkarim Al-Ali cũng vừa lọt Top cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018.

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Qatar xếp thứ 93, Iraq xếp thứ 88. Có một sự chênh lệch thấy rõ nhưng thực tế, ở Asian Cup năm nay, cả Qatar và Iraq đều mang tới một đội hình trẻ. Tuổi trung bình của Iraq là 25, trong khi tuổi trung bình của Qatar là 24. Vì vậy sẽ rất khó để lấy vị trí xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới làm thước đo cho sức mạnh của hai đội. Saudi Arabia xếp thứ 69 thế giới cũng vừa bị Qatar đánh bại đó thôi.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam tất nhiên biết rõ Iraq hơn khi đội bóng này từng đối đầu thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng bảng. Iraq nguy hiểm với những pha tấn công biên cùng sự cơ động của bộ đôi cầu thủ chạy cánh Ali Adnan, Waleed Salim. Tuy nhiên, sơ đồ đội hình 5-3-2 lại thường xuyên khiến Iraq lộ ra những tử huyệt nơi trung lộ. Các hậu vệ Iraq rất to cao nhưng khả năng xoay trở kém nên Almoez Ali - chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Asian Cup 2019 với 7 pha lập công rất hứa hẹn sẽ có thêm những pha lập công trong 90 phút sắp tới.

Trong lịch sử, Iraq trội hơn ở thành tích đối đầu trước Qatar. Cụ thể, 27 lần chạm trán trước đó, Qatar thắng 11, hòa 8, thua 8 trận. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Qatar mới là đội bóng thường xuyên được hưởng niềm vui chiến thắng. 4 lần chạm trán Iraq gần nhất, Qatar thắng 3 trận cả về tỷ số và kèo châu Á. Trận gần nhất diễn ra vào tháng 3/2018 trong khuôn khổ giao hữu, Qatar thắng 3-2 ngay trên sân Iraq.

Trên sàn giao dịch châu Á, Qatar chấp -1/4 cả trận ở trận đấu sắp tới với Iraq. Sân trung lập, Qatar được xếp cửa trên, trong khi trận gần nhất Iraq chấp Qatar -1/2 cả trận. Một phép so sánh đơn giản như thế thôi cũng đủ để thấy Qatar hứa hẹn sẽ giành chiến thắng trong 90 phút tranh tài sắp tới.

Thông tin tỷ lệ kèo bóng đá:

Thông tin đối đầu:

- Iraq thắng 11, hòa 8, thua 8 trên 27 trận đối đầu trước đó.

- Qatar thắng 3 trên 4 trận đối đầu gần nhất cả về tỷ số lẫn kèo châu Á.

Thống kê phong độ:

Đội hình dự kiến:

Qatar: Al Sheeb, Correia, Hassan, Salman, Hatim, Al Haydos, Hassan Afif, Al Rawi, Khoukhi, Ali, Madibo.

Iraq: Jalal, Ahmed Ibrahim, Safaa Hadi, Ahmed Yaseen, Mohanad, Ali Adnan, Humam, Bashar, Hussein, Alaa Ali, Rebin.

Lựa chọn tốt nhất: Qatar -1/4 cả trận

DỰ ĐOÁN: Qatar 1-0 Iraq

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo