x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NGƯỜI Ả RẬP NÓI GÌ VỀ VIỆC MUA LẠI MAN UNITED?

10:29 | 27/06/2019


Bộ trưởng truyền thông của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia, ông Turki al-Shabanah đã lần đầu tiên lên tiếng về việc hỏi mua lại CLB Man United từ gia đình nhà Glazer.

Bộ trưởng truyền thông của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia, ông Turki al-Shabanah đã lần đầu tiên lên tiếng về việc hỏi mua lại CLB Man United từ gia đình nhà Glazer.

Hồi tháng 10/2018, giới thạo tin từ Trung Đông cho hay, tỷ phú Salman bin Abdulaziz Al Saud của Saudi Arabia dự tính sẽ chi khoảng 4 tỷ bảng để mua lại CLB M.U và giúp đội bóng này lấy lại thanh thế vốn đã bị suy giảm trong khoảng vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, những tin đồn thất thiệt này sớm bị dập tắt, khi các bên liên quan không đưa ra bất cứ thông báo nào.

Mới đây nhất, thêm một tin đồn nữa tới từ việc Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia dự tính sẽ mua lại đội bóng chủ sân Old Trafford. Bên cạnh đó, tỷ phú giàu nhất nước Anh, Jim Ratcliffe cũng đánh tiếng sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn để sở hữu Quỷ đỏ thành Manchester.

Liên quan tới việc Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia muốn đàm phán với nhà Glazer để mua lại M.U, Bộ trưởng truyền thông Saudi Arabia Turki al-Shabanah đã lên tiếng phủ nhận thông tin này, nhưng cũng thừa nhận ở thời điểm này, giữa lúc NHM đội bóng đang giận dữ với chủ sở hữu người Mỹ chính là lúc thích hợp để thương vụ này có thể hoàn tất.

Fan M.U tức giận với gia đình nhà Glazer
Fan M.U tức giận với gia đình nhà Glazer

"Sự giận dữ của công chúng đối với gia đình nhà Glazer sẽ là cơ hội để mua lại Man United. Có lẽ vì thế những NHM đội bóng nghĩ rằng chúng tôi có ý định mua lại M.U. Tài khoản mạng xã hội của tôi đột nhiên có nhiều người theo dõi", ông Turki al-Shabanah cho hay.

"Tôi muốn nói rõ với công chúng rằng chúng tôi là công dân của Liên hợp quốc và tôi khuyến khích Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia mua lại câu lạc bộ lâu đời bậc nhất thế giới để lấy lại vị thế hàng đầu thế giới của mình. Đây là cơ hội cho một thỏa thuận lịch sử hứa hẹn sẽ tạo ra bước nhảy vọt về đầu tư quốc tế nếu chúng tôi mua lại M.U.

Theo tôi, Quỹ đầu tư Saudi Arabia nên gắn liền với sự đầu tư của các thương hiệu 'siêu việt' và trong thế giới bóng đá, không có gì lớn hơn thương hiệu của CLB nổi tiếng nhất thế giới, nơi số lượng NHM chạm tới con số tỷ người trên toàn cầu, đặc biệt là tại châu Á. Khoản đầu tư này cũng sẽ là một 'quyền lực mềm' củng cố quan hệ quốc tế và danh tiếng của chúng tôi", Bộ trưởng truyền thông của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia nói thêm.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo