x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH BA LAN VS SENEGAL, 22H00 NGÀY 19/6: SỨC TRẺ SƯ TỬ

23:24 | 18/06/2018


Dự đoán cùng chuyên gia World Cup 2018 trận Ba Lan vs Senegal lúc 22h00 ngày 19/6, sân Otkrytiye Arena (Moscow).

Dự đoán cùng chuyên gia World Cup 2018 trận Ba Lan vs Senegal lúc 22h00 ngày 19/6, sân Otkrytiye Arena (Moscow).

Tỷ lệ Châu Á: 1.02*0:0/0.5*0.91

Tỷ lệ Châu Âu: 2.36/3.10/3.10

Tỷ lệ Tài Xỉu: 1.09*2/2.5*0.81

Ba Lan già nua và thiếu chắc chắn

Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Ba Lan thi đấu thăng hoa khi giành được tới 25 điểm sau 10 trận, dẫn đầu bảng E và giành vé trực tiếp tới Nga. Dẫu vậy, hầu hết các chuyên gia không đánh giá cao màn trình diễn của Ba Lan tại vòng loại bởi đối thủ của họ là những đội bóng không quá mạnh như Montenegro, Romania hay Armenia.

Cũng tại vòng loại kể trên, Ba Lan để thua 1 trận và đó là một trong những thất bại đáng hổ thẹn nhất trong lịch sử đội bóng này khi họ bị Đan Mạch vùi dập với tỷ số 0-4. Hàng công Ba Lan trước những đối thủ yếu hơn vẫn hoạt động khá hiệu quả, ghi 28 bàn thắng song rõ ràng việc để thủng lưới tới 14 bàn là một nỗi lo lớn cho Đại bàng trắng.

Nỗi lo ấy không được xoa dịu đi ở loạt trận giao hữu trước thềm vòng chung kết World Cup 2018. Ba Lan thắng 4-0 ở trận gần nhất nhưng đối thủ chỉ là nhược tiểu Lithuania. Người hâm mộ cảm thấy quan ngại cho Lewandowski và các đồng đội khi họ hòa Chile 2-2, chật vật mãi mới thắng được Hàn Quốc 3-2, thua Nigeria và Mexico cùng với tỷ số 0-1 và bị Uruguay cầm hòa 0-0.

Theo các chuyên gia, Ba Lan đang thiếu đi một thế hệ cầu thủ đủ sức để tiếp nối thế hệ vàng hiện tại đang ngày càng già đi. Có thể thấy những trụ cột của Đại bàng trắng lúc này vẫn là Piszczek (33 tuổi), Blaszczykowski (32 tuổi), Grosicki (30 tuổi), Pazdan (30 tuổi) hay siêu tiền đạo Lewandowski cũng chuẩn bị bước sang tuổi 30.

Senegal trẻ khỏe và thực dụng

Độ tuổi trung bình của Ba Lan tại World Cup lần này xếp thứ 12 trong danh sách những đội bóng nhiều tuổi nhất (28,4 tuổi). Ở trận đấu sắp tới, Ba Lan sẽ phải đối đầu với một Senegal đầy mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Senegal xếp thứ 26 trong danh sách độ tuổi trung bình từ già đến trẻ tại World Cup 2018 (27,2 tuổi).

Thực tế, nếu so sánh về chất lượng đội hình, Senegal không hề thua kém Ba Lan. Sư tử Teranga đang sở hữu một tiền đạo xuất chúng là Sadio Mane. Bên cạnh đó còn có những cái tên quen thuộc khác đang chiến đấu tại các giải VĐQG châu Âu như M’Baye Niang, Keita Balde, Gueye.

Bóng đá châu Phi hiện nay đã thực dụng hơn rất nhiều, thi đấu chặt chẽ và khoa học chứ không nông nổi như hồi thập niên 90 hay 2000. Senegal lại càng cho thấy họ thực dụng đến mức nào khi bất bại ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi. Đội bóng của Mane đứng nhất bảng với 4 thắng lợi và 2 trận hòa, ghi 10 bàn và để lọt lưới vỏn vẹn 3 lần.

Giao hữu 4 trận vừa qua, Senegal thắng 1, hòa 2 và giữ sạch lưới tới 3 trận. Cộng thêm nền tảng thể lực tuyệt vời, Senegal chắc chắn sẽ trở thành một pháo đài khó bị xuyên thủng trong 90 phút bóng lăn sắp tới. Và như đã đề cập phía trên, trong loạt trận giao hữu trước thềm World Cup, Ba Lan đã để thua một đội bóng châu Phi là Nigeria với tỷ số 0-1.

Sàn giao dịch châu Á đứng về phía Senegal

Trên BXH FIFA hiện tại, Ba Lan xếp ở vị trí thứ 8, Senegal xếp thứ 27. Lần đầu gặp nhau nên việc Ba Lan chấp -1/4 theo kèo châu Á là hợp lý. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, mức kèo này cho thấy rằng Ba Lan đang không nhận được sự tin tưởng của giới cầm cân nảy mực. 

Chẳng những vậy, đại đa số nhà đầu tư trên sàn giao dịch châu Á cũng sớm quay lưng lại với đội bóng có biệt danh Đại bàng trắng. Những ngày đầu, điểm ăn cửa Ba Lan ở kèo cả trận -1/4 thậm chí còn thấp hơn chỉ số bên phía Senegal. Tuy nhiên, đến rạng sáng 18/6, theo cửa trên bỏ 0.99, cửa dưới được 0.92.

Lần gần nhất chấp 1/4, Ba Lan thua kèo vì để Chile cầm hòa 2-2. Trong 6 trận giao hữu trước thềm World Cup 2018, Ba Lan chỉ thắng được 1 trận theo kèo châu Á. Rõ ràng, từ tình hình thực tế, xét các yếu tố chuyên môn đến liệt kê ra những con số, Ba Lan đều không tỏ ra đáng tin trên sàn châu Á trước giờ bóng lăn.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU: 

Đây là lần đầu tiên Ba Lan và Senegal gặp nhau.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG: 

Cả hai đội đều không có sự thiếu vắng đáng tiếc nào.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

DỰ ĐOÁN: Ba Lan 0-1 Senegal

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo