x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NEYMAR VÀ LAUTARO MARTINEZ, AI LÀ NGƯỜI PHÙ HỢP VỚI BARCA?

22:52 | 28/03/2020


Barca đang muốn bổ sung nhân sự cho hàng công và 2 cái tên họ đang cân nhắc là Neymar và Lautaro Martinez.

Barca đang muốn bổ sung nhân sự cho hàng công và 2 cái tên họ đang cân nhắc là Neymar và Lautaro Martinez. Vậy ai mới là người phù hợp theo những con số thống kê của Opta?

 

BÀN THẮNG

Bất cứ ai được chọn sẽ cần có khả năng kết nối tốt với các cầu thủ khác của Barca, đặc biệt là đội trưởng Lionel Messi. Nhưng trước hết, người này cần có khả năng ghi bàn ổn định và tạo ra được khác biệt trong các trận cầu quan trọng.

Neymar có tổng số bàn thắng và hiệu suất tốt hơn Martinez
Neymar có tổng số bàn thắng và hiệu suất tốt hơn Martinez

Cả Neymar và Martinez đều có khả năng làm được những điều này. Cầu thủ người Brazil hiện có 18 bàn trên mọi đấu trường trong khi con số này của tiền đạo người Argentina là 16. Tuy nhiên, Neymar thi đấu ít hơn nên tỷ lệ làm bàn của anh là 106 phút/bàn so với 152 phút/bàn của Martinez.

SỰ TOÀN DIỆN

Cả hai đều có 2 bàn từ ngoài vòng cấm ở mùa giải này. Neymar có thể sử dụng tốt cả 2 chân khi đã có 7 bàn bằng chân trái và 10 bàn bằng chân phải. Nhưng tiền đạo người Brazil chỉ có 1 bàn từ đánh đầu.

Martinez có khả năng ghi bàn đa dạng hơn Neymar, đặc biệt là ở kỹ năng đánh đầu
Martinez có khả năng ghi bàn đa dạng hơn Neymar, đặc biệt là ở kỹ năng đánh đầu

Martinez không đều 2 chân như Neymar khi chỉ có 1 bàn bằng chân trái mùa này cùng với 12 bàn bằng chân phải. Nhưng anh lại tốt hơn Neymar về không chiến khi đã có 3 bàn từ đánh đầu.

KIẾN TẠO

Yếu tố quyết định để Barca mua người là phải phù hợp với Messi. Trong tiêu chí này, rõ ràng Neymar có lợi thế hơn hẳn khi từng có 4 mùa thi đấu đầy ăn ý với siêu sao người Argentina. Martinez chỉ mới có vài trận thi đấu cùng Messi tại ĐT Argentina.

Xét về lối chơi tập thể, Neymar cũng đang nhỉnh hơn người đồng nghiệp trẻ khi đã có 9 pha kiến tạo từ đầu mùa. Martinez đá trung phong nên số kiến tạo của anh chỉ là 3.

TỎA SÁNG TRONG CÁC TRẬN LỚN

Nếu Barca phải chi ra số tiền lớn cho một cầu thủ, họ sẽ mong anh ta biết cách tỏa sáng trong các trận đấu lớn, ở những thời điểm quan trọng. Martinez từng ghi bàn trong 4 trận đấu liên tiếp tại vòng bảng Champions League mùa này nhưng không đủ để giúp Inter vào vòng knock-out.

Neymar cũng luôn biết cách tỏa sáng trong các trận đấu lớn như 2 trận vòng 1/8 với Dortmund
Neymar cũng luôn biết cách tỏa sáng trong các trận đấu lớn như 2 trận vòng 1/8 với Dortmund

Trong khi đó, Neymar chính là người hùng của PSG khi ghi bàn ở cả 2 lượt trận giúp đội bóng này vượt qua Dortmund tại vòng 1/8. Kể từ khi chuyển tới PSG, Neymar cứ 70 phút lại tham gia vào 1 bàn thắng tại Champions League.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo