x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH BẢNG A WORLD CUP 2018: MO. SALAH ĐẤU SUAREZ VÀ CAVANI

16:12 | 25/05/2018


Hai tấm vé đi tiếp ở bảng A nhiều khả năng là cuộc cạnh tranh giữa Uruguay, Ai Cập và chủ nhà Nga.

Hai tấm vé đi tiếp ở bảng A nhiều khả năng là cuộc cạnh tranh giữa Uruguay, Ai Cập và chủ nhà Nga.

Có lẽ với số đông người hâm mộ ở Việt Nam, bảng A là một trong những bảng đấu kém hấp dẫn nhất của World Cup 2018. Cả 4 đội tuyển đều không phải những đội bóng được quan tâm nhiều và hai tấm vé đi tiếp nhiều khả năng là cuộc cạnh tranh giữa Uruguay, Ai Cập và chủ nhà Nga.

Nga

Xếp hạng FIFA: 66

Với việc giành được quyền đăng cai World Cup 2018, đội tuyển Nga không cần thi đấu vòng loại. Ngoài FIFA Confederations Cup, thầy trò HLV Stanislav Cherchesov chỉ đá giao hữu và những kết quả của họ cũng không thật sự ấn tượng. Đội chủ nhà World Cup 2018 chỉ thắng 6 trong 19 trận kể từ sau Euro 2016. 

Akinfeev là niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển Nga.
Akinfeev là niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển Nga.

Đội hình dự World Cup 2018 bị đánh giá là một trong những phiên bản yếu nhất của đội tuyển Nga trong lịch sử. Hàng phòng ngự là điểm yếu rõ ràng nhất của đội bóng xứ bạch dương. Trong nhiều năm liền, họ phải tin dùng các lão tướng như Sergey Ignashevich và anh em nhà Berezutski. Sau khi bộ ba này chia tay ĐTQG (tuổi tác lần lượt 38, 35 và 35), đội tuyển Nga cũng chẳng tìm ra được cái tên nào khá khẩm hơn.

Chỗ dựa đáng tin cậy nhất cho đội chủ nhà là thủ môn Igor Akinfeev. Người gác đền của CSKA Moscow vẫn có những pha phản xạ, bay người xuất sắc ở tuổi 32. Thi đấu dưới 1 hàng hậu vệ dù có tới 5 người nhưng vẫn đầy rẫy sơ hở, Akinfeev sẽ là người đóng vai trò quyết định đến thành bại của đội tuyển Nga ở World Cup 2018. 

Ả Rập Xê Út

Xếp hạng FIFA: 67

Ả Rập Xê Út giành vé đến World Cup 2018 đầy kịch tính. Bàn thắng quyết định của Fahad Al-Muwallad vào lưới Nhật Bản ở lượt trận cuối giúp đội bóng Tây Á xếp trên Australia trong cuộc đua giành ngôi nhì bảng nhờ chỉ số phụ.

Trong số các đại diện châu Á dự World Cup 2018, Ả Rập Xê Út được coi là đội bóng yếu nhất và không có nhiều cơ hội tranh vé vào vòng loại trực tiếp. Đội tuyển đang xếp hạng 67 thế giới vừa yếu về lực lượng (chỉ 3 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài), lại chưa ổn định trên băng ghế chỉ đạo khi có tới 3 HLV trưởng chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm.

Mùa hè năm 2017, HLV Pizzi còn dẫn dắt đội tuyển Chile dự Confed Cup.
Mùa hè năm 2017, HLV Pizzi còn dẫn dắt đội tuyển Chile dự Confed Cup.

Ai Cập

Xếp hạng FIFA: 46

Mohamed Salah và đồng đội tạo nên một trong những khoảnh khắc xúc động nhất của bóng đá thế giới trong năm 2017 ở lượt trận áp chót vòng loại World Cup khu vực châu Phi. Ai Cập lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn nhất thế giới sau 28 năm theo một kịch bản kịch tính đến phút bù giờ. 

Đội tuyển của những Pharaoh dẫn trước Congo, nhưng lại bị gỡ hòa ở phút 88. Salah gục ngã và khuôn mặt hiện rõ vẻ suy sụp. Nhưng rồi chính anh thực hiện thành công cú đá phạt đền sau đó 7 phút để hoàn tất cú đúp và đưa Ai Cập đến World Cup 2018 trong niềm phấn khích tột độ của hàng triệu CĐV nhà.

Ai Cập giành vé dự World Cup theo kịch bản đầy kịch tính và xúc động.
Ai Cập giành vé dự World Cup theo kịch bản đầy kịch tính và xúc động.

Rõ ràng cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh 2017/18 là nguồn cảm hứng chủ đạo cho đội tuyển Ai Cập. Hàng phòng ngự của Nga hay Ả Rập Xê Út khó có thể ngăn cản ngôi sao đang làm mưa làm gió ở châu Âu.

Nhưng mùa giải xuất sắc của Salah cũng chính là mối lo ngại của đội bóng châu Phi, bởi không ai dám chắc tiền đạo của Liverpool vẫn còn sung sức ở World Cup. Thêm vào đó, cái tên sáng giá thứ hai của Ai Cập là Mohamed Elneny cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Còn nếu Salah đạt phong độ tốt ở Nga, Ai Cập hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc vượt qua vòng bảng. 

Uruguay

Xếp hạng FIFA: 17

Uruguay là đội tuyển có thứ hạng FIFA cao nhất ở bảng A và đương nhiên cũng là ứng cử viên số một cho tấm vé vào vòng loại trực tiếp. Luis Suarez và đồng đội cũng vượt qua vòng loại không mấy khó khăn với vị trí thứ hai ở khu vực Nam Mỹ chỉ sau Brazil.

Suarez dự 2 kỳ World Cup trước và lần nào cũng để lại tai tiếng.
Suarez dự 2 kỳ World Cup trước và lần nào cũng để lại tai tiếng.

Ngoài bộ đôi tiền đạo Suarez và Edinson Cavani, Uruguay còn có 2 cái tên đáng chú ý là Jose Gimenez và Diego Godin ở hàng phòng ngự. Điểm mạnh của đại diện Nam Mỹ cũng thể hiện ở 4 ngôi sao kể trên, với sự chắc chắn ở hàng phòng ngự và khả năng tận dụng cơ hội phản công đáng gờm.

HLV Oscar Tabarez sắp có kỳ World Cup thứ ba trên cương vị dẫn dắt đội tuyển Uruguay. Đội hình mà ông mang đến Nga cũng có không ít người từng giành hạng tư World Cup cách đây 8 năm. Với kinh nghiệm và sự gắn kết như vậy, Uruguay sẽ vào vòng 1/8 nếu thi đấu đúng sức.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo