x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH GHANA VS BENIN, 03H00 NGÀY 26/6: HIỂM NGUY RÌNH RẬP

09:31 | 25/06/2019


Dù không được đánh giá cao bằng Ghana nhưng Benin cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm khi có một giai đoạn vòng loại rất tốt, cùng với đó là thành tích toàn thắng ở cả 2 trận giao hữu vừa qua.

Nhận định bóng đá Ghana vs Benin, 03h00 ngày 26/6, bảng F CAN Cup 2019, sân Ismailia. Dù không được đánh giá cao bằng Ghana nhưng Benin cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm khi có một giai đoạn vòng loại rất tốt, cùng với đó là thành tích toàn thắng ở cả 2 trận giao hữu vừa qua.

TLCA: 0:3/4

TX: 2 1/4

Vòng chung kết giài Vô địch bóng đá châu Phi năm nay (CAN Cup 2019) diễn ra tại Ai Cập với 24 đội bóng tham dự (23 đội từ vòng loại cùng chủ nhà Ai Cập), được chia thành 6 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vào thi đấu ở vòng 1/8. 

Ở vòng loại, Ghana đã không mấy khó khăn cán đích ở vị trí nhất bảng F để có lần thứ 22 góp mặt ở giải đấu lớn nhất Lục địa đen. Tại Vòng chung kết lần này, thầy trò HLV Akwasi Appiah nằm tại bảng F cùng các đội Cameroon, Benin và Gunea-Bissau. Với tương quan trình độ tại bảng đấu, cơ hội giành vé đi tiếp của Black Stars là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Ở lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Akwasi Appiah sẽ có cuộc chạm trán với Benin, đối thủ bị đánh giá yếu hơn họ rất nhiều. Bên cạnh việc đang đứng cao hơn tới 38 bậc trên BXH FIFA, Ghana cũng tỏ ra vượt trội về mặt trình độ khi sở hữu nhiều tên tuổi đang thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu, trong khi Benin chỉ đếm trên đầu ngón tay và cũng không quá nổi bật.

Không những thế, kết quả đối đầu trước đây cũng đang chứng kiến sự áp đảo từ Black Stars khi họ đã giành tới 7 chiến thắng và chỉ để thua 2 ở 14 lần đụng độ trong quá khứ. Với những yếu tố như vậy, rõ ràng cơ hội giành 3 điểm ở trận ra quân là hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Akwasi Appiah.

Tuy nhiên, vấn đề với Ghana chính là màn trình diễn có phần chưa thực sự thuyết phục trước khi bước vào giải đấu lần này khi họ trải qua 2 trận đấu giao hữu mà không thể giành chiến thắng, thậm chí còn để thua 1 dù cho cả 2 đối thủ là Namibia và Nam Phi đều bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Trái với đó, bên phía đối diện Benin cũng đang tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Mặc dù ở giai đoạn vòng loại, Benin chơi không quá nổi bật khi chỉ có được vị trí thứ 2 bảng D, thế nhưng cần biết rằng họ đã cùng Algeria tạo ra sự vượt trội trước 2 đối thủ còn lại ở bảng đấu của mình. Không những thế, trước khi bước vào VCK lần này, Benin cũng đã có sự chuẩn bị đầy tích cực bằng thành tích toàn thắng ở cả 2 trận giao hữu vừa qua.

Bên cạnh đó, việc Ghana chỉ được niêm yết ở tỷ lệ -3/4 cùng thang lợi nhuận không quá chênh lệch trên sàn giao dịch châu Á cũng cho thấy những rủi ro từ đội bóng này. So về thực lực cũng như vị thế, đây rõ ràng không phải mức chấp lý tưởng với Black Stars ở cuộc đụng độ lần này. Trong bối cảnh ấy, sẽ khó để hy vọng vào 1 khởi đầu thuận lợi cho thầy trò HLV Akwasi Appiah ở trận đấu tới đây.

Trong 1 diễn biến khác, với mốc tổng bàn thắng chỉ được niêm yết ở mức 2 1/4 cùng điểm ăn thấp cho cửa Xỉu, kịch bản tưng bừng lưới rung đang không được đánh giá cao ở trận đấu này. Điều này là có cơ sở khi biết rằng hàng công của Ghân đã không thể hiện được nhiều trong thời gian qua, trong khi Benin với thế cửa dưới cũng sẽ khó mà chơi cởi mở, vì thế mốc dưới sẽ là lựa chọn phù hợp hơn ở cuộc đụng độ tới đây.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ:

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Hai đội đã gặp nhau 14 lần trước đây, Ghana đã thắng 7, trong khi Benin chỉ thắng 2.

- Ở đấu trường CAN Cup, đây là lần đụng độ thứ 3 của 2 đội. Trước đó họ gặp nhau ở vòng loại CAN Cup 1992, Ghana đã thắng 4-0 trên sân nhà ở lượt đi, sau đó hòa 0-0 trên sân Benin ở lượt về.

- 5 lần đụng độ gần đây, mỗi đội đã có 2 chiến thắng, còn 1 trận kết thúc với tỷ số hòa 1-1. 

- Lần cuối cùng 2 đội gặp nhau là trận giao hữu vào tháng 5/2017 với kết quả hòa 1-1.

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Ghana: Daniel Amartey và Musah Nuhu vắng mặt vì chấn thương; trong khi Fatau Dauda, Ebenezer Ofori, Yaw Yeboah và Majeed Waris đã bị loại khỏi đội hình sơ bộ. 

Benin: Djiman Koukou là trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất đợt này. Trong đội hình chỉ còn 2 cái tên đáng chú ý nhất là Steve Mounie của Huddersfield và Sessi D’Almeida của Yeovil Town.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Benin (+3/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: Ghana 0-0 Benin

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo