x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH CHILE VS PERU, 07H30 NGÀY 04/7: BẢN LĨNH NHÀ VUA

10:13 | 03/07/2019


Không quá phô trương sức mạnh nhưng với lối chơi thực dụng, lầm lì và đầy bản lĩnh của nhà vô địch, Chile được tin tưởng sẽ khuất phục đối thủ khó chơi Peru.

Nhận định bóng đá Chile vs Peru, 07h30 ngày 04/7, bán kết Copa America 2019, sân Arena do Grêmio. Không quá phô trương sức mạnh nhưng với lối chơi thực dụng, lầm lì và đầy bản lĩnh của nhà vô địch, Chile được tin tưởng sẽ khuất phục đối thủ khó chơi Peru.

TLCA: 0:1/2

TX: 2

Dấu ấn Rueda

Sân Arena do Gremio từng làm đau đầu từ Messi lẫn Tite. Trong khi Messi chê bai thậm tệ mặt sân thì vị thuyền trưởng ĐT Brazil đổ tại chất lượng mặt cỏ khô cứng khiến đội bóng của ông gặp nhiều khó khăn trước Paraguay. Nhưng hãy nghe phát biểu của HLV Reinaldo Rueda sau buổi thị sát sân bóng tổ chức trận bán kết Chile - Peru: “Mặt sân không tốt, cũng không tệ. Chúng tôi chơi mặt sân nào cũng ổn. Vì chúng tôi là Chile”.

Mặt sân có thể ảnh hưởng đôi chút đến lối chơi. Nhưng với Rueda, tinh thần mới là điều quan trọng. Từ khi lên dẫn dắt ĐT Chile vào tháng 1/2018, ông đã vực dậy các học trò sau thất bại tại vòng loại World Cup 2018. “Rueda luôn nhắc chúng tôi rằng Chile không phải là nhà vô địch Copa America hai kỳ liên tiếp, mà là đội bóng không giành nổi vé tới World Cup 2018”, Vidal nói về ông thầy người Colombia. Dưới thời Rueda, Chile đã tìm lại tinh thần đoàn kết và ý chí quật cường, những phẩm chất mà họ từng đánh mất tại vòng loại World Cup 2018.

Rueda dạy các học trò nhiều hơn những thứ trong giáo án. Vị HLV người Colombia truyền đạt kinh nghiệm đối phó với… báo chí Chile, cách phục hồi chấn thương và “luôn nhìn thẳng vào mắt cầu thủ khi nói chuyện”. Nhờ những lời chỉ bảo động viên của Rueda, Sanchez đã vượt qua cơn bão chỉ trích để tìm lại phong độ tại Copa năm nay. Chile của Copa America 2019 gợi lại hình ảnh lì lợm của chính họ trong hai kỳ Copa 2015, 2016 mà họ lên ngôi vô địch. Vẫn những con người đó, lối chơi đó nhưng đã vượt qua cú sốc vòng loại World Cup 2018 để tìm lại chính mình. Công đầu thuộc về Rueda.

So độ… cù nhầy

Chile vào tới bán kết sau khi hạ Colombia ở loạt luân lưu 11 mét (hòa 0-0 trong 90 phút). Đó cũng là cách Peru vượt qua Uruguay tại vòng tứ kết. Với hai đối thủ này, rất khó chờ đợi một bữa tiệc tấn công. Thậm chí ngược lại, Chile và Peru sẵn sàng chơi bài cù nhầy, rình rập nhau mắc sai lầm.

Cả HLV Reinaldo Rueda lẫn Ricardo Gareca đều bị chỉ trích vì phong cách bóng đá thực dụng, khô khan. Nhưng với họ kết quả mới là điều quan trọng nhất. Peru đã chơi “khổ nhục kế” trước Uruguay để chờ đá luân lưu. Chile cũng mang bộ mặt thận trọng trước Colombia. Và họ đều thành công. Thế nên trận bán kết vào sáng mai có thể thách thức sự kiên nhẫn của người xem. Nếu có điều gì đáng chờ đợi thì đó là khoảnh khắc của các cá nhân.

Về mặt này, Chile trội hơn hẳn Peru. Alexis Sanchez đang tìm lại phong độ cao với 2 bàn thắng từ đầu giải. Eduardo Vargas cũng đang có một giải đấu thành công với 2 bàn thắng đều từ những cú sút xa. Chile còn có một Charles Aranguiz sắc sảo hay một Vidal quái kiệt ở tuyến giữa. Trong khi đó, Peru chỉ tập trung dồn bóng cho lão tướng 35 tuổi Paolo Guerrero.

Trên sàn giao dịch châu Á, ở trận này Chile cũng được niêm yết ở tỷ lệ -1/2 cùng thang điểm ăn không quá chênh lệch. Ở cuộc đụng độ gần nhất chính là trận giao hữu cuối năm 2018, Chile đã được xếp ở tỷ lệ -1/4, nhưng với tính chất chỉ là trận giao hữu, còn cuộc gặp gỡ tới đây khi tính chất đã quan trọng hơn, mức chấp được nâng lên cũng là điều dễ hiểu.

Đoàn quân của Reinaldo Rueda có nhiều vũ khí để giải quyết trận đấu. Và sẽ là bất ngờ nếu nhà ĐKVĐ Nam Mỹ không có vé vào chung kết.

* NGƯỜI TRONG CUỘC NÓI GÌ?

Reinaldo Rueda (HLV trưởng ĐT Chile): “Peru có lối chơi phòng ngự cực kỳ khó chịu. Chúng tôi cần phải làm tốt hơn những gì đã thể hiện từ đầu giải mới có thể xuyên thủng phòng tuyến của họ”.

Ricardo Gareca (HLV trưởng ĐT Peru): “Tôi nghĩ đây là một trận đấu cân bằng. Chile có nhiều cầu thủ tầm cỡ nhưng chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào”.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ:

CHÌA KHÓA THẮNG KÈO:

- Chile thắng 5 thua 5/10 trận gần đây theo kèo châu Á.

- Peru thắng 3 hòa 1 thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.

- Chile thắng 5 thua 5/10 trận xa nhà gần đây theo kèo châu Á.

- Peru thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận xa nhà gần đây theo kèo châu Á.

- Chile thắng 6 hòa 1 thua 3/10 lần đối đầu gần đây với Peru theo kèo châu Á.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Hai đội đã gặp nhau 81 lần trước đây, Chile thắng 45 trận, trong khi Peru chỉ thắng 22.

- Tại Copa America, 2 đội đã đụng độ 20 lần, Chile thắng 8, Peru thắng 8, còn lại 6 kết quả hòa.

- Chile đã toàn thắng cả 2 lần gặp nhau gần nhất tại Copa America.

- 14 lần đụng độ gần đây, Peru đã thua tới 12 trận và chỉ thắng 2 trước Chile.

- Lần cuối cùng 2 đội gặp nhau là ở trận giao hữu hồi tháng 10/2018 trên đất Mỹ, kết quả Peru đã thắng 3-0.

- 16 lần đụng độ gần nhất đã kết thúc mà không có tỷ số hòa.

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Chile: Không có báo cáo về chấn thương và thẻ phạt.

Peru: Jefferson Farfan là trường hợp duy nhất chưa chắc chắn ra sân ở trận này, còn lại có lực lượng mạnh nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Chile (-1/2) cả trận

DỰ ĐOÁN: Chile 1-0 Peru

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo