x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH ASTON VILLA VS DERBY COUNTY, 21H00 NGÀY 27/5: BẤT ỔN HẬU TRƯỜNG

09:03 | 27/05/2019


Với việc 1 loạt cái tên sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này cộng thêm tương lai của HLV Lampard đang bị đặt dấu hỏi, những vấn đề nơi hậu trường này có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Derby County.

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Derby County, 21h00 ngày 27/5, chung kết Play-offs thăng hạng Championship, sân Wembley. Với việc 1 loạt cái tên sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này cộng thêm tương lai của HLV Lampard đang bị đặt dấu hỏi, những vấn đề nơi hậu trường này có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Derby County.

TLCA: 0:1/4

TX: 2 1/2

Vượt qua West Brom trên chấm luân lưu 11 mét ở trận Bán kết Play-offs thăng hạng giải Hạng Nhất Anh, Aston Villa chỉ còn cách tấm vé lên chơi ở Premier League đúng 1 trận đấu. Sau thất bại cách đây 1 năm ngay tại Wembly trong trận Chung kết Play-offs thăng hạng trước Fullham, thầy trò HLV Dean Smith chắc hẳn đã có những bài học riêng cho mình cơ hội ở năm thứ 2 liên tiếp này.

Trên thực tế, đây là mùa giải không hề dễ dàng của thầy trò HLV Dean Smith khi phải đến những vòng đấu cuối mới chắc chắn tấm vé dự vòng play-offs thăng hạng. Ngay cả trận Bán kết vừa rồi, Aston Villa cũng phải rất vất vả để vượt qua West Brom trên chấm luân lưu sau khi hòa 2-2 qua 2 lượt trận. Chưa kể việc nếu như giải đấu này tính luật bàn thắng sân khách, họ thậm chí còn bị loại.

Có mặt ở trận Chung kết tới đây, đối thủ của Aston Villa  sẽ là Derby County, 1 cái tên chẳng hề xa lạ. Với việc giành chiến thắng trong cả 2 lượt thi đấu chính thức mùa này, thầy trò HLV Dean Smith đang có lý do để hy vọng vào tấm vé thăng hạng dành cho mình. Tuy nhiên, những khó khăn xung quanh họ vẫn là không ít, đặc biệt là sau màn trình diễn có phần chưa thực sự thuyết phục vừa qua.

Cụ thể, ngoại trừ chiến thắng trên sân nhà trước West Brom ở lượt đi Bán kết vừa rồi, Aston Villa chỉ biết đến hòa và thua ở 3/4 trận còn lại. Điều đáng nói ở đây là có tới 2 trong số 3 trận không biết đến chiến thắng đó đều diễn ra khi thầy trò HLV Dean Smith không được chơi tại Villa Park, trong khi ở trận đấu quyết định tới đây, họ sẽ phải chơi tại Wembly.

Không những thế, bên kia chiến tuyến, đối diện với Aston Villa là 1 Derby County đang hừng hực khí thế với tinh thần lên cao sau cú ngược dòng ngoại mục ở Bán kết vừa rồi. Cụ thể ở trận lượt đi, thầy trò HLV Lampard đã để thua 0-1 ngay trên sân nhà, những tưởng hy vọng đã hết khi lượt về họ phải hành quân đến sân của Leeds, thế nhưng họ đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng chiến thắng 4-2 qua đó giành vé vào trận Chung kết này.

Có lần đụng độ thứ 3 trong mùa giải với Aston Villa, Derby County cũng có phần lo lắng khi 2 trận trước đó họ đều đã phải nhận thất bại, thậm chí đều là những trận thua cách biệt. Tuy nhiên, không khó để nhận ra cả 2 lần trắng tay đó, họ đều trong giai đoạn thi đấu có phần sa sút, còn lần này, trong bối cảnh đang duy trì được sự ổn định với 7/8 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng, mọi chuyện có lẽ sẽ khác.

Tuy nhiên, nếu chỉ vì thế thì vẫn chưa đủ để tin tưởng vào Derby County ở trận đấu tới đây, bởi lẽ vấn đề hậu trường đang là yếu tố khiến sự nghi ngờ tăng cao ở đội bóng này. Cụ thể, cuối mùa này, 1 loạt cái tên sẽ hết hạn hợp đồng, bao gồm cả chính thức lẫn cho mượn, thậm chí ngay cả HLV Lampard, người còn đang nằm trong đồn đoán sẽ trở lại dẫn dắt Chelsea vào mùa sau.

Trên sàn giao dịch châu Á, cái cách giới điều khiển thịt trường niêm yết tỷ lệ cho trận đấu này cũng thể hiện sự lo ngại với Derby County khi Aston Villa được xếp ở cửa trên với kèo -1/4 cùng điểm ăn giữ ở mức thấp hơn. Nên biết rằng, ở lần đụng độ gần nhất, dù được chơi tại Villa Park, Aston Villa cũng chỉ được xếp ở kèo tương tự, trong khi lần này 2 đội lại đụng độ tại Wembly.

Hơn nữa, xét theo các yếu tố về tinh thần, chuyên môn, Aston Villa không cho thấy sự nhỉnh hơn là bao, thế nhưng vẫn được xếp ở mức kèo như vậy, rõ ràng đây là sự đánh giá đầy tích cực từ thị trường. Chính vì thế, thầy trò HLV Dean Smith mới là cái tên đáng để đặt niềm tin ở trận này.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ:

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- 140 lần đụng độ trước đây, Aston Villa đã thắng tới 71, trong khi Derby County chỉ có 44.

- Trong khuôn khổ Hạng Nhất Anh, 2 đội đã gặp nhau 6 lần, Aston Villa đã thắng 3 và chỉ thua 1 trước Derby County.

- 9 lần đụng độ gần đây, Derby County chỉ thắng 1, còn lại thua tới 6 trước Aston Villa.

- Mùa này, Aston Villa đã toàn thắng ở cả 2 lượt trận, thắng 4-0 trên sân nhà ở lượt về, trước đó là thắng 3-0 ở lượt đi trên sân của Derby County.

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Aston Villa: Orjan Nyland và James Chester vắng mặt vì chấn thương; trong khi Axel Tuanzebe vẫn chưa chắc chắn ra sân.

Derby County: Martyn Waghorn trở lại sau chấn thương nhưng Curtis Davies và Craig Forsyth vẫn vắng mặt vì lý do tương tự. Trong khi Scott Malone dính án treo giò, còn Craig Bryson vẫn chưa chắc chắn ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Aston Villa (-1/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: Aston Villa 1-0 Derby County

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo