x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NGUY CƠ CHẤN THƯƠNG HIỂN HIỆN TRƯỚC MẮT KHI LA LIGA TRỞ LẠI

14:39 | 07/06/2020


Phải nghỉ cách ly xã hội một thời gian dài, lại trở lại tập luyện gấp gáp, nguy cơ chấn thương là rất dễ xảy đến với các cầu thủ, đặc biệt khi 11 vòng đấu còn lại của La Liga mùa này dự kiến được gói gọn trong 5 tuần.

Phải nghỉ cách ly xã hội một thời gian dài, lại trở lại tập luyện gấp gáp, nguy cơ chấn thương là rất dễ xảy đến với các cầu thủ, đặc biệt khi 11 vòng đấu còn lại của La Liga mùa này dự kiến được gói gọn trong 5 tuần.

 

Khi Bundesliga 2019/20 chuẩn bị thi đấu trở lại sau dịch Covid-19, chuyên gia thể lực Oliver Schmidtlein của ĐT Đức cảnh báo: “Nguy cơ các cầu thủ dính chấn thương khi thi đấu trở lại là rất cao. Đó là hậu quả tất yếu sau một khoảng thời gian dài họ bị cách ly với bóng đá”. Đúng như những gì ông Schmidtlein dự đoán, sau vòng đấu đầu tiên thời kỳ hậu cách ly, Bundesliga chứng kiến 12 cầu thủ phải nhập viện, chủ yếu với những chấn thương cơ đùi.

Gạt sang một bên nỗi ám ảnh về dịch Covid-19, La Liga sẽ thi đấu trở lại từ ngày 12/6 tới. Nhưng nếu nhìn vào tình trạng chấn thương ở Bundesliga, các đội bóng của xứ sở bò tót có lý do để lo lắng. Đã có một vài trường hợp cầu thủ bị chấn thương sau khi các đội bóng tập trở lại. Không loại trừ trong khoảng thời gian gần 1 tuần nữa trước khi La Liga được tiếp tục, sẽ còn những trường hợp cầu thủ phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

Phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng, rồi sau đó trở lại tập luyện gấp gáp, nhiều cầu thủ có vẻ chưa kịp bắt nhịp trở lại. Chẳng nói đâu xa, siêu sao Lionel Messi của Barca là ví dụ điển hình. Trong buổi tập cách đây vài ngày của Barca, tiền đạo người Argentina đã dính chấn thương bắp đùi. Rất có thể anh sẽ không kịp bình phục để góp mặt trong đội hình của đội bóng xứ Catalunya hành quân đến sân Son Moix của Mallorca tại vòng 28 La Liga.

Messi vừa chấn thương trong một buổi tập và có thể sẽ không kịp bình phục khi La Liga trở lại vào 12/6
Messi vừa chấn thương trong một buổi tập và có thể sẽ không kịp bình phục khi La Liga trở lại vào 12/6

Có thể khẳng định, nguy cơ chấn thương đang ám ảnh nhiều cầu thủ của các đội bóng đang thi đấu tại La Liga. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên nhật báo thể thao AS, tiền vệ Saul Niguez của Atletico khẳng định: “Tôi vô cùng lo lắng trước nguy cơ chấn thương có thể xảy đến với mình, sau hơn 1 tháng gần như không hề tập luyện trên sân bởi lệnh cách ly xã hội. Chúng tôi cần những trận giao hữu để làm quen trở lại với bóng đá, nhưng tiếc là CLB không thể bố trí”.

Phải nhấn mạnh rằng, cường độ thi đấu của các cầu thủ sau khi La Liga trở lại sau dịch Covid-19 là rất căng. Theo kế hoạch của BTC, 11 vòng đấu còn lại của mùa bóng sẽ được giải quyết gói gọn trong vòng 5 tuần. Với mật độ thi đấu dày đặc như vậy, trong bối cảnh không có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, khủng hoảng vì chấn thương sẽ là điều khó tránh khỏi đối với nhiều đội bóng. Được biết, trong 20 đội bóng của La Liga hiện nay, Osasuna đang là đội có nhiều ca chấn thương nhất với 10 cầu thủ đang phải nhờ đến sự chăm sóc của các chuyên gia y tế.

Trước nguy cơ tiềm ẩn về chấn thương như vậy, việc ban tổ chức nới rộng quyền thay người trong mỗi trận đấu từ 3 lên thành 5 người có thể xem là cứu cánh cho các đội bóng. Các HLV nhờ đó có thể bố trí xoay vòng cầu thủ hợp lý hơn, tránh tình trạng các học trò bị quá tải. Được biết, ở Premier League, CLB Chelsea còn từng đề xuất lên ban tổ chức giải kế hoạch thay 9 cầu thủ trong một trận đấu.

Tóm lại, ẩn họa chấn thương sau khi La Liga trở lại đang là điều khiến nhiều HLV đau đầu tìm cách đối phó. Không phải ai cũng vô tư như HLV Quique Setien của Barca - người từng tuyên bố rằng, việc ban tổ chức tăng quyền thay người trong mỗi trận đấu từ 3 lên thành 5 cầu thủ tác động tiêu cực đến đội bóng của ông, do Barca hay thi đấu với chiến thuật vờn đối thủ đến phát mệt rồi ra đòn kết liễu vào cuối trận.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo