x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NGHE TIN CASILLAS GIẢI NGHỆ, MOURINHO HẾT LỜI KHEN NGỢI TRÒ CŨ

08:21 | 05/08/2020


HLV Jose Mourinho, người đóng vai trò nòng cốt trong những ngày cuối cùng của Iker Casillas tại Real Madrid

HLV Jose Mourinho, người đóng vai trò nòng cốt trong những ngày cuối cùng của Iker Casillas tại Real Madrid, đã nói về sự ngưỡng mộ của mình đối với thủ môn huyền thoại người Tây Ban Nha khi nghe về việc học trò cũ giải nghệ.

 

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, Casillas chia tay Real để chuyển sang Porto trong ấm ức và HLV Mourinho là một trong những tác nhân quan trọng khiến Thánh Iker phải rời Bernabeu. Nhiều ý kiến thời điểm đó cho rằng Mourinho là kẻ đào huyệt chôn vùi sự nghiệp đầy hào quang của Casillas tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, sau khi hay tin thủ thành huyền thoại người Tây Ban tuyên bố treo găng ở tuổi 39 ngày hôm qua, HLV Mourinho đã gạt bỏ những hiềm khích bằng lời khẳng định cậu học trò cũ là một trong những biểu tượng lịch sử của Real, đội tuyển Tây Ban Nha và bóng đá thế giới.

"Chúng tôi luôn tôn trọng lẫn nhau nhờ sự thông minh và trưởng thành của cậu ấy. Sau nhiều năm, tôi và Casillas thậm chí có thể nuôi dưỡng một tình bạn đẹp và chân thành. Casillas là biểu tượng lịch sử của Real, của bóng đá Tây Ban Nha và bóng đá thế giới. Tôi đã cùng cậu ấy vô địch La Liga", HLV Mourinho nói với AS.

Casillas tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39
Casillas tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39

"Giữa chúng tôi đã có những khoảnh khắc không mấy vui vẻ, nhưng tất cả quyết định đưa ra đều dựa trên sự chuyên nghiệp. Tôi chưa bao giờ loại cậu ấy để trao cơ hội cho cầu thủ khác vì tư thù cá nhân", chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm.

Ngoài Mourinho, một huyền thoại bóng đá thế giới khác là thủ thành Gigi Buffon cũng lên tiếng sau quyết định giải nghệ của Casillas: "Họ nói rằng cạnh tranh làm cho chúng ta tốt hơn những người khác, nhưng không là hoàn hảo khi đối mặt với chính mình. Có lẽ sự theo đuổi hoàn hảo vô ích này là điều khiến chúng ta trở thành chính mình. Iker, không có bạn, mọi thứ sẽ trở nên ít ý nghĩa hơn".

Như đã biết, ngày hôm qua thủ thành Casillas đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39: "Điều quan trọng nhất là con đường bạn đi và những người song hành cùng bạn, chứ không phải nơi mà nó đưa bạn đến. Tôi có thể nói ra mà không chút do dự nào, rằng đây là con đường đúng đắn và là điểm đến mơ ước. Xin cảm ơn tất cả mọi người".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo